Giao lưu trực tuyến 'Du lịch Nhật Bản mùa thu - Thiên đường châu Á'

16/10/2019 - 16:29

Cùng với hoa anh đào mùa xuân, mùa thu Nhật Bản với những chiếc lá phong sắc đỏ, vàng, cam rực rỡ phủ đầy muôn lối là điểm đến lý tưởng của du khách trong thời điểm này.

Khách mời của chương trình gồm ông Nguyễn Duy Vĩ - Giám đốc marketing và bà Bùi Thị Thu – Trưởng thị trường Nhật Bản.Để có thể tận mắt chiêm ngưỡng những vẻ đẹp nổi tiếng của xứ sở Nhật Bản vào mùa thu khi lá cây dần chuyển sang đỏ, cam và vàng phủ đầy muôn lối, báo Phụ Nữ phối hợp cùng Công ty du lịch Tugo tổ chức giao lưu trực tuyến với chủ đề Du lịch Nhật Bản mùa thu - Thiên đường châu Á” vào lúc 9g ngày 6/10/2017.

Giao luu truc tuyen 'Du lich Nhat Ban mua thu - Thien duong chau A'

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Đại diện báo Phụ Nữ (giữa) tặng hoa cho hai khách mời - ông Nguyễn Duy Vĩ và bà Bùi Thị Thu.

Nhật Bản là một trong những quốc gia châu Á thu hút nhiều khách du lịch tìm đến nhất hiện nay. Lý do rất dễ hiểu, quốc gia này có những cảnh đẹp khiến du khách mãn nhãn, không thể nào quên.

Bạn đọc có những câu hỏi liên quan đến du lịch Nhật Bản, nhất là vấn đề chi phí, điều kiện xin visa, mua sắm ở Nhật, hay làm sao kiểm tra chất lượng tour du lịch,… có thể gửi về tòa soạn giao lưu cùng các khách mời.

Dưới đây là nội dung cuộc giao lưu:

* Bố mẹ tôi là người cao tuổi, rất thích đi Nhật ngắm mùa thu. Liệu người lớn tuổi đi các tour này có đảm bảo sức khỏe không? Công ty lữ hành có hỗ trợ gì cho những khách cao tuổi không? (manh nga)

- Những người lớn tuổi đi tour, phần lớn tour được thiết kế đi ngắm cảnh, tham quan nên không mất nhiều sức như một số tour khác. Việc đảm bảo sức khỏe hay không còn tùy vào sức khỏe thực tế của người tham gia. Phía công ty có bộ phận tư vấn về thủ tục, bảo hiểm của người tham gia tour khi có sự cố.

Giao luu truc tuyen 'Du lich Nhat Ban mua thu - Thien duong chau A'
Quang cảnh cuộc giao lưu.

* Đi mùa thu thì tháng nào là đẹp nhất? (Tran Kim Anh)

- Chào bạn, đi Nhật Bản mùa thu lá đỏ thường vào tháng 10, 11 và một đợt nữa là tháng 3, 4 vào mùa hoa anh đào.

* Nếu tự đi du lịch tới Nhật, chỉ riêng tiền vé máy bay đã rất là cao, vậy tại sao tour này chỉ có giá 21 triệu đồng? Giá rẻ vậy liệu có tin tưởng được không? (Minh Chánh)

- Đầu tiên, Tugo lấy được lượng vé máy bay seri theo năm nên giá vé máy bay được hỗ trợ được các hãng hàng không như Vietnamairlines, Vietjet,...

Thứ hai, Tugo được sự hỗ trợ của Tổng cục Du lịch Nhật Bản, song song đó, Tugo cam kết số lượng du khách đến Nhật hàng năm nên có những ưu đãi về chính sách giá.

Thứ ba, Tugo hy sinh một phần lợi nhuận để khách dễ dàng đến tham gia nhiều nơi hơn.

Giao luu truc tuyen 'Du lich Nhat Ban mua thu - Thien duong chau A'

* Tôi rất thích mua sắm các hàng hóa nội địa của Nhật. Trong tour này có chặng nào dừng chân để khách có thể mua sắm không? (My Na)

Kh- i bạn tham quan Nhật cùng Tugo sẽ có 2 điểm mua sắm: Khu phố điện tử Akihabara và mua sắm tại Gotemba (mua sắm các cửa hàng cao cấp hàng đầu của Nhật).

* Tôi nên mang theo tiền USD hay là đổi tiền Yên Nhật trước khi đi?

- Tốt nhất bạn nên đổi yên Nhật khi đi du lịch để thuận tiện cho việc mua sắm cũng như là 1 số nhu cầu ăn uống khi đến Nhật.

* Khi mua hàng tại Nhật, nên dùng thẻ tín dụng hay là tiêu tiền mặt? (Dang Thi Diem Le)

- Đối với khách du lịch, Tugo có lời khuyên nên dùng tiền mặt vì dùng thẻ sẽ tốn thêm khoảng phí.

Giao luu truc tuyen 'Du lich Nhat Ban mua thu - Thien duong chau A'

* Mua sắm mỹ phẩm nội địa Nhật có đắt đỏ không? Chất lượng có đảm bảo không? (Thu Minh)

- Nhìn chung, giá cả mỹ phẩm của Nhật cao hơn thị trường so với mỹ phẩm của Hàn Quốc, Thái Lan,... Song song đó là chất lượng đảm bảo an toàn cho người dùng.

* Du khách đủ điều kiện xin visa đi du lịch Nhật cần có những yêu cầu gì? (Đặng Hoài Thu)

Điều kiện xin visa đi Nhật:

- Chứng minh tài chính:

+ Sổ tiết kiệm ngân hàng là 100 triệu đồng, giấy tờ nhà đất (Nếu có)

+ Giấy xác nhận số dư sổ tiết kiệm

+ Nếu có thêm sổ đỏ, nhà cửa, ô tô mang tên mình sẽ tăng xác xuất đậu visa.

- Chứng minh thu nhập:

+ Với doanh nghiệp: Phải có giấy phép kinh doanh và biên lai đóng thuế 3 tháng gần nhất.

+ Với nhân viên công ty: Phải có hợp đồng lao động và giấy nghỉ phép đi du lịch có dấu của công ty.

Giao luu truc tuyen 'Du lich Nhat Ban mua thu - Thien duong chau A'

* Phí làm visa đi Nhật Bản đang ở mức cao hay thấp so với phí visa đi các nước châu Á khác? Vì sao? (Đặng Minh)

- Phí visa đi Nhật là 4 triệu đồng, Hàn Quốc là 3 triệu đồng. Nhật cao hơn các nước trong khu vực bởi hầu như các chi phí sinh hoạt, ăn uống đều cao hơn nên phí visa cao hơn là chuyện dễ hiểu.

* Để làm visa đi Nhật dễ dàng, nhanh chóng, người du lịch nên lưu ý hàng đầu những điều gì? (Đặng Thế Anh)

- Bạn lưu ý là cần đảm bảo đủ các điều kiện về công việc, về tài chính, nguồn thu nhập. Ngoài ra, bạn phải đi một số nước tiên tiến khác trước khi nộp đơn xin visa đi Nhật như Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore (có thể).

Trường hợp một số bạn từng đi Thái Lan, Malaysia, Indonesia,.. cũng không có ảnh hưởng đến việc xin visa nhưng cơ hội để đậu visa của Nhật là không cao.

* Du khách thường quan tâm đến lựa chọn gói tour, điểm đi và đến nhưng không lưu ý về visa. Nếu trường hợp khách không được duyệt visa, du khách nên làm gì để không rơi vào trường hợp bỏ tiền làm visa xong lại không được đi Nhật, rồi tiền này không được hoàn lại? (Đặng Thế Hiển)

- Thật ra khi khách đến với Tugo sẽ được tư vấn rất kỹ. Thứ nhất là thủ tục visa. Khi khách nộp hồ sơ lên sẽ có một bộ phận khác hỗ trợ xem hồ sơ này có khả năng đậu hay không mới quyết định nhận khách. Vì vậy, khách đậu visa khi sử dụng dịch vụ của Tugo là hơn 90%

Còn về chi phí visa sẽ không được hoàn lại vì chi phí này đã nộp cho lãnh sự cũng như chi phí dịch thuật,... Điều này tất cả công ty du lịch khác đều áp dụng, không riêng gì Tugo nên bạn an tâm nhé.

Giao luu truc tuyen 'Du lich Nhat Ban mua thu - Thien duong chau A'

* Tôi muốn kiểm tra chất lượng tour trước khi đăng ký đi thì liệu có được không? Và bằng cách nào? (CM)

- Chào bạn, về kiểm tra chất lượng tour thì bạn có thể vào trang fanpage hoặc website của công ty Tugo để xem phản hồi cũng như những đoạn clip của các khách du lịch đã tham gia các chuyến đi được thực hiện bởi công ty.

* Nếu tôi muốn đăng ký cho cả nhóm bạn đi cùng thì có khó khăn gì không trong việc xin visa? Và chi phí có tốn kém không? (do manh tien)

- Chào bạn, công ty muốn biết thêm về câu hỏi của bạn là bạn chỉ muốn hỏi về việc xin visa cho cả nhóm đi tự túc hay là cả nhóm của bạn muốn đi tour luôn. Hiện tại điều kiện của Nhật Bản hạn chế cho những khách xin visa đi tự túc nên tỷ lệ đậu sẽ thấp.

Còn  nếu tham gia tour của các công ty lữ hành thì khả năng đậu visa sẽ cao hơn vì các công ty lữ hành sẽ bảo lãnh một phần cho khách du lịch. Về chi phí xin visa bạn có thể liên hệ với công ty Tugo sẽ có nhân viên tư vấn cho bạn.

* Thủ tục xuất nhập cảnh ở hải quan Việt Nam – Nhật Bản người du lịch cần lưu ý điều gì để tránh gặp rắc rối? (Đặng Trung)

- Phần lớn khách Việt đi du lịch lo lắng thức ăn không hợp khẩu vị nên hay mang theo đồ ăn. Bạn nên lưu ý: không mang theo thực phẩm tươi sống, thịt cá, những thực phẩm có mùi, rượu, thuốc lá,... 
Ngoài ra, bạn lưu ý khi đi Nhật mang theo số tiền mặt là dưới 5.000 USD.

Giao luu truc tuyen 'Du lich Nhat Ban mua thu - Thien duong chau A'

* Khách đi theo đoàn (cơ quan) có được ưu đãi gì hơn so với khách lẻ không? (cu huy cong)

- Chào bạn, tùy theo số lượng khách tham gia trong đoàn thì công ty sẽ có những chính sách riêng. Do đó, bạn liên hệ trực tiếp với công ty Tugo để nhân viên tư vấn thêm về các chính sách ưu đãi khi đặt tour

* Với gói tour 21 triệu đồng, du khách sẽ được hưởng những dịch vụ gì, đến những đâu? (Nguyễn Minh Thành)

- Với giá tiền 21 triệu đồng, du khách sẽ có cơ hội lựa chọn 1 trong 3 chương trình:

+ Chương trình 1: Nagoya - Hakone 4 ngày 4 đêm.

+ Chương trình 2: Tokyo - Narita 4 ngày 3 đêm.

Khi chọn dịch vụ khách sẽ được vé máy bay khứ hồi theo đoàn của Vietnamairlines (hành lý xách tay 7kg + 40 kg hành lý ký gửi), xe du lịch đưa bạn đi tham quan các nơi; Lưu trú ở khách sạn chuẩn 3 sao; Các bữa ăn theo chương trình tour; Bảo hiểm du lịch; Hướng dẫn viên địa phương.

Bạn sẽ không có chi phí phát sinh khác trong toàn chuyến đi.

* Em nên đổi tiền yên từ Việt Nam hay đổi ở sân bay Nhật? Có nên thuê thiết bị phát wifi cho chuyến đi hay không ? (Nguyễn Thùy Bảo Trân)

- Chào bạn Bảo Trân, bạn nên đổi tiền yên tại Việt Nam thì tỷ giá sẽ tốt hơn vì khi đổi tại sân bay bạn sẽ mất thời gian và không có được tỷ giá tốt. Còn về thuê thiết bị phát wifi cho chuyến đi sẽ tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn, nếu công việc của bạn yêu cầu phải sử dụng thường xuyên thì bạn nên thuê thiết bị phát wifi để đảm bảo công việc. 

Giao luu truc tuyen 'Du lich Nhat Ban mua thu - Thien duong chau A'

* Du lịch Nhật Bản hiện không còn quá xa lạ với người Việt, nhưng khó khăn thường gặp không phải ở đặt tour hay lựa chọn điểm đến mà là thủ tục làm visa. Theo anh, vì sao lại có khó khăn ở vấn đề visa? (Đặng Mỹ Hạnh)

Chào bạn, thực sự vấn đề về xin visa khi du lịch Nhật chỉ thực sự khó khăn với những khách du lịch là người kinh doanh tự do (không có giấy phép kinh doanh...) hoặc những khách du lịch trẻ công việc không ổn định.

Đối với những khách du lịch đang có công việc ổn định hoặc các khách du lịch lớn tuổi thì việc xin visa sẽ dễ hơn.

* Chi phí nằm ngoài gói tour 21 triệu đồng này là gì? Vì sao? (Nguyễn Trung Hiển)

- Giá tour 21 triệu đồng là trong thời gian, từng đợt khuyến mãi của Tugo. Giá này đã bao gồm toàn bộ chi phí, khách hàng không phải trả thêm bất kỳ phí nào khác. Bạn nên quan tâm đến thời gian diễn ra chương trình để nhận trọn vẹn dịch vụ.

* Tôi có thể mua các món quà mang đậm truyền thống, văn hóa Nhật ở đâu? Chẳng hạn như các món bánh, đồ lưu niệm, búp bê... (Luu Thu Cuc)

- Trên hành trình đi tham quan, bạn sẽ được giới thiệu những văn hóa, cơ hội được mua sắm sản phẩm lưu niệm mang màu sắc địa phương để tặng cho bạn bè. Tùy vào sở thích, lựa chọn của bạn mà mỗi nơi bạn đến có những sản phẩm phù hợp ý bạn hay không.

Giao luu truc tuyen 'Du lich Nhat Ban mua thu - Thien duong chau A'

* Với lịch tour 4 ngày 3 đêm, khoảng cách di chuyển và các điểm đến tại Nhật Bản, liệu có giúp du khách cảm nhận và chiêm ngưỡng được toàn cảnh mùa thu ở Nhật Bản hay không? Vì sao? (Nguyễn Minh Anh)

- Đối với tour 4 ngày 3 đêm là bạn bay thẳng từ TP.HCM đến sân bay Narita của Tokyo. Sau đó, bạn sẽ có một số điểm tham qua như Yokohama, Hakone.

Trên tuyến đường này, vào mùa thu của Nhật Bản được đánh giá là rất đẹp. Trên đường đi là đã được chiêm ngưỡng và kết hợp các điểm tham quan đền chùa, hoàng cung ở Nhật sẽ giúp bạn trải nghiệm khung cảnh lá đỏ bao quanh nên bạn hoàn toàn đắm chìm trong cảnh quan mùa thu tuyệt đẹp của Nhật Bản.

Bạn có thể yên tâm về chất lượng, bởi Tugo đã đánh giá và đưa ra lịch trình hợp lý dành cho khách.

* Tôi đi tour của công ty Tugo, sang đó nếu tôi tách đoàn thì có được không, vì chương trình tour có nơi tôi muốn đến thì lại không có trong đó? (Trần Quốc Tuấn)

- Chào bạn Tuấn, theo quy định của công ty Tugo thì khách du lịch không được tự ý tách đoàn hay ở lại. Do đó, khi đặt tour bạn có thể tham khảo thêm ý kiến tư vấn của nhân viên công ty để lựa chọn cho mình một tour phù hợp.

* Khách đi tour sợ nhất là công ty du lịch đưa đến quá nhiều điểm tham quan, mua sắm,… mà không phải là đi chiêm ngưỡng cảnh quan đẹp của mùa thu thực sự. Liệu tour của Tugo có như vậy không? (Nguyễn Quỳnh Mai)

Giao luu truc tuyen 'Du lich Nhat Ban mua thu - Thien duong chau A'

- Đối với Nhật Bản, việc mua sắm bị giới hạn rất nhiều vì chính sách về du lịch của Nhật họ khong muốn xây dựng nhiều điểm shopping

Những khách du lịch đến Nhật có 2 dạng là thích mua sắm và thích tham quan. Chúng tôi có tour hợp với gu của từng đối tượng khách trên. Bạn dễ dàng lựa chọn nếu muốn đi tham quan hoặc chỉ mua sắm.

* Chào quý công ty, nếu tôi mua tour nhưng đến lúc đi tôi kẹt việc thì tôi có chuyển nhượng được cho người có visa nhật sẵn được k? (Võ Ngọc Trinh)

Chào bạn Ngọc Trinh, về vấn đề này bạn vui lòng liên hệ trực tiếp công ty lữ hành để được hỗ trợ.

* Cho em hỏi tour đi Nhật giá bình dân nhất là bao nhiêu ạ? Mùa nào đi Nhật là đẹp nhất? (Thu Lê)

- Chào bạn Thu Lê, hiện tại tour du lịch Nhật của công ty Tugo thường dao động từ 21 triệu đồng đến 25 triệu đồng cho chương trình tham quan 4 ngày 4 đêm, giá tour sẽ phụ thuộc vào thời gian đặt tour và các chương trình khuyến mãi của công ty. Tại Nhật có hai mùa đẹp nhất là mùa hoa anh đào (tháng 3, 4) và mùa thu (tháng 10, 11).

Giao luu truc tuyen 'Du lich Nhat Ban mua thu - Thien duong chau A'

* Nhiều trường khách hàng mê tour giá rẻ dở khóc dở cười. Theo Tugo, khi lựa chọn tour giá rẻ, khách hàng nên quan tâm đến những điều gì? (Nguyễn Nhật Anh)

- Khách hàng nên quan tâm đến uy tín của công ty đó trong lĩnh vực du lịch. Uy tín đó được thể hiện qua những yếu tố sau:
- Có những thông tin chính thống từ báo đài.
- Cty đó có được sự kết hợp với Tổng cục Du lịch hay Hiệp hội du lịch uy tín của khu vực hay không
- Phản hồi của khách hàng sau khi đi tour về.
- Khi bạn quyết định chọn cty du lịch nên theo dõi cách tư vấn của nhân viên có rõ ràng, cụ thể hay không để có sự lựa chọn chính xác.
Thứ hai, bạn nên quan tâm đến những cam kết của cty du lịch đó. Vd như Tugo cam kết nếu chúng tôi không đảm bảo được chất lượng tour như chương trình sẽ hoàn lại tiền. Quý khách nên lưu ý.
Thứ ba, khi đi tour, khách phải coi rõ ngày giờ khởi hành, những cty không uy tín sẽ rất mập mờ, không in ngày khởi hành trên lịch trình vì khi không gom đủ khách họ có thể sẽ dời lịch trình, dời đoàn. Bạn nên đọc kỹ chương trình.

Giao luu truc tuyen 'Du lich Nhat Ban mua thu - Thien duong chau A'

* Để mua được tour du lịch giá rẻ đến Nhật Bản mùa thu, du khách nên mua thời điểm nào là thích hợp và cân nhắc những điều gì trước khi chọn gói du lịch này? (Nguyễn Văn Tài)

- Tour du lịch Nhật Bản thì quanh năm đều đẹp, nhưng mùa đẹp nhất là mùa thu vào tháng 10,11 - mùa lá đỏ và tháng 3,4 - mùa hoa anh đào. Trước khi đi, quý khách nên cân nhắc năng lực tài chính, về sức khỏe, lưu ý của hướng dẫn viên khi trao đổi để tránh việc thay đổi thời tiết sức khỏe không đảm bảo không tận hưởng trọn vẹn tour.

Mùa thu lá đỏ và mùa hoa anh đào là mùa cao điểm của du khách khắp nơi đến Nhật Bản, bạn nên đặt tour trước đó ít nhất là 1 tháng để đảm bảo cho việc mình còn chỗ tham gia du lịch.

Để nắm được tour giá rẻ của Tugo bạn nên theo dõi fanpage của Tugo và website: tugo.com.vn.

* Tôi muốn đi Nhật, nhưng phải chứng minh tài chính, tôi phải chuẩn bị gì? (phạm Lệ Hằng)

- Chào bạn Hằng, để chứng minh tài chính khi xin visa bạn nên chuẩn bị các giấy tờ tờ sau:
- Sổ tiết kiệm ngân hàng tối thiểu 100 triệu đồng/khách kèm theo xác nhận số dư song ngữ (tiếng việt, tiếng anh);
-  Giấy tờ chứng nhận sở hữu nhà đất (nếu có);
 - Bên cạnh đó bạn cũng cần có thêm giấy tờ chứng minh công việc.

Giao luu truc tuyen 'Du lich Nhat Ban mua thu - Thien duong chau A'

* Hành lý có thể mang theo khi đi du lịch là như thế nào, mong công ty tư vấn giúp? (Phạm Nam Vĩnh An)

- Chào bạn, theo quy định của hãng hàng không thì một khách du lịch sẽ có 7 kg hành lý xách tay và 40kg hành lý ký gửi (chia làm 2 kiện).

* Con gái tôi 5 tuổi hơi kén ăn , tôi có thể đem cháo, thịt chà bông cho cháu ăn trong thời gian bên Nhật được không ? (Thảo Ngô)

- Chào bạn Thảo Ngô, bạn có thể mang theo cháo gói ăn liền cho bé. Riêng về thịt chà bông thì không nên mang theo do đây là quy định của xuất nhập cảnh.

* Cho tôi hỏi tôi có thể đem tối đa bao nhiêu USD cho chuyến đi 5 ngày ? và tôi có được hoàn thuế ở Nhật như ở các nước khác không ? (Nguyễn Bảo Hân)

- Chào bạn, khi tham gia du lịch Nhật bạn sẽ được đem dưới 5.000 đô và tùy theo sản phẩm bạn mua sẽ được hoàn thuế tại sân bay.

* Tôi đang làm việc ở Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng hộ khẩu ở Quảng Bình. Vậy tôi phải xin visa du lịch Nhật Bản ở đâu? (Nguyễn Hào)

- Chào bạn, bạn có thể xin visa tại lãnh sự quán Nhật Bản ở thành phố Hồ Chí Minh.

Giao luu truc tuyen 'Du lich Nhat Ban mua thu - Thien duong chau A'

* Thời gian bay từ Việt Nam đến Nhật là bao lâu? Việc di chuyển giữa các điểm tham quan có mất nhiều thời gian không ạ? (Trường Giang, Long An)

- Chào bạn, thời gian bay đến Nhật tầm khoảng 4 tiếng rưỡi đến 5 tiếng đồng hồ. Về thời gian di chuyển giữa các điểm tham quan sẽ phụ thuộc vào khoảng cách giữa điểm tham quan nhưng thường sẽ không mất quá nhiều thời gian.

* Tắm suối nước nóng – tắm Onsen là một nét đặc sắc trong văn hóa Nhật. Khách du lịch trong chương trình tour có được trải nghiệm điều này không ạ? (Nguyễn Kim Ngân)

- Chào bạn, hiện tại các tour du lịch Nhật của công ty Tugo đều có tổ chức cho khách du lịch tham gia tắm suối nước nóng – tắm Onsen.

* Mong công ty du lịch tư vấn cho vợ chồng tôi làm sao để xin visa chắc chắn được, vì nghe nói phí đóng nếu k làm được visa là sẽ k được hoàn lại, như thế thì tiếc lắm? (Huỳnh Như Ý)

- Xin visa đi du lịch Nhật Bản phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Việc chắc chắn đậu visa hay không Tugo không thể trả lời cho bạn được mà phải trực tiếp tiếp nhận hồ sơ từ vợ chồng bạn mới tư vấn được nhé!

Giao luu truc tuyen 'Du lich Nhat Ban mua thu - Thien duong chau A'

Thông thường khách du lịch nên chuẩn bị bao nhiêu tiền cho việc mua sắm? Những mặt hàng nào được chuộng ạ? Xin cảm ơn. (Thu Hồng, Quận 12)

- Chào bạn, việc chuẩn bị tiền cho việc mua sắm sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của từng khách nói chung và của bạn nói riêng. Khi đến với Nhật Bản thì những mặt hàng được ưa chuộng cho khách du lịch là hàng điện tử, mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Tôi không biết tiếng Nhật, liệu du lịch ở Nhật có khó khăn không? (Nguyễn Quỳnh Giang)

- Chào bạn, bạn hoàn toàn an tâm khi tham gia các tour du lịch Nhật vì sẽ có hướng dẫn viên Việt Nam và hướng dẫn viên nội địa sẽ hỗ trợ bạn trrong suốt chuyến đi.

* Em có bạn hiện đã lấy chồng và sinh sống bên Nhật , em có thể nhờ bạn em viết thư mời được không , như vậy xin visa có dễ hơn không và thủ tục như thế nào ? (Trần Bảo Linh)

- Chào bạn, thường nếu như bạn có người thân hiện đang sinh sống tại Nhật viết thư mời thì khả năng đậu visa của bạn sẽ cao hơn so với bạn bè.

* Cho hỏi là 21tr là 4 ngày 4 đêm, mà đi những đâu vậy? Tháng 11 ở Nhật có sự kiện gì hay ko? (Lê Minh Duy)

Chào bạn, ình sẽ đi tham quan qua điểm chính của tour là Nagoya, Tokyo, Núi Phú Sĩ và một số điểm du lịch khách. Tháng 11 là mùa thu nên du khách sẽ được ngắm mùa lá phong vàng, lá phong đỏ tại đất nước này.

Giao luu truc tuyen 'Du lich Nhat Ban mua thu - Thien duong chau A'

Tôi muốn mua tour cho mẹ tôi đi, mà tôi k đi cùng liệu có thể tin tưởng tugo được không? Mẹ tôi có chứng cao huyết áp, nếu mẹ bệnh, tiền không đem theo nhiều thì xoay sở thế nào? (Nguyễn Thị Mỹ Huyền)

Bạn nên sắp xếp đi chung với mẹ vì bác đang có chứng cao huyết áp không nên đi một mình.

Du lịch Nhật Bản có an toàn không? Nghe nói giờ đi không thích hợp lắm có đúng không? (Phạm Anh Tuấn)

Hiện tại, các tour du lịch tại Nhật vẫn an toàn nên bạn hoàn toàn yên tâm khi tham gia. Thời điểm này đang là mùa thu tại Nhật nên thích hợp cho việc đi tour.

Tháng 12 Tugo có khuyến mại nào không? (Đỗ Thu Nguyệt)

- Tháng 12 vẫn đang có khuyến mãi, bạn vui lòng liên lạc trực tiếp hotline để được tư vấn trực tiếp gói tour, nơi đến đúng ý bạn nhất nhé. Số điện thoại: 1900555543; Hoặc: 028.71065543

Thấy Tugo có bay tối và bay sáng. Khác nhau thế nào và đối tượng nào nên bay sáng/tối là hay hơn?( Nguyễn Thanh)

- Chuyến bay sáng và tối là để khách hàng có thể lựa chọn khung giờ mình muốn.

Với khách có nhiều thời gian hơn có thể bay sáng, còn khách đi làm bận rộn có thể chọn chuyến bay tối để tiết kiệm thời gian.

Giao luu truc tuyen 'Du lich Nhat Ban mua thu - Thien duong chau A'

Tour nào là tour đặc sắc nhất của Tugo hiện nay? Tôi đã từng đi Campuchia với Tugo và thấy hài lòng rồi (Nguyễn Phúc Hưng)

- Cảm ơn bạn đã lựa chọn dịch vụ của Tugo. Tugo có 6 tour chính là Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Mỹ, châu Âu.

* Tôi có con nhỏ 6 tháng tuổi, nếu bồng bé đi theo du lich Nhật Bản thì có được không ạ. Hãng bay và công ty có đáp ứng được nhu cầu này. Và chi phí tính cho bé dưới 1 tuổi như thế nào cho chuyên du lịch 10 ngày? (Quế Hoa (quận 7, TP.HCM))

- Hiện tại công ty Tugo chưa có chương trình tổ chức đi du lịch Nhật Bản 10 ngày và chương trình nhiều ngày nhất của công ty là 6 ngày 5 đêm. Bé dưới 2 tuổi chi phí sẽ là 50% giá tour dành cho người lớn và theo quy định của các hãng hàng không thì bé dưới 2 tuổi sẽ phải ngồi chung với ba mẹ.

Nếu chỉ với 1000 USD, tôi có thể mua hàng gì tại Nhật để làm quà? (Le Van Thuong)

- Ở Nhật bạn có thể mua các loại như vật dụng truyền thống của Nhật như kimono, dù, bạn có thể mua mỹ phẩm, đồ điện tử tại các trung tâm,...

Những điểm lưu ý về văn hóa, ứng xử của du khách Việt khi đến du lịch tại Nhật Bản? (Nguyễn Văn Thanh)

- Thứ nhất, ở Nhật là đất nước thiên về sự yên tĩnh nên bạn hạn chế việc làm ồn, la hét, nói lớn tiếng như chùa, cung điện, hoàng gia.

Thứ hai, hút thuốc, xả rác cực kỳ hạn chế để tránh rắc rối với địa phương

Thứ ba, khi đi vào nơi mua sắm, các khu bán hàng của Nhật, bạn nên hỏi trước là họ đang bán hay không,... tránh cầm nhầm.

Thứ tư, ở Nhật không dùng tiếng Anh, bạn nên theo sát đoàn để tránh lạc đường, gặp sự cố không đáng tiếc.

Giao luu truc tuyen 'Du lich Nhat Ban mua thu - Thien duong chau A'

* Tại Nhật, người dân cư xử rất văn minh. Khách du lịch có được chỉ dẫn về cách ứng xử ở Nhật trước chuyến đi hay không? (le hang)

- Trong quá trình đi tour, hướng dẫn viên du lịch sẽ hỗ trợ hướng dẫn cho khách về một số thông tin khi đi du lịch tại đây.

Trang phục, phụ kiện và điều cần lưu ý của du khách khi đến du lịch Nhật Bản vào mùa thu ra sao? (Nguyễn Minh Tâm)

- Thời tiết mùa thu ở Nhật Bản sẽ se lạnh nên khách cần trang bị áo ấm, khăn choàng cổ, tất...

Tôi thấy đi du lịch hay có chuyện quy định khách đưa tiền tip cho lái xe và hướng dẫn bản địa một khoản cố định. Tại sao phải như vậy vì chúng tôi đã trả tiền thuê dịch vụ rồi, họ phải phục vụ chúng tôi chứ? (Hồ Tiến Đạt)

- Nguyên tắc của các cty du lịch là khi bạn mua 1 tour thì nó không bao gồm tiền tip, hướng dẫn viên. Đây là quy định bắt buộc và tùy vào từng nước sẽ có những mức khác nhau.

Nguyên nhân là:

- Lương hướng dẫn viên không cao. Họ dẫn đoàn tốt, tiền tip được chia cho hdv và tài xế. 1 tháng hdv được khoảng 2-3 đoàn thôi. Đây là một trong những quy định rồi. Khách hàng nên thông cảm, bởi bạn đã hưởng dịch vụ khá tốt, đây như là lời cảm ơn của bạn dành cho những người đã đồng hành cùng bạn trong chuyến du lịch an toàn, vui vẻ, trọn vẹn.

- Nên tách bạch giữa chi phí tip và chi phí tour. Cty du lịch thường thông báo giá là tiền tour gồm chi phí visa, ăn ở đi lại, tham quan. Chi phí tip là không có.

Giao luu truc tuyen 'Du lich Nhat Ban mua thu - Thien duong chau A'

* Đi mùa này có thích hợp để dẫn trẻ em theo không? (Nguyễn Thị Liễu)

- Ba mẹ có thể dẫn theo trẻ em cùng tham gia chuyến du lịch tại Nhật nhưng cần lưu ý chuẩn bị trang phục để giữ ấm cho bé trong suốt chuyến đi.

 Nên đi Nhật mùa thu hay mùa xuân dành cho người già? Mẹ tôi thích đi mùa hoa anh đào nhưng tôi sợ lạnh (Đăng Kim Loan)

- Mùa hoa anh đào là bắt đầu xuân. Mùa xuân ở Nhật là từ tháng 3, thích hợp cho đối tượng lớn tuổi đi tham quan. Còn mùa lá đỏ là bắt đầu se lạnh, nếu sức khỏe của mẹ bạn không tốt nên lưu ý về thời gian này nhé.

 Nếu tôi thích ở 1 mình 1 phòng, tugo có bố trí k và chênh lệch khoảng bao nhiêu? (Hồ Hoài An)

- Khi bạn có nhu cầu ở phòng riêng, công ty Tugo sẽ hỗ trợ đặt phòng cho khách và phí phụ thu phòng đơn sẽ là 10 triệu đồng/khách.

* Tui đã từng đi tour du lịch của ugo. Vậy nếu đi lần thứ 2, 3... thì có được ưu đãi gì không (Đỗ Thủy Tiên)

Tugo có chính sách ưu đãi cho khách hàng cũ tùy theo tour. Cụ thể là khách hàng cũ quay lại được giảm 3%. Nếu khách hàng đi nhiều sẽ được nhận vali cao cấp giá gần 2 triệu đồng/cái, và nhiều quà tặng khác,...

Nhiều tour để có chi phí rẻ thì hay cho ăn đồ ăn Trung Quốc. Tour này có vậy không? (Nguyễn Thị Thu Chi)

- Về dịch vụ của Tugo, bạn hoàn toàn yên tâm. Tất cả nhà hàng 3 sao ở Nhật đều có quy chuẩn cụ thể, bạn sẽ được trai nghiệm nhwngx món ăn đặc trưng của Nhật.

Với thức ăn Trung Quốc cũng tùy một số món vì 2 nước có sự giao thoa ẩm thực nên cách chế biến, nấu có thể hơi giống nhau, nhưng bạn hoàn toàn yên tâm là đến Nhật với tour của Tugo bạn sẽ được dùng món Nhật đảm bảo an toàn vệ sinh và chất lượng.

Giao luu truc tuyen 'Du lich Nhat Ban mua thu - Thien duong chau A'

 Công ty có bao nhiêu tour đi Nhật, và nếu tôi chọn tour giá thấp nhất thì sẽ không được hưởng điều gì so với các tour còn lại? (Ngọc Loan, Bình Thạnh)

- Tugo đang có nhiều sự lựa chọn với các mức giá khác nhau, tùy vào điều kiện kinh tế khách hàng có thể chọn gói tour phù hợp.

Còn về chất lượng từng tour được đảm bảo theo đúng lịch trình chúng tôi cam kết. Những tour giá trị cao sẽ được dịch vụ cao hơn và trải nghiệm thời gian ở Nhật lâu hơn.

Du khách sẽ bay thẳng hay transit khi tham gia tour Nhật của công ty? Em chưa đi các nước phát triển thì có xin visa đi Nhật được không? (Lê Hương Lan, Quận 3)

- Tugo có chuyến bay thẳng từ VN đến Nhật. Bạn nên đi các nước như Đài Loan, Hàn Quốc trước sẽ đảm bảo xác xuất xin visa cao hơn khi đến Nhật.

Tugo có tổ chức tour riêng theo yêu cầu và tối đa/tối thiểu là bao nhiêu khách? Với lại, nếu thiết kế tour riêng thì chi phí cao hơn bình thường của công ty là bao nhiêu %? (Nguyễn Bá Tuân)

- Công ty có tổ chức riêng theo nhu cầu của khách và yêu cầu phải tối thiểu là 15 khách. Còn về chi phí sẽ phụ thuộc vào yêu cầu, thời gian khách đăng ký cũng như chính sách khuyến mãi của công ty.

Xin công ty tư vấn cho tôi thủ tục xin visa đi Nhật diện tự túc, theo dạng thăm người thân đang sống bên Nhật? (Trần Ninh, Gò Vấp)

- Công ty không thể tư vấn được cho bạn nhé. Bạn sẽ liên lạc trực tiếp với lãnh sự để nhận được hướng dẫn cụ thể hơn nhé.

Nếu tôi đăng ký theo nhóm 3 – 5 người thì có được giảm giá không? Mức ưu đãi như thế nào? (Trọng Vinh, Bình Tân)

- Điều này sẽ phụ thuộc vào thời gian bạn đặt cũng như chính sách khuyến mãi của công ty tại thời điểm đó.

Giao luu truc tuyen 'Du lich Nhat Ban mua thu - Thien duong chau A'

Công ty có thiết kế tour du lịch Nhật riêng cho người lớn tuổi hay không? Mẹ tôi năm nay 75 tuổi có thể đi được không? Có cần giấy khám sức khỏe không ạ? (Ngân Hà, Tân Bình)

- Những tour thiết kế riêng phải có lượng khách trên 25 người.

Mẹ bạn trên 75 tuổi, theo lời khuyên của Tugo là không nên đi xa, đây là lứa tuổi sức khỏe nhạy cảm. Mẹ bạn có sức khỏe tốt và vẫn muốn đi, bắt buộc phải có giấy khám sức khỏe và cam kết của gia đình. Khi đi phải có người thân đi cùng để hỗ trợ.

Vợ chồng tôi có một bé gái 5 tuổi. Nếu gia đình tôi đi tour thì chi phí cho bé sẽ tính như thế nào? (Trần Đại Phong, Gò Vấp, TPHCM)

- Với bé 5 tuổi thì chi phí tính bằng người lớn là 21 triệu đồng nếu bạn chọn gói tour đang trong chương trình khuyến mãi của Tugo.

Chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi 5 người đi cùng sẽ được giảm từ 300.000 - 500.000 đồng. Chúng tôi còn có chương trình giảm cho khách cũ, giảm theo nhóm từ 5 khách trở lên và tặng thêm vali.  

Nếu tôi đang làm việc tại công ty tư nhân và muốn xin visa du lịch Nhật Bản, thì tôi có cần nộp Hợp đồng lao động không? (Trần Hoàng Uyên)

- Dĩ nhiên là bạn phải có hợp đồng lao động tại công ty để chứng minh công việc, thu nhập và phải có đơn xin nghỉ phép của cty, có dấu mộc nữa nhé.

Tôi muốn đi du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc thì có phải xin visa du lịch của cả 2 nước không? (Nguyễn Thị Lan)

- Bạn vừa muốn đi Nhật vừa muốn đi Hàn, với Tugo sẽ hỗ trợ bạn làm theo từng giai đoạn. Bạn không thể đi 1 lúc 2 nước được. Bạn không thể xin visa trùng được. Đây là quy định bắt buộc của các cty tour.

Giao luu truc tuyen 'Du lich Nhat Ban mua thu - Thien duong chau A'

Những điểm đến nổi tiếng ở Nhật Bản vào mùa thu du khách không nên bỏ qua là gì? (Đặng Ngọc Hấn)

- Mùa thu thì tour du lịch sẽ tham quan núi Phú Sĩ và những điểm tham quan trên cung đường du lịch. Bạn có thể tham khảo thêm các tour tại website công ty là www.tugo.com.vn hoặc bạn cũng đến hotline công ty là 1900 5555 43 - 028 7106 5543

Xin hỏi em hiện là sinh viên năm cuối, có sổ tiết kiệm riêng 100tr, nhà của ba mẹ, chỉ mới đi du lịch ở Thái Lan thì xin visa Nhật có được cấp không? (Lê Thục Anh)

- Rất tiếc là điều kiện của bạn vẫn chưa đủ để đi Nhật. Bạn chưa chứng minh đủ điều kiện tài chính và thu nhập nên khả năng rớt visa là rất cao.

Em được công ty cử đi công tác 4 tuần, em muốn xin thêm 5 tuần để đi du lịch. Như vậy có được hay không ? Em cần xin visa rời hay xin cùng visa công ty? (Nhã Linh)

- Nếu bạn muốn ở lại Nhật du lịch thì nên xin visa riêng, không gộp chung hồ sơ xin visa với công ty. Tuy nhiên, Tugo có khuyến cáo là khi xin riêng vẫn có xá xuất bị rớt, bạn nên tìm hiểu kỹ phần này để chủ động trong lịch trình khi ở Nhật.

Tôi có nên mua vé máy bay trước khi visa được cấp không? (Trần Lệ Nhật)

- Bạn nên mua vé máy bay sau khi đã có kết quả xin visa để tránh bị mất phí đổi, trả vé.

Tôi muốn mua tour cho mẹ tôi đi Nhật , hiện mẹ tôi 60 tuổi bị cao huyết áp , như vậy có thể tham gia tour được không? Như mẹ tôi thì cần thủ tục gì để xin visa? (Nguyễn Nhật Trường)

- Với sức khỏe của bác, Tugo có lời khuyên nên ở nhà vì khi di chuyển bằng máy bay từ VN đến Nhật gần 5 tiếng đồng hồ. Với tình hình sức khỏe cao huyết áp, mẹ bạn có thể không chịu được.

Giao luu truc tuyen 'Du lich Nhat Ban mua thu - Thien duong chau A'

Nếu tôi có thể mua được vé giá rẻ thì có thể mua tour của cty và trừ lại tiền vé máy bay được không ? Tôi có thể dành 1 ngày trong tour để đi thăm người thân được không ? (Lê Ngọc Mai Phương)

- Tugo là đặt chương trình tour theo seri, nếu bạn đặt vé giá rẻ sẽ khởi hành theo ngày giờ khác, dẫn đến việc chúng tôi không đón đưa bạn được và bạn không phù hợp để lựa chọn dịch vụ tour đến Nhật của Tugo.
Chỉ có 1 số nước như Úc, Mỹ, Canada thì bạn có thể ở lại thăm người thân. Còn với các nước khác, bạn phải tuân thủ lịch trình của Tugo.

Theo giá tour 20 – 25 tr thì tôi có thể được ở khách sạn tiêu chuẩn bao nhiêu sao? Chất lượng các bữa ăn sẽ như thế nào? (Thảo Linh)

- Bạn sẽ được ở khách sạn từ 3 sao và món ăn cũng sẽ tương ứng với tiêu chuẩn khách sạn đó.

* Cả gia đình cùng đi tour thì tôi phải lưu ý gì cho các cháu nhỏ khi tham gia tour Nhật? (Mai Anh)

- Thứ nhất, nếu đi vào mùa thu, mùa xuân nên lưu ý việc giữ ấm cho em nhỏ.

Thứ hai, ẩm thực của Nhật các món ăn khá lạ so với Việt Nam. 1 là rất dễ bị đau bụng do sự thay đổi món ăn, 2 là ăn không quen là dễ bị đói. Chúng ta có thể mang theo đồ khô (không mùi) để các cháu ăn dặm thêm.

* Em đã từng bị từ chối visa làm việc ở Nhật 2 năm trước , thì nay em xin visa du lịch có bị ảnh hưởng gì không? (Trần Thảo Vy)

- Không bạn nhé. Xin visa rớt 1 lần, sau 6 tháng có thể xin lại.

Giao luu truc tuyen 'Du lich Nhat Ban mua thu - Thien duong chau A'

Mùa lá đỏ ở Nhật kéo dài bao lâu , khi nào là thời gian chậm nhất để đăng ký tour cho kịp mùa lá đỏ? (Thảo Lan)

- Mùa lá đỏ kéo dài từ giữa tháng 10 đến cuối tháng 11. Bạn nên bắt đầu đăng ký tour từ ngày hôm nay vì đang là mùa cao điểm, nếu đăng ký chậm quá có khả năng cao là bạn sẽ không còn chỗ để tham gia chuyến đi này.

Tôi 30t đang làm nhân viên văn phòng lương khoảng 10tr , đã từng có visa Mỹ 5 năm trước, đã đi du lịch nhiều nước đông nam á , khả năng đậu visa của tôi có cao không? (Trúc Quân)

- Bạn vẫn phải có sổ tiết kiệm và chứng minh sở hữu nhà đất, xe hơi,... thì khả năng đậu của bạn rất cao.

* Khi đi xin visa du lịch Nhật tôi có cần phải phỏng vấn không và tôi có thể phỏng vấn bằng tiếng việt không? (Hoàng Trần Phương Linh)

- Bạn không cần phỏng vấn, chỉ cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ. Bên lãnh sự sẽ xét dựa trên sức mạnh của hồ sơ và trả kết quả sau 1-2 tuần.

Chương trình cho em hỏi , em muốn đăng ký tour với Nhóm bạn , cần boa nhiêu người để có thể mở tour riêng ? nhóm em hiện đang có 8 người , có 2 bạn là nội trợ liệu khả năng có visa có cao không ? có khi nào một bạn bị rớt visa không? (Bích Loan)

- Ít nhất là 25 người bên Tugo mới mở tour riêng cho bạn. 2 bạn nội trợ nếu có sở hữu nhà đất, tài sản cố định đứng tên,... vẫn có khả năng đậu visa.

Tôi đã từng du lịch tại Mỹ và một số nước ở Châu Âu thì tôi có cần xin visa đi Nhật không? (Lê Quỳnh Bảo Thư)

- Bạn vẫn phải làm hồ sơ xin visa Nhật. Nếu bạn đã có visa đi Mỹ và châu Âu rồi thì bạn sẽ đậu 100%.

Giao luu truc tuyen 'Du lich Nhat Ban mua thu - Thien duong chau A'

Khi hồ sơ xin visa đi Nhật bị rớt thì tôi cần phải làm gì? (Hoàng Quốc Trí)

- Bạn nên chuẩn bị lại hồ sơ và 6 tháng sau nộp lại.

Tôi đang tìm hiểu để đi du lịch Nhật tôi nên đi du lịch tự túc hay đi theo tour? (Hoàng Yến)

- Nếu bạn là người có khả năng nói tiếng Nhật và thích trải nghiệm và có điều kiện kinh tế nên đi tự túc. Nếu nguồn kinh tế giới hạn và không biết tiếng Nhật, lần đầu đến Nhật bạn nên đi tour để tận hưởng văn hóa, ẩm thực các điểm tham qua và hiểu được nhiều hơn. Lần sau bạn có thể đi tự túc.

Thấy có giao lưu nên tôi có vào trang web của Tugo để xem tour Nhật. Nhưng tôi thấy nhiều giá quá, tugo tư vấn dùm tui là giá khác nhau vậy là thế nào, với lại tôi nên đi thời điểm nào để có ưu đãi. Cảm ơn nhiều (Hồ Minh Thanh)

- Về ưu đãi, bạn liên hệ trực tiếp Tugo để được tư vấn. Về giá cả, bạn nên biết mình có khả năng ở mức bao nhiêu thì bên Tugo sẽ tư vấn cho bạn ở mức bấy nhiêu và có phù hợp được hay không.

Nếu đi vào tháng 11 thì tôi phải bắt đầu đăng ký, chuẩn bị từ lúc nào hả Tugo? (Luu Hường)

- Bắt đầu từ bây giờ bạn có thể đăng ký tour đi vào tháng 11 rồi bạn nhé.

Tôi muốn cho ba tôi đi du lịch Nhật Bản, nhưng ông không muốn dừng trạm trung gian, vì sợ lạc. Tôi xin hỏi, có chuyến bay nào từ Việt Nam bay thẳng Tokyo? (Nguyễn Thị Thúy Lan)

- Chuyến bay từ Việt Nam đến Tokyo của Tugo mà bạn chọn là chuyến bay thẳng nhé!

Giao luu truc tuyen 'Du lich Nhat Ban mua thu - Thien duong chau A'

Chào các anh chị. Tôi xin hỏi, nếu tôi đi Hokkaido và Tokyo 7 ngày thì chi phí khoảng bao nhiêu? (Nguyễn Hữu Việt)

- Chào bạn, với lịch trình của bạn sẽ bay thành 2 chặng là từ VN đến Tokyo và bay tiếp từ Tokyo đến Hokkaido. Hiện Tugo chưa có hành trình và chương trình như bạn mong muốn.

Tôi được biết, Nhật Bản là đất nước chấp hành luật pháp rất nghiêm. Để du khách Việt Nam khi đến Nhật không vi phạm Luật, anh, chị vui lòng cung cấp những điều du khách cần tránh (chú ý)? (Hải Thanh)

- Trong quá trình đi tour hướng dẫn viên sẽ thông tin về các quy định này cho khách du lịch và khách du lịch lưu ý các thông tin này để không vi phạm luật khi tham quan tại đây.

Hôm rồi đọc báo Phụ Nữ, tôi thấy Nhật có đảo mèo. Không biết các công ty Việt Nam có tour nào đến đảo này không? Báo cho biết thời gian, chi phí để đi đến nơi này ạ? (Lê Thị Thu)

- Hiện Tugo chưa có hành trình, điểm du lịch đến đảo mèo. Vì còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác như chỗ nghỉ ngơi, ăn uống, vui chơi dành cho đoàn khách đông người.

Nếu lỡ tôi đi nước ngoài, vi phạm cái gì mà bản thân mình không biết. Lỗi đó ai chịu trách nhiệm? Tugo có giúp tôi giải quyết cái này không? (Lệ Thành)

- Bạn nên theo sát đoàn để có thể được hướng dẫn cụ thể. Với một số khách thường tự túc tham quan các điểm lúc đêm, nên hỏi qua bạn hướng dẫn viên của đoàn để được tư vấn cụ thể và an toàn hơn nhé.

Tôi đã đi nhiều tour rồi, nhưng có lần tôi rất bức xúc về tài xế cũng như hướng dẫn viên bản địa. Đi du lịch nước ngoài nên tôi chỉ biết trông cậy vào hướng dẫn viên người Việt đi theo. Nhưng tôi biết họ bao che cho nhau, Vì vậy tôi muốn Tugo đảm bảo điều này được không (Trần Thanh Trúc)

- Bạn chỉ cần gửi phản hồi về email: Khieunai@tugo.com.vn sẽ có bộ phận xử lý trực tiếp cho những bức xúc của bạn.

Giao luu truc tuyen 'Du lich Nhat Ban mua thu - Thien duong chau A'

Ở Nhật bản, mình thấy cũng có nhiều chùa. Nếu đi du lịch thì có được thắp hương như ở Việt Nam mình không? Vì nghe nói ở Nhật, thầy chùa không giống ở Việt Nam, họ tu theo kiểu khác? (Võ Rong, 62 tuổi, Long An)

- Một số chùa ở Nhật có và không cho thắp hương. Bạn nên nghe theo hướng dẫn của hướng dẫn viên để biết rõ hơn.

Tình hình an ninh ở Nhật hiện nay như thế nào và du khách được đảm bảo điều gì về an ninh? (Trần Thanh Minh)

- Về những thông tin an ninh tại Nhật, bạn có thể yên tâm vì ở Nhật họ hoàn toàn không nghĩ có biến động lớn trong thời gian sắp tới dù có nhiều tin đồn. Bạn có thể thoải mái tham quan mà không lo lắng.

Tôi thấy dịch vụ của Tugo tốt, hài lòng. Nhưng tôi cảm thấy thủ tục xin visa của các tour đi nước ngoài rất phức tạp. Ví dụ đi Hàn Quốc, rất nhiều các giấy tờ phải chứng minh, công chứng mà hầu hết đều tốn thời gian để đi lại chứng thực hoàn tất. Ví dụ, đã có sổ tiết kiệm, còn phải chứng thực số dư, rồi thêm sổ hồng sổ đỏ đất đai... Chúng ta không có cách nào để giảm thiểu thủ tục cho khách sao ạ? Ví dụ, công ty đứng ra bảo lãnh.

Công ty có dịch vụ làm giúp khách 1 số khâu công chứng. Rồi cho người đến lấy giúp giấy tờ? Đợt tôi đi, chạy đi chạy lại cty mấy lần. Tiền thanh toán xong, đến khâu giấy tờ, nhân viên cứ vin vào câu hăm "nếu không kịp giấy tờ, cty không chịu trách nhiệm về visa" khiến khách rất lo lắng. Thậm chí, nhắn tin qua lại cho nhân viên sale trước đó cũng không được trả lời. Tất cả khách phải tự đôn đáo chạy đi chạy lại hoàn tất do sợ mất hết koản tiền đã đóng. Tôi nghĩ công ty nên có sự hỗ trợ, chăm sóc. (Hào Lê)

- Theo quy trình của Tugo, khi bạn đăng ký tour đã có nhân viên tư vấn, bạn chỉ cần đến gửi hồ sơ 1 lần và đóng tiền là xong.

Trong quá trình chuẩn bị, bạn thiếu, bạn phải chuẩn bị cho đủ là bắt buộc.

Cần nhiều thủ tục giấy tờ là yêu cầu của lãnh sự để hạn chế người trốn hay tìm cách ở lại Nhật nên Tugo bắt buộc phải làm đúng và đủ thủ tục.

Giao luu truc tuyen 'Du lich Nhat Ban mua thu - Thien duong chau A'

Tugo có tổ chức tour Nhật thường xuyên không? Tôi chưa đi Nhật, nhưng nếu đi thì chỉ đi được mùa hè, sẵn con cái nghỉ hè thì đi luôn (Trần Thanh Minh)

- Mỗi tháng Tugo có khoảng 4-8 đoàn đi Nhật. Bạn có thể tham khảo để lên kế hoạch du lịch cùng gia đình nhé.

Người già rất thích đi du lịch cảnh đẹp, không thích ồn ào. Tôi không thu xếp đưa mẹ đi Nhật Bản mùa thu được, Tugo có gói du lịch kết hợp y tế không, nghĩa là dịch vụ chăm sóc cho người già? Xin cảm ơn nhiều (Lê Thu Mai)

- Tugo hiện chưa có gói dịch vụ kết hợp y tế bạn nhé.

Thấy có quảng cáo tour Hàn Quốc mùa thu cũng đẹp. Tôi phân vân quá, nhà tôi có hai vợ chồng, 2 con đứa 10 và đứa 7 tuổi. Nên đi tuor Nhật hay tour Hàn mùa thu? (Nguyễn Thị Oanh)

- Mùa thu lá đỏ bạn nên đi Nhật, thời tiết và quang cảnh đẹp hơn Hàn bạn nhé.

Nếu đi về mà thấy không hài lòng, tôi phải làm sao? (Hồ Tiến Minh Khánh)

- Bạn có thể gửi về email: khieunai@tugo.com.vn, chúng tôi sẽ xử lý và có phản hồi dành cho bạn sớm nhất nhé.

Tháng 11 ở Nhật có những lễ hội, sự kiện gì? (Nguyễn Văn Tơi)

- Tháng 11 là tháng chuẩn bị cuối năm nên mỗi tỉnh sẽ có những hoạt động khác nhau, bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn trên các trang thông tin, văn hóa Nhật vào các tháng nhé. Với gói tour của Tugo khi đưa khách đến Nhật vào tháng 11 phần lớn là tham quan, ngắm cảnh và tận hưởng tiết trời mùa thu lá đỏ.

Tôi thấy giá tour đi Nhật khá đắt, trong khi chi phí này có thể dùng để đi được nhiều nước châu Âu trong cùng thời gian. Vậy theo báo Phụ Nữ, đi Nhật thế nào để tiết kiệm tiền hơn đi châu Âu? Hay khi đã đi châu Âu rồi mới nên đi Nhật? (Nguyễn Tố Phương)

- Giá tour đi châu Âu hiện nay là 49.900.000 đồng. Giá tour đi Nhật là 21.000.000 đồng. Bạn tham khảo lại giá cả của 2 nơi này nhé.

Báo Phụ Nữ
Ảnh: Minh Thanh - Phùng Huy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC