Rỉ tai 5 cách chăm sóc môi sau phun xăm chuẩn cho chị em

12/08/2017 - 07:00

PNO - Sau khi mới đi phun xăm môi làm đẹp về, hầu hết chị em sẽ phải đối mặt với tình trạng đau ê ẩm và rát.

Do vậy, bạn còn bối rối không biết cách chăm sóc môi sau phun xăm thế nào cho đúng?

Xuất phát từ 1 lời cầu cứu của một mẹ mới phun môi

Theo một mẹ có nickname mattroibecon942 từng thống thiết chia sẻ kinh nghiệm phun xăm môi trên diễn đàn phụ nữ lớn nhất Việt Nam hiện nay, mẹ ấy mới đi phun môi về nên đau ê ẩm. 

Mẹ mattroibecon942 nói rằng: “Tình hình là em vừa mới nghiến răng đi phun môi về xong tức thì. Hiện tại vẫn đang đau ê ẩm, môi căng căng, hơi nhếch nhếch ra tí là thấy rát. Em hơi lo lắng về vụ kiêng khem sau khi phun vì không biết cần phải thế nào cho nó an toàn nhất nữa. Do nghĩ đến cần đi phun môi là em tức tốc đi liền cho khỏi đổi ý. Làm xong về mới tìm đọc một số vấn đề, i sau khi phun/xăm môi thì thấy hoang mang quá. 

Ri tai 5 cach cham soc moi sau phun xam chuan cho chi em
 

Các mẹ nào đã có kinh nghiệm, biết cách chăm sóc môi sau phun xăm rồi vào mách em với. Liệu em có nên ăn cơm không hay chỉ mua ống hút húp cháo thôi ạ? Với lại hiện giờ trên môi em nó vẫn có màu đỏ chót của thuốc. Em có nên lấy bông chùi nó đi không hay là kệ nó cho nó trôi từ từ? Có phải kiêng không nói năng gì không hả các mẹ? 

Mong các mẹ vào chia sẻ cách chăm sóc môi sau phun xăm cho em với nhé, cảm ơn các mẹ nhiều”.

5 kinh nghiệm thiết thực cho chị em mới phun - xăm môi

* Cử động môi càng nhiều càng tốt

Nhiều chị em thắc mắc sau khi phun môi nên ăn gì, bôi gì? Theo nhiều kinh nghiệm của các chị em từng đi phun môi thì khi đi phun môi về, bạn vẫn cứ ăn uống bình thường. Đặc biệt, sau khi phun môi xong nên càng nói nhiều. Bởi nói nhiều và càng cử động nhiều càng tốt vì khi phun môi bác sĩ cho thuốc tê nên môi mình hơi bị ê ẩm. 

* 3 ngày đầu chỉ ăn nhẹ 

Sau khi phun môi, vào 3 ngày đầu bạn chỉ nên ăn nhẹ thôi. Nếu có thể dùng ống hút để không động vào môi gây đau đớn và nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn.

Ri tai 5 cach cham soc moi sau phun xam chuan cho chi em
c

* Để môi tự bong tróc da

Nhiều người sau khi phun môi thường tự động bóc lớp da bong tróc ở trên môi. Nhưng điều này không được bác sĩ khuyến cáo. Tuyệt đối , không được động đến môi để da môi tự bong ra. Bên cạnh đó, kết hợp chăm chỉ bôi son dưỡng môi hàng ngày.

 Nên uống nước dừa và dứa

Sau khoảng 1 tuần là môi sẽ tương đối bình thường, nhưng để ổn định môi thì phải 1-3 tháng. Thời gian sau phẫu thuật môi, bạn nên uống nhiều nước dừa và ăn nhiều dứa để môi luôn được tươi tắn và giữ được màu môi lâu, bền.

Ri tai 5 cach cham soc moi sau phun xam chuan cho chi em
d

* Không thoa son dù muốn trang điểm đến đây

Khi mới đi phụ môi về, hầu như bạn sẽ thấy nói vều lên và nhìn như bị đanh. Khi ấy bạn đừng quá lo lắng mà ngụy trang chúng che mờ lớp vều đi nhé.

Thường khoảng 4 đến 5 ngày là bờ môi tróc mài ra hết. Phải 3 tuần mới có màu tự nhiên. Mà phun môi rồi môi mau khô lắm. Sau khi phun môi nên kiêng không được tô son có màu lên khuôn mặt.

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI