Ý: Xe buýt rơi khỏi cầu vượt, 21 người tử vong

04/10/2023 - 06:52

PNO - Tối 3/10, cảnh sát cho biết ít nhất 21 người thiệt mạng và 18 người bị thương, sau khi một chiếc xe buýt chở khách du lịch đến khu cắm trại, lao khỏi cầu vượt gần Venice và bốc cháy.

 

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Ý.
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Ý

Theo nhà chức trách, chiếc xe buýt chệch khỏi đường và rơi xuống gần các tuyến đường sắt ở quận Mestre. Chiếc xe rơi từ độ cao khoảng 15m, từ cầu xuống đường và bốc cháy. Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được cảnh sát điều tra.

Tài xế xe buýt là người Ý, 40 tuổi cũng nằm trong số những người thiệt mạng, đã bị bệnh trước khi vụ tai nạn xảy ra.

Được biết, chiếc xe chở 40 hành khách, trong đó 21 người thiệt mạng và 18 người bị thương. Số người chết có thể tăng lên vì một số người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. Hiện, những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện gần đó, 4 người đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Đến khuya 3/10, lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực làm việc để đảm bảo không còn hành khách nào bị mắc kẹt bên trong xe.

Thủ tướng Ý Giorgia Meloni gửi lời chia buồn, đồng thời cho biết chính phủ luôn hướng về “các nạn nhân, gia đình và bạn bè của họ”.

Trước đó, năm 2017, 16 người trên xe buýt thiệt mạng trong vụ tai nạn gần thành phố Verona. Năm 2013, một chiếc xe buýt đã lao khỏi cầu cạn ở miền nam nước Ý, cướp đi sinh mạng của 40 người. 

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI