Yêu một người không phải là chồng...

04/03/2024 - 20:07

PNO - Tôi trân trọng cuộc sống gia đình hiện tại và cũng rất trân trọng những cảm xúc với anh...

 

Chúng tôi phải chia xa và bặt tăm từ đấy (ảnh minh họa)
Chúng tôi phải chia xa và bặt tăm từ đấy (ảnh minh họa)

Cuộc đời tôi như một cuốn phim, kể ra có khi chẳng mấy người tin. Tôi mồ côi cha năm 10 tuổi. 2 năm sau thì mẹ tôi có bồ, mẹ con tôi chuyển về ở chung trong nhà bố dượng, bố dượng và mẹ tôi không đăng ký kết hôn.

Bố dượng tôi có một người con trai, năm đó  anh 16 tuổi. Anh ấy hiền lành, dễ mến, rất yêu thương chiều chuộng tôi. Ở độ tuổi dậy thì, chúng tôi nhanh chóng phát triển tình cảm từ tình anh em sang tình yêu lúc nào không rõ.

Chúng tôi yêu nhau 2 năm thì mẹ và bố dượng tôi phát hiện. Lúc này, mối quan hệ giữa họ cũng nhiều trục trặc. Mẹ tôi quyết định đính hôn với một người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ thông qua mai mối và nhanh chóng chuẩn bị cho tôi cùng đi định cư.

Tôi không muốn đi vì muốn đến với anh. Tôi có thai, nhưng khi cái thai còn nhỏ tôi đã không thể giữ được. Giữa lúc tôi và anh đau khổ vô cùng thì mẹ tôi và dượng kiên quyết bắt chúng tôi chia tay. Họ cưỡng ép tôi ra máy bay và đi như một cuộc chạy trốn.

Từ đó về sau tôi và anh không còn cách nào liên lạc với nhau nữa. Tôi đi học đại học ở Thổ Nhĩ Kỳ và trải qua vài cuộc tình, nhưng với ai tôi cũng không hề có cảm xúc. Trái tim tôi từng ngày từng giờ đều nghĩ về anh, dù tôi biết tôi và anh không thể nào đến với nhau và cũng đã quá lâu chúng tôi không liên lạc.

Rồi tôi cũng lấy chồng và sinh 2 con. Chồng tôi là giáo sư đại học, hơn tôi đúng 10 tuổi. Anh chững chạc, điềm đạm và giỏi lo toan cho gia đình. Tôi không có tình yêu dành cho chồng, chỉ là lấy anh ấy vì sự phù hợp, nhưng tôi rất trân trọng, toàn tâm toàn ý cho cuộc sống hiện tại.

5 năm trước tôi dẫn chồng con về Việt Nam. Thật bất ngờ tôi gặp lại anh, mối tình đầu của tôi năm 17 tuổi trong một bữa tiệc của đối tác Việt Nam. Anh đưa vợ và 2 con gái cùng đến tham gia. Chúng tôi giới thiệu nhau là anh em và hầu như không ai nhắc gì về chuyện tình 15 năm trước.

Tôi ghé nhà anh chơi, phát hiện ra rất nhiều đồ vật của tôi ngày xưa vẫn được trưng bày tại nhà anh. Thậm chí, cô con gái của anh cũng đang dùng lại một số đồ của tôi để lại. Anh nói rằng, cô bé rất đặc biệt, cô bé thích sử dụng những đồ của tôi và sở thích cũng giống tôi ngày đó.

Tôi về Thổ Nhĩ Kỳ, bên trong dường như có điều gì đó khác lạ. Gặp lại anh, tôi như một kẻ lạc đường lại tìm ra ánh sáng, phấn chấn và vui vẻ hẳn. Thi thoảng, giữa bữa ăn với gia đình, tôi lại bất giác bật cười vì nhớ lại câu chat dễ thương của anh.

Anh không lần nào nhắc về chuyện cũ, cũng không một lời tán tỉnh hay yêu đương, chỉ như một người anh quan tâm đứa em gái nhỏ. Tôi cũng giữ cho mình một khoảng cách vừa đủ, nhưng tôi biết, giữa tôi và anh tình yêu ngày nào vẫn không cách gì dập tắt.

Thi thoảng tôi mua một vài bộ quần áo hay phụ kiện gửi về cho con gái anh, vì cô bé ấy thích những món đồ tôi chọn. Anh mặc vào cho con và chụp hình gửi cho tôi. Chúng tôi vui vẻ hân hoan ngắm nhìn bé.

Thấm thoát, chúng tôi đã sống như thế trong 5 năm qua. Không ai trong chúng tôi nghĩ đến việc bỏ gia đình hiện tại để đến với nhau, nhưng những tin nhắn lén lút bí mật cứ gửi đi. Không hề có lời đường mật ngọt ngào, nhưng chúng tôi vẫn đọc được tâm ý dành cho nhau. Và quả thực nó cho tôi được rất nhiều niềm vui, khiến cho cuộc sống của tôi bớt nhàm chán.

Tôi không hề có ý định về Việt Nam để tiến đến xa hơn với anh. Tôi trân trọng cuộc sống gia đình hiện tại và cũng rất trân trọng những cảm xúc với anh. Tôi xin hỏi, yêu một người không phải là chồng như thế có phải là ngoại tình tư tưởng và có sai trái không?

Hạ Yên (Thổ Nhĩ Kỳ)

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(5)
  • Dân Đen 07-03-2024 10:19:24

    Chưa sống với nhau thì thấy màu hồng, khi về sống bên nhau miếng cơm manh áo, cuộc sống dập mắt mới biết được thế nào là người tốt, gái có chồng đàng hoàng còn suy nghĩ vớ vẫn.

  • Dân Đen 07-03-2024 10:18:23

    Chưa sống với nhau thì thấy màu hồng, khi về sống bên nhau miếng cơm manh áo, cuộc sống dập mắt mới biết được thế nào là người tốt, gái có chồng đàng hoàng còn suy nghĩ vớ vẫn.

  • Trần nga 06-03-2024 12:56:34

    Tình chỉ đẹp khi còn dang dở chứ sống với nhau có khi lại như kẻ thù , đang sống tốt thì cố gắng mà giữ lấy đừng để đến lúc hối ko kịp

  • Thuần 05-03-2024 11:37:14

    Thật ra tự bạn biết câu trả lời, bạn viết bài và đưa ra câu hỏi chỉ để chia sẻ tâm sự thôi. Hãy thử tưởng tượng nếu vợ anh ấy và chồng bạn phát hiện ra tình cảm đó thì có khả năng gia đình sẽ tan vỡ hoặc ít nhất là lục đục. Bố dượng và mẹ bạn sẽ khó xử, thậm chí tức giận. Vì vậy hãy trân trọng gia đình hiện tại. Hãy bớt quá tâm quá nhiều tới con gái và anh ấy. Hãy ngừng lén lút hỏi thăm nhau. Sự quan tâm nhau của hai bạn sẽ không đi tới đâu hay có một kết cục tốt đẹp. Thời gian sẽ làm phai mờ bất cứ thứ gì, tin điều đó đi.

  • M.Y 04-03-2024 20:51:13

    Giờ thì chưa đến mức sai trái, nhưng rất nguy hiểm ! Vì cái cách mà hai người liên lạc qua lại, bạn lại gọi đó là " những tin nhắn lén lút" thì ranh giới phân biệt nên & không rất mong manh ! Dù sao, phải nghĩ đến thực tế cả hai đều đã yên bề với chồng và vợ tốt, con cái đang yên bình. Tỉnh táo để biết ứng xử ngay thẳng và hợp lý, đừng có mơ mơ màng màng, hối hận không kịp !

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI