Chàng trai 9X chia sẻ chi phí sinh hoạt 1 năm du học tại Singapore

02/09/2016 - 06:43

PNO - Hoàng Duy - chàng trai (SN1990) du học tại Singapore đã có những chia sẻ về chi phí sinh hoạt tại đất nước này.

Hoàng Duy (SN 1990) hiện đang là du học sinh tại Singapore. Duy sống, học tập và sinh hoạt tại đất nước này tính đến nay đã được gần 3 năm. Chàng du học sinh này có những chia sẻ về mức sống, chi phí sinh hoạt của đất nước văn minh nhất Châu Á mà ai cũng mong muốn đặt chân đến:

Chang trai 9X chia se chi phi sinh hoat 1 nam du hoc tai Singapore
Một tháng sinh hoạt tại Sing của mình trung bình rơi vào 1000-1200 SGD/tháng (khoảng từ 16-20 triệu tiền Việt Nam.

"So với các nước trong khu vực, rõ ràng Sing là một trong những nước có mức sống Top đầu, chất lượng đời sống cao, vì vậy giá cả những vật phẩm phục vụ cho đời sống con người luôn đảm bảo, chưa bao giờ "quá rẻ". Một tháng sinh hoạt tại Sing của mình trung bình rơi vào 1000-1200 SGD/tháng (khoảng từ 16-20 triệu tiền Việt Nam", Duy cho hay.

Theo đó, Hoàng Duy vạch ra những khoản tiền cụ thể mà du học sinh bắt buộc phải chi ra hàng tháng khi du học tại Sing, bao gồm:

1. Thuê nhà

Thông thường sẽ có 3 hình thức thuê trọ mà du học sinh tại Singapore áp dụng. Mỗi hình thức nhà ở này sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Chi phí nhà trọ tại đây tiêu tốn khoảng 400-600 SGD/tháng (tầm 6-10 triệu/tháng).

- Ở ký túc xá gần trường: Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại, nhưng đồng thời bạn cũng cần phải làm quen với cuộc sống tập thể với vô vàn cái chung: Sống tập thể, chung phòng, chung nhà vệ sinh,...

Chang trai 9X chia se chi phi sinh hoat 1 nam du hoc tai Singapore
Ký túc xá tại Singapore.

- Ở homestay giúp bạn nhanh chóng hòa nhập hơn với cuộc sống vì bạn sẽ có nhiều điều kiện để giao tiếp. Hình thức sống này khá phù hợp với những du học sinh thời gian đầu đặt chân đến đây.

- Thuê chung căn hộ với nhiều du học sinh khác: Hình thức nhà ở này khá thoải mái và được nhiều sinh viên ưa chuộng. Tuy nhiên, cái khó là làm sao để có thể tìm được những người bạn cùng phòng thực sự phù hợp.

2. Chi phí ăn uống

Chi phí ăn uống của du học sinh tại Singapore có thể mất từ 250 – 450 SGD/tháng (4-7 triệu). Tùy theo việc các bạn có thể tự nấu hay ăn ngoài mà mức chi phí này có thể thay đổi. Nếu ăn ngoài giá sẽ đắt đỏ hơn, còn nếu tiết kiệm du học sinh có thể tự nấu nướng tại nhà chi phí sẽ giảm hơn nhiều.


3. Chi phí đi lại

Trung bình bạn sẽ mất khoảng 20 SGD/tháng (khoảng 300 nghìn) cho chi phí đi lại xung quanh thành phố. Học sinh, sinh viên chủ yếu đi lại bằng tàu điện ngầm (MRT) hoặc xe bus. Sẽ tiện hơn nếu bạn mua thẻ EZ-linkcard, thẻ này có thể vừa đi xe bus vừa đi tàu điện ngầm rất tiện lợi, các bạn phải đặt cọc 5 SGD (khi đi nhớ mang theo hộ chiếu hoặc thẻ sinh viên).

Chang trai 9X chia se chi phi sinh hoat 1 nam du hoc tai Singapore
Trung bình bạn sẽ mất khoảng 20 SGD/tháng (khoảng 300 nghìn) cho chi phí đi lại xung quanh thành phố.

Các bạn sinh viên các trường Công lập sẽ được nhận thẻ giảm giá khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.

Nếu có ý định mua vé máy bay thì du học sinh thường chọn các hãng máy bay giá rẻ như LionAir, Jestars, Tiger Airways… để tiết kiệm chi phí.

4. Điện thoại

Ở Singapore có 3 mạng điện thoại di động bao gồm: Singtel; Mobile One và Starhub. Chi phí cho các cuộc gọi khá thấp bạn sẽ mất khoảng 30 SGD/tháng (500 nghìn) tùy theo số lượng tin nhắc, cuộc gọi, và nơi bạn gọi tới.

Vào các ngày cuối tuần và từ 6h tối đến 8h sáng từ thứ Hai đến thứ Sáu những cuộc gọi nội địa trong Singapore sẽ rẻ hơn. Đặc biệt, hầu hết các trường đều cho phép truy cập Internet miễn phí, vì thế bạn nên sử dụng các hình thức gọi điện thoại qua mạng như: skype, viber… để tiết kiệm.

5. Các khoản chi tiêu khác (Chi tiêu cá nhân, các loại văn phòng phẩm, bảo hiểm ý tế,...)

-  Chi tiêu cá nhân có thể ước tính vào khoảng 55 – 100 SGD/tháng (khoảng 1-1,5 triệu) bao gồm các chi phí như: quần áo, giày dép dụng cụ vệ sinh, giải trí, cắt tóc và các khoản khác …

- Sách và văn phòng phẩm: 55 – 100 SGD/tháng (1-1,5 triệu)

- Bảo hiểm y tế: 100 – 200 SGD/năm (1,5-3 triệu)

Ngoài ra, lúc mới sang Singapore du học, bạn có thể mất một khoản phí để mua máy tính, phí làm các loại thẻ, hòa mạng điện thoại, cáp,...

Như vậy, trung bình 1 tháng sinh hoạt tiết kiệm của du học sinh tại Singapore tiêu tốn khoảng 16-20 triệu. Tất nhiên, đây mới chỉ là con số ước lượng số tiền bỏ ra cho sinh hoạt, không bao gồm học phí. Đây không phải là số tiền cố định, thỉnh thoảng giá cả có sự chuyển đổi một chút nhưng không nhiều.

Bạn có ý định du học Singapore? Có thể nhìn vào đó để có thể tính ước lượng chi phí riêng cho khoản sinh hoạt nếu có ý định du học tại đất nước này.

Lam Thanh


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI