Những nghề bình dân "hốt ra tiền" mà lại mất ít vốn

13/08/2015 - 05:32

PNO - Hiện nay, bạn hoàn toàn có thể tìm cho mình một công việc "hốt ra tiền" mỗi tháng mà không cần quá nhiều vốn.

Làm giàu ai chẳng muốn nhưng không phải ai cũng có chí và biết cách làm giàu. Nhiều người nghĩ rằng, muốn nhanh giàu thì phải làm những công việc cao sang, lúc nào cũng bóng bẩy, ngồi điều hòa cả ngày... và thậm chí phải có nhiều vốn nếu muốn tự kinh doanh. Thực tế thì sao? Có làm trong nghề mới biết, để kiếm được đồng tiền, bất kì ai cũng phải lao động vất vả nhưng số tiền kiếm được lại không phải lúc nào cũng tỉ lệ thuận với những gì bạn có.

Bạn hoàn toàn có thể tự kinh doanh để phát triển sự nghiệp. Ngay cả khi có ít vốn bạn cũng không cần quá lo lắng. Trong xã hội hiện đại, với sự mở rộng của các loại nhu cầu, bạn hoàn toàn có thể tìm cho mình một công việc "hốt ra tiền" mà không cần bỏ quá nhiều vốn.

1. Bán trà đá

Nhung nghe binh dan

Ngày nay, nhu cầu uống trà đá của người dân rất cao và phổ biến ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là trà đá vỉa hè. Loại mặt hàng kinh doanh này không quá tốn kém về chi phí (chỉ là một vài cái cốc chén, ghế ngồi, chè thuốc, kẹo lạc, nước chanh, sấu...) và chỉ cần tìm được một chỗ ngồi yên ổn là bạn đã sẵn sàng cho việc "buôn bán" của mình.

Theo tính toán của một số chủ quá trà đá có thâm niên, mỗi ngày họ bỏ ra khoảng 100-200 ngàn đồng cho trà, thuốc, kẹo, nước chanh... và chỉ cần bán 5.000/cốc trà đá là đã có thể thu về khoảng 500 ngàn đồng mỗi ngày. Mỗi tháng, thu nhập cũng được khoảng 9-10 triệu.

2. Chăm sóc người bệnh

Nhung nghe binh dan

Đây có thể coi là một nghề không nhẹ nhàng gì, thậm chí có thể phải tiếp xúc với bệnh nhân mắc bệnh dễ lây. Thế nhưng, theo đánh giá của những người đã từng làm công việc này thì ưu điểm của nó là: thu nhập tốt mà không mất chi phí nào.

Chăm sóc bệnh nhân, thậm chí cả chăm sóc sản phụ sau sinh là công việc tự phát và ngày càng trở nên phổ biến. Những người bệnh được thuê người chăm sóc chủ yếu là người già do con cháu bận đi làm, đi học nên không thể vào chăm được.

Công việc này cũng có mức giá chung khá giống nhau ở các bệnh viện, chẳng hạn như ở bệnh viện Bạch Mai, Lão khoa, Xanh pon, Việt Đức... thì mức giá chăm sóc bệnh nhân bình thường là 250-300 ngàn/ngày, còn đối với bệnh nhân nặng có thể cao hơn là 300-400 ngàn/ngày. Nếu ai may mắn nhận được "việc" trong suốt cả tháng thì hoàn toàn có thể dễ dàng kiếm được 10 trở lên mỗi tháng.

3. Bán đồ ăn vặt online

Nhung nghe binh dan

Ưu điểm của công việc này là không mất chi phí thuê địa điểm, có thể quảng cáo nhanh, rộng rãi, nhờ đó, chi phí cho vốn cũng giảm được một khoản kha khá. Hơn nữa, vì là đồ ăn vặt, mua bán theo hình thức nhận hàng trả tiền nên người bán dễ dàng thu hồi vốn nhanh theo ngày.

Cho dù làm một mình hay theo nhóm thì chỉ cần hội tụ những yếu tố cần như: một chút năng khiếu nấu ăn; tinh tế, kiên nhẫn trong giao tiếp, phục vụ khách hàng; biết cách chụp ảnh, trang trí đồ ăn để quảng bá online... cộng với yếu tố đủ là "máu kiếm tiền", chắc chắn bạn sẽ không bị thất bại trong công việc này. Thu nhập của bạn cũng tùy thuộc vào sản phẩm mà bạn kinh doanh.

Chuyên bán đồ ăn đêm online cũng là một ý tưởng hay ho không kém và là một mảnh đất kinh doanh màu mỡ vì buổi tối nhiều người có tâm lý ngại đi ra ngoài mua đồ ăn vặt.

4. Bán đồ handmade hoặc nguyên vật liệu làm đồ handmade

Nhung nghe binh dan

Ngày nay, xu hướng dùng đồ handmade rất được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là các mặt hàng như: túi xách, đồ trang trí, phụ kiện thời trang... Với tâm lý không muốn bị "đụng hàng" và tốt, không ít người sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền nhiều hơn mức cần thiết cho một sản phẩm mình ưng ý. Và khi có ý tưởng này, việc đầu tiên mà mọi người làm là tìm kiếm trên mạng. Nếu bạn có một chút năng khiếu làm đồ handmade, tại sao không thử?

Tuy vốn đầu tư không cần nhiều nhưng đối với ý tưởng kinh doanh đồ handmade bạn phải dành kha khá thời gian cho nó, từ tìm hiểu thị trường đang ưa chuộng mẫu nào đến việc bắt tay vào làm.

Nếu không có năng khiếu làm thì bạn cũng vẫn có thể tìm hiểu về "ngành công nghiệp" này và mở một gian hàng online trên Facebook, Zalo, Instagram, Zingme…hoặc tạo một website riêng biệt để cung cấp nguồn hàng nguyên liệu handmade cho người tiêu dùng.

Không gì là không thể. Chỉ cần khơi dậy niềm đam mê và chịu khó tìm hiểu, cộng với một chút tinh tế, nhạy bén, kiên nhẫn... chắc chắn bạn sẽ thành công trong công cuộc khởi nghiệp từ những nghề ít vốn như thế này.

Mai Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI