Yêu là thấy đẹp

09/10/2023 - 12:23

PNO - Phải chăng đau thương lặp lại khi công sức cô xây dựng hình ảnh hoàn hảo của bản thân, chỉ trong phút chốc tan biến?

Cô không quá đẹp nhưng biết cách ăn mặc và trang điểm. Một lần, cô đang thuyết trình ở hội nghị khách hàng với vẻ tự tin và lộng lẫy nhất, cô gặp được anh. Sự tự tin và vẻ đẹp hiện đại của cô cuốn hút anh.

Còn anh, chàng giám đốc trẻ với hồ sơ du học 4 năm, 3 ngoại ngữ thông thạo đủ khiến nhiều cô gái liêu xiêu. Họ như bị tiếng sét ái tình đánh trúng.

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Cô biết anh sống ở trời Tây đã lâu nên tư duy phóng khoáng. Ban đầu, điều đó thu hút cô. Nhưng đó cũng là điều tạo áp lực cho cô. Cô luôn phải đẹp và mới lạ mỗi lần hẹn hò với anh. Cô gái tự tin và giỏi giang, nhưng cô cũng tự ti về chiều cao trung bình của mình. Các nét trên gương mặt cô hài hòa nhưng không sắc sảo.

Biết vậy, cô luôn chọn những bộ đầm liền, nhấn nhá điểm eo và tôn chiều cao nhờ những đôi giày cao gót. Với gương mặt “hiền hiền” của mình, cô tham gia nhiều khóa học trang điểm, để biết tạo điểm nhấn hút hồn cho gương mặt.

Nhưng rồi từ khi quen anh, với chiều cao nổi bật từ chàng trai ấy, cô ngại ngày nào đó cô sẽ lộ ra sự “lệch pha” khi ở bên anh. Gương mặt cô, khi bỏ lớp trang điểm, liệu anh có còn say mê, điên đảo?

Để đẹp đôi cùng anh, cô sắm thêm những bộ đầm, giày đắt tiền ăn gian chiều cao. Cô bỏ tiền học thêm kỹ thuật trang điểm. Bạn bè cô khen dạo này cô tìm được tình yêu nên nhan sắc thăng hạng.

Hôm ấy cô bệnh nên xin phép không đến công ty. Giờ nghỉ trưa, anh gõ cửa căn hộ cô đang ở. Anh mang theo đồ ăn thức uống cho cô bồi dưỡng. Anh xuất hiện không báo trước nên cô bất đắc dĩ ra mở cửa mà không có được sự chuẩn bị chỉn chu.

Nhìn bộ dạng cô mệt mỏi, anh chỉ thương cô hơn. Nhưng cô vốn quá nhạy cảm. Cô sợ cô đã làm anh thất vọng. Sau khi anh về, cô chạy vội vào, nhìn mình trong gương. Dáng vẻ xuề xòa và gương mặt nhợt nhạt của cô khác hẳn ngày thường. Cô sợ anh sẽ không quay lại nữa. 

Cô nhớ lại mối tình đầu thời còn học phổ thông. Chàng trai ấy vẫn gọi cô là “nàng thơ”, tôn sùng cô như một thiên thần. Anh chàng ấy làm mọi cách chiều lòng cô, khiến cô an tâm về một tình yêu lớn lao anh dành cho cô.

Để rồi một lần, trong lúc ăn hàng và mải vui, tranh luận với bạn bè, cô nói chuyện “văng miểng”. Nhóm bạn cười xòa, còn trêu ngược lại cô. Chuyện chẳng có gì to tát cho đến khi cô nhận ra chàng trai cứ dần rời xa mình.

Gặng hỏi, anh chàng khó khăn thú nhận: “Là do lâu nay anh thần tượng em và nghĩ em đẹp ở mọi khoảnh khắc. Nhưng khi nhìn em với “tai nạn” ấy, anh không thể nào xua hình ảnh kém đẹp của em ra khỏi đầu”.

Sau 5 năm, cô yêu trở lại. Giờ đây, phải chăng đau thương lặp lại khi công sức cô xây dựng hình ảnh hoàn hảo của bản thân, chỉ trong phút chốc tan biến. Buổi tối, anh gọi điện, nhắn tin, nhưng cô không nghe máy. Nói đúng hơn, cô không dám đối diện. Cô sợ anh hẹn gặp cô và nói: “Em rất tốt nhưng anh rất tiếc”.

Ảnh mang tính minh họa - Freepik
Ảnh mang tính minh họa - Freepik

Gọi điện không được, anh vội vàng đến tìm cô. Anh nghĩ, cô đang bệnh, không thấy cô trả lời cuộc gọi khiến anh càng lo lắng. Không giấu được cảm xúc thật, cô bật khóc. Cô nói đến nỗi lo sợ mơ hồ của cô, khi cô xấu xí trước mặt anh. Cô sợ anh đang gắng tìm cách liên lạc với cô, chỉ để nói lời chia tay.

Anh nhìn cô ngỡ ngàng, hiểu ra cớ sự, anh phá lên cười. Anh nói sao cô lại nông nổi như vậy. Đúng là anh thích nhìn cô long lanh trong mỗi cuộc hẹn, nhưng anh yêu những điều ẩn sâu trong tâm hồn cô.

Anh thấy thú vị khi cô biết cách trang điểm, ăn mặc… nhưng anh mê cách hiểu chuyện của cô. Rồi anh thủ thỉ vào tai cô, khi gặp nhau thời gian đầu, ai cũng muốn thu hút đối phương, nên sẽ “ra vẻ” hoàn hảo. Đến một thời điểm nào đấy, cả hai chỉ muốn bên kia biết rõ con người thật của mình.

Những lời thầm thì của anh khiến bệnh của cô như tan biến. Anh nói cô đừng cố tỏ ra “đẹp như trên sân khấu” nữa.

Anh muốn được yêu và chăm sóc con người đời thường của cô. 

Minh Thuật

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI