Sau khi tạt axit vì ghen, cụ ông viết 'tâm thư' dọa giết người tình

22/11/2017 - 19:30

PNO - Sau khi tạt axit vì ghen, cụ ông 68 tuổi đã gửi thư vào Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho người tình để hăm dọa sẽ giết luôn nạn nhân. Những vụ tạt axit kinh hoàng thường do ghen tuông.

Một người đàn ông tên T.V.B.N. (68 tuổi, sống tại quận Phú Nhuận, TP.HCM) đã gửi thư hăm dọa đến nạn nhân của mình khi người này đang nằm điều trị phỏng axit tại  Bệnh viện Chợ Rẫy. Theo lời kể của gia đình nạn nhân, chính ông T.V.B.N. là người đã tạt axit vì ghen bà L.T.D., 48 tuổi vào sáng ngày 18/10/2017.

Bà L.T.D. được đưa vào cấp cứu và phải nằm điều trị các vết phỏng khắp cơ thể hơn 1 tháng nay. Các bác sĩ xác định bà L.T.D. bị phỏng 30% diện tích cơ thể, trong đó bị phỏng giác mạc, vùng mặt, cổ, ngực và hai chân. Vào buổi sáng ngày 18/10, khi dắt xe máy chuẩn bị đi sinh nhật bạn, ông T.V.B.N. chạy theo tạt axit vì ghen vào người bà D.

Sau khi tat axit vi ghen, cu ong viet 'tam thu' doa giet nguoi tinh
Những vụ tạt axit kinh hoàng thường do ghen tuông

Ngày 4/11/2017, Bệnh viện Chợ Rẫy nhận được lá thư từ ông N. Khi mở ra xem, các bác sĩ mới tá hỏa vì nội dung đầy những lời lẽ trách móc và uất hận cùng lời đe dọa giết người tình của ông T.V.B.N.

Trong lá thư, phần đầu tiên gửi cho các bác sĩ, ông N. giải thích lòng vòng câu chuyện tình cảm giữa ông và bà L.T.D. và bày tỏ rất uất hận. Trong phần sau, ông N. "nhắn nhủ" bà L.T.D. “Suốt một tuần, cứ đến nửa đêm là cô thức dậy. Cô viết gửi tin nhắn cho ai? Trong lúc tôi bệnh nằm liệt giường 10 ngày nay. Cơm cháo tôi tự nấu ăn. Cô không ngó ngàng gì đến. Cô cho tôi đối xử tàn nhẫn với cô. Cô quên rồi, cô tàn nhẫn với tôi trước.

Tôi là chồng cô, nằm kề bên cô mà cô không cần để ý đến. Cô chỉ quan trọng thằng nào đó đang chờ tin nhắn của cô… Tôi rất bức xúc và phẫn hận trước những thái độ, hành động của cô mà phải làm những việc tôi không muốn làm. Để rồi phải làm, để cô cảm nhận sự đau khổ như tôi”.

Đồng thời, ông N. còn hăm dọa sẵn sàng giết bà D. nếu sự thật bà lừa dối ông.

Sau khi tat axit vi ghen, cu ong viet 'tam thu' doa giet nguoi tinh
Lá thư hăm dọa ân đền oán trả khiến các bác sĩ hoảng vía

Theo nội dung trong lá thư của ông N., ông và bà L.T.D. đều từng có gia đình riêng nhưng sau đó chia tay. Hai người sống chung với nhau gần 20 năm. Gần một năm nay, vì sức khỏe yếu, ông không làm gì ra tiền lại bệnh tật nằm nhà thường xuyên. Tuy nhiên, bà D. lại không thuốc men, cơm cháo mà chỉ quan tâm đến… cái điện thoại.

Nhất là nửa đêm hay thức dậy, ngồi xuống dưới chân giường và trả lời tin nhắn. Do quá uất hận nên ông D. từng đập đầu vào xe đạp, tẩm xăng đốt bản thân nhưng không chết, rồi bỏ đi. Sau đó, lại trở về chung sống với nhau.

Còn theo gia đình bà L.T.D., ông N. là người rất ghen tuông. Trước khi sự việc xảy ra, ông N. ghen tuông với một người bạn của bà L.T.D. khi người này mời bà D. đến dự sinh nhật.

Bà Phan Thị Xê, mẹ ruột bà L.T.D. cho biết công an đang truy nã ông T.V.B.N. Thương con gái, bà Xê dù già yếu nhưng vẫn ngày ngày cặm cụi ở bệnh viện chăm con.

Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó chủ tịch Hội luật gia TP.HCM: “Đối với hành vi đe dọa giết người, theo Điều 103 Bộ luật hình sự 1999, nếu có căn cứ làm cho người bị đe doạ lo sợ rằng việc đe doạ này sẽ được thực hiện, thì người thực hiện hành vi đe dọa sẽ bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 3 năm.
 

Trong trường hợp hành vi trên thực hiện đối với nhiều người; người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân; trẻ em hoặc thực hiện để che giấu hoặc trốn tránh việc bị xử lý về một tội phạm khác thì sẽ bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm”.

Hoàng Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI