Lại mang nợ vì... trúng thưởng của Deaura

08/01/2018 - 08:46

PNO - Một phụ nữ vừa thoát khỏi “lưỡi hái tử thần” do tai biến mạch máu não đang khốn khổ vì trót ký hợp đồng vay 43 triệu đồng mua mỹ phẩm Deaura. Vì đâu một người nghèo, chưa từng phấn son như bà lại sa vào cạm bẫy?

Tưởng trúng thưởng, ai ngờ mang nợ

Đầu tháng 1/2018, một phụ nữ dáng vẻ tiều tụy tìm đến Báo Phụ Nữ TP.HCM cầu cứu. Bà tên là K.X. (53 tuổi, ngụ tại Q. Tân Phú, TP.HCM) hiện đang gánh khoản nợ 43 triệu đồng vì mua mỹ phẩm Deaura. Bà X. khóc tức tưởi khi kể câu chuyện của mình: “Mấy hôm nay, tôi mất ăn mất ngủ, đi đứng như người mất hồn. Cứ nghĩ đến khoản nợ, tôi bủn rủn cả chân tay”.

Lai mang no vi... trung thuong cua Deaura
Bộ sản phẩm Deaura mà chị X. phải mua với giá 43 triệu đồng

Theo chị X., sáng 6/12/2017, chị bất ngờ nhận được điện thoại của một người đàn ông mời đến số 60 - 60B Nguyễn Thông, P.9, Q.3, TP.HCM với lý do chị đã trúng thưởng. Khi chị X. thắc mắc vì sao lại biết rõ tên họ và số điện thoại của mình thì người này giải thích: do quay số ngẫu nhiên nên chị X. may mắn trúng thưởng mà không cần đăng ký tham gia chương trình. 

Nghi ngờ việc được trúng thưởng, chị X. từ chối. Sau đó, chị liên tục nhận được tin nhắn mời đến Deaura, số 60 - 60B Nguyễn Thông để nhận thưởng và dặn đem theo chứng minh nhân dân. Khoảng 9g30 ngày 7/12/2017, sẵn có việc đi ngang Q.3, chị X. quyết định ghé vào địa chỉ trên xem thực hư thế nào.

Khi bà X. vừa đến, nhân viên ở đây yêu cầu bà đưa chứng minh nhân dân cho họ rồi dắt vào một căn phòng để “trải nghiệm”. Tại đây, một nhân viên chăm sóc da mặt cho bà, trong khi có một nhân viên khác đến hỏi và ghi thông tin khách hàng. Sau đó, một nhân viên lấy cho bà X. xem bộ sản phẩm có ghi tên Deaura và giới thiệu đây là sản phẩm làm từ vàng 24 ca-ra. Sản phẩm có giá 75 triệu đồng nhưng hiện đang giảm giá, chỉ còn 43 triệu đồng.

Dù bà X. đã từ chối với lý do không có tiền, nhưng các nhân viên vẫn liên tục “cầm chân” và thuyết phục người phụ nữ trung niên mua sản phẩm, đồng thời đưa bà đến gặp hai nhân viên và giới thiệu là người của ngân hàng VPBank để vay tiền mua sản phẩm. Cuối cùng, bà X. ra về cùng với bộ sản phẩm Deaura và hợp đồng vay ngân hàng VPBank số tiền 43 triệu đồng.

Bà X. chia sẻ: “Người ta đưa tôi hết chỗ này đến chỗ kia, hết người này tư vấn đến người kia. Tôi hoa cả mắt, mất bình tĩnh nên không ý thức được việc mình mua mỹ phẩm với số tiền lên đến 43 triệu đồng. Lúc đó, có nhân viên chụp hình lưu niệm với tôi, tôi nghĩ là mình đi nhận thưởng chứ đâu nghĩ ký vào là ôm khoản nợ quá lớn như vậy”.

Khốn đốn sau khi mua mỹ phẩm

Khi về nhà, bà X. xem lại bộ sản phẩm và hợp đồng cho vay thì phát hiện, mỗi tháng, mình phải trả khoản nợ góp 1,8 triệu đồng. Đây là số tiền vượt quá khả năng chi trả của người phụ nữ này. 

Theo xác minh của chúng tôi, bà X. là người có hoàn cảnh khó khăn: vừa thoát khỏi “lưỡi hái tử thần” do tai biến mạch máu não và hiện vẫn còn di chứng. Bà còn bị nhiều căn bệnh như thiếu máu, tiểu đường... nên nhiều lúc tinh thần không được ổn định.

“Hôm ký giấy vay tiền mua mỹ phẩm, tinh thần tôi không ổn định do đường huyết lên cao, cùng với di chứng nhồi máu não nên tôi mất tỉnh táo, không ý thức kỹ việc mình làm. Thật ra, một người bệnh như tôi thì làm gì có nhu cầu dùng mỹ phẩm. Ngày thường, chẳng bao giờ tôi dùng son phấn thì không lý gì lại bỏ số tiền lớn như vậy để mua mỹ phẩm. Rõ ràng, ở đây có điều mập mờ” - bà X. nói.

Những ngày sau đó, X. tìm đến Deaura ở 60 - 60B Nguyễn Thông để xin trả lại sản phẩm do không có khả năng chi trả thì được hướng dẫn đến số 407 Tô Hiến Thành, Q.10 để giải quyết khiếu nại. Nhiều ngày sau đó, bà X. phải liên tục đến hai cơ sở này để xin trả lại sản phẩm nhưng không được giải quyết.

Lai mang no vi... trung thuong cua Deaura
Một trong những tin nhắn mời đến “trải nghiệm” của Deaura

Một trong những lý do mà Deaura đưa ra là sản phẩm của chị X. đã bị khui ra sử dụng. Về vấn đề này, chị X. cho rằng, hôm chị mang sản phẩm về, một nhân viên của Deaura đã đi theo chị xuống tầng hầm giữ xe, nhiệt tình tư vấn cho chị cách sử dụng bằng cách khui năm sản phẩm ra để hướng dẫn. Tuy nhiên, phía Deaura phủ nhận và cho rằng, họ đã xem lại camera và không ghi nhận được việc nhân viên khui sản phẩm của chị X.

Theo hợp đồng vay tiền, đến ngày 5/1/2018, bà X. phải đóng tiền vay tháng đầu tiên cho ngân hàng VPBank nhưng bà X. đang rất khốn khổ vì không có khả năng trả khoản vay này. Bà rất mong giải quyết được “bẫy” nợ nần và cảnh báo mọi người đừng dính vào hình thức mua mỹ phẩm trả góp với Deaura.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, địa chỉ 60 - 60B Nguyễn Thông là Trung tâm Venus (thuộc Deaura) chỉ vừa mới khai trương vào ngày 31/10/2017. Trước đó, Báo Phụ Nữ TP.HCM đã đăng tải loạt bài viết Mỹ phẩm Deaura: Thòng lọng vô hình đề cập đến phương cách bán hàng kỳ lạ và nỗi khốn khổ của nhiều người khi mua mỹ phẩm của Deaura tại số 22 Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM.

Phản hồi từ bài báo: Được trả lại tiền sau khi bị lừa mua mỹ phẩm qua mạng 

Ngày 2/1, chị T.T.H. - sinh năm 1992, ngụ tại Q.Tân Bình, TP.HCM,  nhân vật trong bài viết Mua mỹ phẩm qua mạng, sập bẫy lừa - vui mừng cho biết, chị đã được trả lại 37 triệu đồng tiền mua mỹ phẩm qua mạng.

Theo chị H., sau khi báo Phụ Nữ đăng tải bài viết trên (số ra ngày 18/12/2017), tài khoản Zalo có tên “Yến Yến” đã chủ động liên lạc với chị H. để trả lại tiền; phía gia đình người có tên là Yến cũng đã gọi điện xin lỗi, nên chị H. không tiếp tục tố cáo vụ việc đến cơ quan công an. Ngoài chị H., một số trường hợp khác bị người tự xưng tên Trang và Yến lừa cũng được liên hệ và hứa sẽ trả lại số tiền đã gửi trước để mua hàng.

Trong bài viết trên, báo Phụ Nữ đã phản ánh việc rất nhiều phụ nữ đặt mua son môi 3CE Velvet Lip Tint qua mạng Facebook, Zalo, nhiều người trả tiền trước cho bên bán nhưng không được giao hàng hoặc nhận được hàng giả, người bán hàng cũng cắt đứt liên lạc với các nạn nhân. 

Sơn Vinh

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI