Yếu tố thành công của 2 nhà vô địch Olympic 2024

26/08/2024 - 16:47

PNO - Cả Tamirat Tola và Noah Lyles - 2 nhà vô địch tại Olympic 2024 - đều có 1 điểm chung: sự hỗ trợ từ đôi giày adidas.

Tamirat Tola đã phá vỡ kỉ lục của marathon thế giới và gây choáng váng cho các chân chạy toàn cầu với thành tích 2 giờ 6 phút 26 giây - phá kỷ lục được lập tại Olympic Bắc Kinh 2008 bởi Samuel Wanjiru. Điều đáng nói, Tamirat Tola chỉ được gọi tham dự Olympic Paris vào phút cuối, thay thế một đồng đội bị chấn thương. Chiếc huy chương vàng (HCV) của Tamirat Tola cũng là chiếc HCV đầu tiên sau 20 năm của thể thao Ethiopia.

Tamirat Tola (trên) và Noah Lyles (dưới) - đạt thành tích cao nhất tại Olympic 2024 nhờ trợ thủ adidas - Ảnh: adidas
Tamirat Tola (trên) và Noah Lyles (dưới) - đạt thành tích cao nhất tại Olympic 2024 nhờ "trợ thủ" adidas - Ảnh: adidas

Trong khi đó, Noah Lyles, vận động viên 27 tuổi người Mỹ, giành được chiếc HCV 100m nam trong một cuộc chiến đầy kịch tính. Khởi đầu thiếu sự bùng nổ và sức bật so với đối thủ, tuy nhiên, anh đã bứt phá khi gần về đích, kết thúc đường đua với ngôi vị cao nhất tại chung kết Olympic 2024.

Điểm chung của 2 vận động viên này, ngoài nỗ lực chiến đấu đến lúc cuối cùng, còn nằm ở sự hỗ trợ từ các yếu tố ngoại cảnh. Cùng sự cổ vũ của đồng đội, khán giả, “người đồng hành" adidas Adizero Prime SP3 Strung đã tiếp thêm sức mạnh cho đến khi họ chạm tay vào vạch đích. adidas Adizero - bộ sưu tập giày chạy tốc độ đa dạng, chuyên dụng cho thi đấu lẫn tập luyện, được thiết kế chuyên biệt để tăng tốc, phá vỡ kỷ lục từ đường chạy - đã chứng kiến 2 vận động viên từ những ngày luyện tập vất vả, và vuối cùng đã đưa họ chạm tay vào vinh quang.

Châu Khoa

Nguồn: adidas

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI