Đau xót nhìn Đẹp bị tạt axit

22/11/2017 - 14:04

PNO - Nguyễn Ngọc Đẹp bị cả ca axit hất thẳng vào mặt. Hung thủ ra tay chỉ để lại hiện trường 2 chai thủy tinh và 1 ca nhựa đựng axit.

Sinh ra ở huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang; gia cảnh nghèo khó, từ nhỏ ba chị em mang tên Xinh – Đẹp – Tốt sống với bà ngoại vì bố mẹ bỏ nhau và giờ đều có gia đình riêng. 

Để xin được việc làm, Nguyễn Ngọc Đẹp phải khai gian 17 tuổi thành 20. Em được nhận vào làm công nhân cho một công ty kinh doanh về hải sản ở thành phố Cần Thơ. Thế nhưng, chưa làm việc được bao lâu, tối 8/11, trên đường đi làm về, Đẹp bị tạt axit.

“Tối hôm đó, khi chỉ còn cách nhà trọ 500m, bỗng 2 thanh niên bịt mặt chạy xe máy áp sát chiếc xe máy chở Đẹp và tạt axit vào người em cùng với người chị họ đang chở em. Khi cả hai ngã xuống, người xung quanh không ai dám vào cấp cứu. Khuôn mặt của Đẹp giờ bị biến dạng” - chị Nguyễn Ngọc Xinh, chị gái Đẹp kể lại.

Hung thủ ra tay chỉ để lại hiện trường 2 chai thủy tinh và 1 ca nhựa đựng axit. Người chị bà con bị bỏng ở lưng và cánh tay, đã được xuất viện về nhà. Còn Nguyễn Ngọc Đẹp bị cả ca axit hất thẳng vào mặt.

Dau xot nhin Dep bi tat axit
Hai mắt của Đẹp sau khi bị bỏng do axit chỉ còn nhìn đươc khoảng 0.5m

Bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng – Tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết nạn nhân bị tạt axit là một thiếu nữ chỉ mới 17 tuổi: “Chúng tôi đau lòng vì đây là hành vi man rợ. Không biết em sẽ đối diện thế nào với cuộc đời rất dài và lẽ ra là rất đẹp ở phía trước”.

Theo lời kể của Đẹp, ban đầu tưởng người đi đường vô tình hất nước vào người nên em ngoái đầu lại xem sao. Khi em vừa quay mặt lại cũng là lúc hung thủ tạt thêm một lần nữa khiến cả khuôn mặt của em bị bỏng và biến dạng hoàn toàn.

Chị gái của Đẹp cho biết em gái vào làm tại công ty này khoảng 2 tháng, không quen biết nhiều cũng không có quan hệ tình cảm với bất cứ ai.

Bệnh viện Chợ Rẫy xác định em Nguyễn Ngọc Đẹp bỏng axit ở mặt và hai tay. Toàn bộ khuôn mặt bị hủy hoại. Giác mạc hai mắt bị bỏng độ 2, 3. Bác sĩ Ngô Đức Hiệp cho biết Đẹp là một trong những trường hợp bị bỏng axit rất nặng, vết bỏng rất sâu:

“Trường hợp của Đẹp, khả năng trở về bình thường rất khó. Phải trải qua hàng chục ca phẫu thuật nhưng cũng chỉ có thể đưa tình trạng em về lại khoảng 60% bình thường. Chưa kể, 2 mắt bị bỏng giác mạc đã khiến thị lực hiện tại của em chỉ có thể nhìn được 0,5m. Những vết bỏng do axit bao giờ cũng gây ra những vết sẹo lồi, kể cả ở mắt. Đó là điều đau xót nhất mà axit gây ra cho con người. Nó hủy hoại cả cuộc đời phía trước của con người”.

Dau xot nhin Dep bi tat axit
Khuôn mặt của Đẹp bị hủy hoại do axit. Hành vi này khiến cho tương lai của một con người bị hủy hoại hoàn toàn

Theo lời chị gái của Đẹp, cơ quan công an vẫn chưa bắt được hung thủ. Hai chị em Xinh và Đẹp nghỉ học từ năm lớp 6 để kiếm tiền nuôi em gái út học đến lớp 7. Nguyện vọng của Đẹp xin làm công nhân để có thể có bảo hiểm y tế và có thu nhập ổn định nuôi em gái út. Nhưng Đẹp mới làm công nhân được 2 tháng, vẫn chưa có bảo hiểm y tế và thời gian nằm điều trị vẫn chưa thể dự liệu trước.

Trong ngày 22/11, Đẹp tiếp tục lên bàn mổ cho ca phẫu thuật lần thứ 2 để cắt lọc vùng da hoại tử. Chi phí điều trị cho em Đẹp được dự đoán không dưới 200 triệu đồng.

Ước mơ của chị em Đẹp rất giản dị, chỉ mong có bữa cơm qua ngày với em gái và bà ngoại. Chúng tôi mong sự hỗ trợ của cộng đồng, giúp em Nguyễn Ngọc Đẹp vượt qua cơn khốn khó. Mọi đóng góp xin gửi về số tài khoản của em Nguyễn Ngọc Đẹp, tài khoản Vietcombank, chi nhánh Cần Thơ. Số tài khoản: 0391000290469.

Hoặc xin gửi về Báo Phụ nữ TP.HCM, 311 Điện Biên Phủ, quận 3, TP.HCM hoặc qua số tài khoản Báo Phụ Nữ TP.HCM: 0071001049165 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), chi nhánh TP.HCM. Với nội dung "giúp em Nguyễn Ngọc Đẹp".


Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI