Yêu cầu Trường Đông Du dừng việc kiểm tra tư trang, soát người học sinh

05/10/2023 - 21:11

PNO - Sau khi nắm được thông tin, Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo trường THCS-THPT Đông Du dừng ngay việc kiểm tra tư trang, soát người học sinh.

Tối 5/10, ông Đỗ Tường Hiệp - Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk - xác nhận, đã yêu cầu Trường THCS-THPT Đông Du (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) dừng ngay việc kiểm tra tư trang, soát người học sinh.

Trường THCS&THPT Đông Du tổ chức kiểm tra tư trang, soát người học sinh trước khi vào trường
Trường THCS-THPT Đông Du tổ chức kiểm tra tư trang, soát người học sinh trước khi vào trường

Ông Lê Ngọc Sơn - Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Đông Du - cho hay, nhà trường đã triển khai việc kiểm tra tư trang, soát người của học sinh từ năm 2013 đến nay và chưa thấy phụ huynh có ý kiến gì lên ban giám hiệu về việc này. Bên cạnh đó, hiện tại không thấy quy định của ngành giáo dục cấm kiểm tra tư trang học sinh trước khi vào trường. Đây cũng là nội quy nội bộ của nhà trường từ trước đến nay. Trường cũng đã tham khảo một số trường tư của Việt Nam tại TPHCM và họ đều có triển khai giải pháp trên đối với học sinh.

Ông Lê Ngọc Sơn khẳng định, việc kiểm tra tư trang, soát người học sinh nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và cho cả nhà trường. Qua đó, nhà trường đã phát hiện và tịch thu nhiều vật dụng sắc nhọn, có nguy cơ gây sát thương, đặc biệt là thuốc lá gói và thuốc lá điện tử...

Tuy nhiên, theo ghi nhận, việc kiểm tra tư trang, soát người học sinh của Trường THCS-THPT Đông Du vào mỗi buổi sáng đã gây ra phản ứng trái triều. Có học sinh, phụ huynh không đồng ý vì cho rằng nhà trường đang xâm phạm đời tư cá nhân.

Ông Lê Ngọc Sơn, Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Đông Du cho biết, việc kiểm tra tư trang, soát người học sinh nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và cho trường
Ông Lê Ngọc Sơn - Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Đông Du - cho biết, việc kiểm tra tư trang, soát người học sinh nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và cho trường

Tuy nhiên, cũng có phụ huynh đồng tình với cách làm nói trên của nhà trường và cho rằng, việc soát đồ như vậy để kiểm soát an toàn cho học sinh.

Ông Lê Ngọc Sơn cho biết, trường sẽ tổ chức cuộc họp lấy ý kiến phụ huynh thật chặt chẽ về vấn đề này. Nếu phụ huynh đồng thuận, mong muốn trường tiếp tục kiểm tra học sinh như vậy thì trường vẫn sẽ tiếp tục. Còn nếu phụ huynh không muốn thì trường sẽ điều chỉnh cho phù hợp để làm sao khi trẻ đến trường được an toàn.

Cũng theo thông tin từ ông Lê Ngọc Sơn, với hơn 2.000 học sinh bán trú, Trường THCS-THPT Đông Du phải huy động 55 nhân viên phục vụ việc kiểm tra tư trang, soát người học sinh vào mỗi buổi sáng. Đối với gần 600 học sinh nội trú, trường sẽ tổ chức kiểm tra vào chiều Chủ nhật, trước khi các em vào trường. Mỗi tháng, nhà trường phải chi trả hơn 60 triệu đồng cho việc kiểm tra này.

Văn Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI