Hà Nội: Vợ mua ma tuý nhét vào ví chồng để... đòi ly hôn

20/08/2015 - 11:55

PNO - Lỡ yêu rồi kết duyên với một cô gái kém mình tới 18 tuổi, ông Ngổ tưởng rằng hạnh phúc đến muộn nhưng sẽ yên ấm với mình.

Sau hơn 2 năm vụ án xảy ra, cho đến nay, ông Phạm Văn Ngổ, SN 1959, quê ở xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên vẫn chưa thể nào quên được những gì đã xảy ra với mình.

Lỡ yêu rồi kết duyên với một cô gái kém mình tới 18 tuổi, ông Ngổ tưởng rằng hạnh phúc đến muộn nhưng sẽ yên ấm với mình. Ông Ngổ mưu sinh bằng nghề bán xôi, nước ở khu vực tổ 16, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội để cùng nuôi cậu con riêng của vợ.

Ai ngờ, vì những mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống, cô vợ trẻ nhất quyết đòi ly hôn. Xô xát xảy ra, cô vợ nghĩ ra kế hoạch mua ma tuý nhét vào túi của ông Ngổ rồi trình báo công an với mục đích “tống cổ” gã chồng già vào tù để rộng đường đi theo nhân tình mới.

Ha Noi: Vo mua ma tuy nhet vao vi chong de... doi ly hon
Cuộc sống hiện tại của ông Ngổ.

Vụ án kỳ quặc

Với những cán bộ công tác tại Công an phường Định Công thì cho đến nay đây là lần đầu tiên họ tiếp nhận một vụ việc kỳ lạ đến như vậy. Nhưng rồi, sau khi sự việc đã được làm rõ trắng đen thì ai nấy đều vô cùng bàng hoàng trước kế hoạch rất thâm độc của cô vợ trẻ.

Sự sáng suốt của cán bộ điều tra cũng như bản lĩnh của một người đàn ông “cây ngay không sợ chết đứng” đã khiến cho kế hoạch nham hiểm của cô vợ sớm bị vạch trần, và rồi người chồng chỉ còn biết choáng váng trước những gì đã xảy ra.

Toàn bộ sự việc bắt đầu xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 13/5/2015, Công an phường Định Công bất ngờ nhận được điện thoại của cô Vũ Thị Lịch, SN 1977, tạm trú tại tổ 16, phường Định Công trình báo về việc chồng mình là ông Phạm Văn Ngổ có tàng trữ ma tuý trong nhà.

Ngay lập tức một tổ công tác của Công an phường Trương Định đã lập tức xuống hiện trường để nắm bắt sự việc. Tại phòng trọ của hai vợ chồng Lịch, tổ công tác đã yêu cầu ông Ngổ cho kiểm tra giấy tờ trước khi tiến hành các biện pháp nghiệp vụ theo thông tin của Lịch trình báo.

Lúc này, qua quan sát, các cán bộ điều tra thấy thái độ của ông Ngổ hết sức bình thường, hoàn toàn không giống với những kẻ “có tật giật mình”. Khi ông Ngổ lấy ví để lấy giấy chứng minh thì bất ngờ làm rơi ra 3 gói heroin…

Nhìn thấy số ma tuý này, ông Ngổ miệng lắp bắp phân trần rằng: “Ba gói này không phải của em…”. Trước những sự việc đã xảy ra, Công an phường Định Công đã đưa cả ông Ngổ và Lịch về trụ sở để tiến hành điều tra.

Qua làm việc với ông Ngổ, người đàn ông này khẳng định chắc chắn không biết 3 gói heroin kia là từ đâu ra, cũng chẳng biết giải thích thế nào.

Nhìn dáng vẻ hoảng loạn của ông Ngổ, lực lượng Công an phường đã đặt nghi vấn về vấn đề này nên tiến hành khai thác những thông tin bên lề như việc, chiếc ví đó ông Ngổ có thường xuyên mang theo người hay không và có khi nào ông Ngổ để ví ra ngoài không?

Trả lời những câu hỏi này, ông Ngổ cho biết, mỗi khi về nhà là ông để ví lúc thì ở giường, lúc thì ở bàn chứ chẳng bao giờ để trong người.

Khi tiến hành lấy thông tin từ Lịch, lực lượng Công an phường nhận thấy người phụ nữ này có dấu hiệu quanh co, có sự bất nhất trong lời khai. Lúc đầu thì Lịch khai là có nhìn thấy ông Ngổ mua ma tuý nhét vào ví, khi thì nói lỡ kiểm tra ví và phát hiện ra tang vật…

Đặt dấu hỏi về sự trung thực của Lịch, lực lượng Công an phường đấu tranh một cách quyết liệt và sau hơn 1 tiếng thì người phụ nữ này đã phải khai ra toàn bộ sự thật.

Quá trình khai báo, Lịch thừa nhận, do trong cuộc sống thời gian gần đây hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên Lịch đòi ly hôn nhưng ông Ngổ không đồng ý.

Không thể thuyết phục được chồng đồng ý ly hôn, Lịch nghĩ ra việc sẽ tìm cách “tống cổ” ông Ngổ vào tù để tiện đường ly hôn. Nghĩ ra kế hoạch, Lịch đi mua 3 tép heroin sau đó lợi dụng lúc ông Ngổ không để ý đã nhét vào ví của chồng rồi gọi điện trình báo Công an.

Lịch tưởng rằng có thể đánh lừa được tất cả mọi người và kế hoạch sẽ theo những gì mình tính toán, nhưng chỉ hơn 1 tiếng đấu tranh mọi việc đã được làm sáng tỏ.

Làm lại cuộc đời tuổi xế chiều

Gặp ông Ngổ vào thời điểm vụ việc đã xảy ra được hơn 2 năm, cuộc sống hiện tại của ông Ngổ diễn ra một cách bình thường, hàng ngày, người đàn ông này vẫn kéo chiếc xe bán xôi, nước đậu, tào phớ của mình ra đầu phố để kiếm tiền nuôi sống bản thân.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI