10 nguyên tắc quản lý tiền bạc "bất di bất dịch" của người thành công

19/08/2015 - 09:40

PNO - Quản lý tiền bạc một cách hiệu quả là một kỹ năng nhưng không ai cũng thành công trong việc này.

Những người thành công trong việc đưa ra quyết định có hiệu lực với tiền bạc của họ là những người biết làm chủ một vài nguyên tắc cơ bản trong quản lý tiền bạc. Bạn có muốn biết họ đã làm như thế nào không?

1. Họ không chi vượt mức cho phép - họ sống dưới mức họ kiếm ra

Sống dưới thu nhập là một kỹ năng quản lý tiền bạc cần thiết. Một số những người giàu nhất thế giới thuộc "nằm lòng" nguyên tắc này. Ví dụ, Sir John Templeton, một nhà đầu tư huyền thoại, người đã trở thành một tỷ phú, tiết kiệm 50% thu nhập của mình ngay cả khi ông lớn lên với các phương tiện hạn chế.

Mẹo cho bạn: Nếu bạn không thể tiết kiệm được tới chừng đó, đừng lo lắng! Bạn có thể đạt được thành công về tài chính bằng cách tiết kiệm 10-15% thu nhập của mình.

10 nguyen tac quan ly tien bac

2. Họ không lưu luyến về giá - họ hiểu được tầm quan trọng của giá trị

Giá bạn phải trả cho một khoản đầu tư, một bữa ăn hoặc mảnh quần áo chỉ là một phần của câu chuyện. Những người thành công cũng suy nghĩ về những giá trị của hàng hóa. Đối với các khoản đầu tư, họ xem xét triển vọng cho việc đầu tư phát triển trong tương lai.

Đối với các vật dụng cá nhân, họ tìm kiếm các sản phẩm chất lượng cao mà có thể dùng trong lâu dài. Ví dụ, họ có thể chọn một đôi giày có thể có giá $200 hoặc nhiều hơn nhưng nó lại đi được trong nhiều năm nếu được giữ gìn thích hợp.

Mẹo cho bạn: Mua sản phẩm chất lượng cao dùng trong một thời gian dài.

3. Họ không lãng phí tiền mặt để trả phí và lãi suất - họ biết làm thế nào để quản lý tài khoản ngân hàng của mình

Những người thành công cũng hết sức chú ý đến các phí của ngân hàng, ví dụ như số tiền họ phải trả khi sử dụng cây ATM hoặc thực hiện các giao dịch. Những khoản phí này hoàn toàn có thể tránh được nếu như bạn hiểu cơ chế hoạt động của nó. Và với những người biết quản lý tiền bạc, họ sẽ hạn chế tối đã trường hợp phải mất các khoản phí đó.

Mẹo cho bạn: Đơn giản chỉ cần xem xét các tài khoản tài chính của bạn trong vòng 5-10 phút mỗi tháng là đã có thể hiểu được các khoản phí mình phải trả.

10 nguyen tac quan ly tien bac

4. Họ không quên để điều chỉnh tài chính sau khi có những thay đổi lớn trong cuộc sống

Trong khi bạn chi tiêu một cách tự nhiên số tài sản mình đang sở hữu thì những người thành công lại coi trọng việc thực hiện điều chỉnh khi cuộc sống gia đình và hoàn cảnh có sự thay đổi đáng kể.

Họ sẽ tự suy nghĩ hoặc trao đổi với một chuyên gia tài chính ít nhất mỗi năm một lần để xem xét lại cuộc sống và để có kế hoạch tài chính tuyệt vời, phù hợp trong hoàn cảnh thay đổi mới.

Mẹo cho bạn: Sắp xếp tài chính của bạn theo kế hoạch lâu dài và hạn chế tối thiểu sự thay đổi.

5. Họ không hài lòng với thu nhập giữ nguyên - họ luôn tìm cách để tăng thu nhập

Một số người không bao giờ nghĩ đến chuyện làm gì để tăng thu nhập, thậm chí là tăng 1-3%. Thật không may, mức thu nhập của bạn không tăng thì đồng nghĩa với việc lạm phát đang dần ăn mòn sức mua của bạn và bạn sẽ dần trở thành nghèo khó.

Thay vào đó, những người thành công luôn tìm cách để kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, họ luôn đặt lên hàng đầu việc tăng thu nhập phải dựa trên sở thích cá nhân, số tiên thu được và cảm giác an toàn.

Những người thành công có hành động hàng ngày để tăng thu nhập của họ. Ví dụ, họ phải mất một khóa học để nâng cao kỹ năng của mình hoặc đóng góp ý kiến ​​để cải thiện năng suất của công ty,...

Mẹo cho bạn: Mạnh dạn thử sức mình ở những công việc trong khả năng mà đem lại thu nhập cao hơn hiện tại của bạn.

10 nguyen tac quan ly tien bac

6. Họ không bỏ qua báo cáo tài chính

Vươn tới thành công về tài chính đòi hỏi phải có một số thói quen chậm và ổn định, bao gồm cả thói quen theo dõi báo cáo tài chính của bạn.

Những người thành công thường thiết một thời gian 30-60 phút mỗi tháng để xem xét tất cả các khoản tài chính: đầu tư, tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng và nhiều hơn nữa. Khi họ phát hiện một lỗi hoặc thiếu sót, họ có hành động khắc phục ngay lập tức.

Mẹo cho bạn: Đặt một lời nhắc nhở định kỳ trong lịch của bạn mỗi tháng để xét các tài khoản tài chính của mình.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI