6 cách tiết kiệm tiền chị em nào cũng cần phải học

11/08/2015 - 06:40

PNO - Bạn hãy bắt đầu với những bí quyết tiết kiệm dễ dàng và dễ chịu như dưới đây để cân bằng cuộc sống tốt hơn nhé.

Giảm chi tiêu mà không có thay đổi lớn cuộc sống là điều bất kì ai cũng muốn. Thông thường, để tiết kiệm, chúng ta sẽ hy sinh bằng cách ăn ít đi, mua quần áo ít hơn, hạn chế đi du lịch... Tuy nhiên, tất cả những cách này đều khiến chúng ta không cảm thấy vui và thoải mái, thậm chí nó còn làm ta thấy "đau lòng".

Vậy có cách nào vừa tiết kiệm mà vẫn vui vẻ được không? Câu trả lời là "Có".

Bạn hãy bắt đầu với những bí quyết tiết kiệm dễ dàng và dễ chịu như dưới đây để cân bằng cuộc sống tốt hơn nhé.

Luôn khỏe mạnh

6 cach tiet kiem tien chi em nao cung can phai hoc

Mặc dù biết răng để luôn khỏe mạnh, tránh ốm đau là điều không phải dễ thực hiện nhưng bạn cần biết rằng những ngươi có lối sống lành mạnh sẽ giảm thiểu những ốm đau, bệnh tật.

Và đối với những người luôn trong tình trạng sức khỏe tốt thì có thể tiết kiệm rất nhiều tiền bảo hiểm nhân thọ và các kế hoạch bảo hiểm y tế cá nhân khác. Và một món quà vô hình khác dành cho bạn nữa là bạn sẽ cảm thấy có nhiều năng lượng hơn để cống hiến cho sự nghiệp của mình, đồng nghĩa với việc tích lũy tài sản.

Suy nghĩ lại các chính sách bảo hiểm

6 cach tiet kiem tien chi em nao cung can phai hoc

Mỗi năm, xem xét lại chính sách bảo hiểm của bạn cũng là một cơ hội để tiết kiệm. Ví dụ, xem xét nâng khấu trừ để giảm phí bảo hiểm đối với ô tô.

Đối với xe cũ, đánh giá xem bạn có thực sự cần bảo hiểm va chạm, trong đó bao gồm thiệt hại cho xe của bạn khi xe của bạn bị va chạm. Bạn cũng nên tạo cho mình thói quen so sánh bảo hiểm thông qua báo giá hàng năm.

Ngày này, dịch vụ báo giá này có thể được thực hiện qua internet và bạn chỉ mất vài phút để so sánh.

Hãy nghĩ đến cách dịch vụ giảm giá

6 cach tiet kiem tien chi em nao cung can phai hoc

Một trong những chi phí hàng tháng lớn nhất đối với một số người là chi phí của dịch vụ Internet, truyền hình cáp và điện thoại. Các nhà cung cấp thường có chế độ giảm giá trong nhiều khoảng thời gian trong năm va bạn hãy nắm bắt lấy các cơ hội đó để giảm chi phí cho mình.

Thậm chí một số nhà cung cấp dịch vụ còn có cả 3 hình thức dịch vụ trên. Nếu có nhu cầu, bạn hãy dùng hết của một nhà cung cấp để được hưởng những ưu đãi, vừa tiện lợi vừa giảm số tiền phải chi trong hóa đơn mỗi tháng.

Sử dụng dịch vụ trả trước cho điện thoại di động

6 cach tiet kiem tien chi em nao cung can phai hoc

Ưu điểm của hình thức này là bạn không cần cam kết hợp đồng dài hạn và trả tiền một cục cho dù nhu cầu sử dụng điện thoại không nhiều giống như thuê bao trả sau.

Hơn nữa, với việc trả trước cho dịch vụ điện thoại di động, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được chi phí mình dùng để cân đối tốt hơn.

Mua hàng trực tuyến

6 cach tiet kiem tien chi em nao cung can phai hoc

Nhiều nhà bán lẻ thường có chương trình giảm giá đặc biệt cho người mua hàng trực tuyến. Và hầu như tất cả các công ty bán sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến đều cung cấp mã, thẻ hoặc phiếu giảm giá khi mua hàng. Nếu thành thạo trong lĩnh vực mua hàng trực tuyến, bạn sẽ thấy mình tiết kiệm được một khoản tương đối so với việc mua hàn trực tiếp.

Bởi vậy, nếu bạn có một kế hoạch mua sắm, hãy chắc chắn tìm kiếm trên Internet về thông tin cũng như giao dịch sản phẩm trước khi mua.

Nhận lại tiền thừa

Nhiều người khi đi mua hàng có thói quen không nhận lại tiền thừa vì nghĩ rằng nó chẳng đáng bao nhiêu. Nhưng thực tế, nhiều lần trả chẵn tiền và không lấy lại tiền thừa như vậy có thể khiến bạn thất thoát một số tiền tương đối đáng kể.

6 cach tiet kiem tien chi em nao cung can phai hoc

Hãy thanh toán bằng thẻ nếu có thể để trả đúng với số tiền cần thiết. Trong trường hợp trả tiền mặt, đừng vì một chút ngại ngần mà không lấy lại tiền thừa. Đây là một trong những bí quyết giúp bạn chi tiêu tiết kiệm và không phải áy náy.

Thu Thủy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI