Ý từ chối du khách vì hạn hán

12/07/2024 - 06:54

PNO - Một số thành phố du lịch nổi tiếng ở vùng đảo Sicily, miền nam nước Ý đang khuyến cáo du khách nên đi nơi khác do tình trạng thiếu nước nghiêm trọng tại đây.

Nhiều địa điểm du lịch ở Ý không thể đón khách vì thiếu nước - Ảnh: Getty images
Nhiều địa điểm du lịch ở Ý không thể đón khách vì thiếu nước - Ảnh: Getty images

Francesco Picarella - giám đốc Hiệp hội chủ khách sạn Agrigento ở Sicily - cho biết: "Việc thiếu nước là một vấn đề đã tồn tại trong hai thập kỷ. Tuy nhiên, vấn đề đã trở nên nghiêm trọng và chúng tôi buộc phải thực hiện một số biện pháp quyết liệt hơn trong năm nay".

Picarella cho biết, trong khi nhiều khách sạn và cơ sở lưu trú đã buộc phải từ chối khách du lịch, thì một số tiếp đón du khách lại lắp bộ lọc vào bồn rửa, bồn cầu và vòi hoa sen để hạn chế dòng nước chảy. Ngoài ra, một số thị trấn du lịch khác buộc phải phân phối nước nhỏ giọt.

Các báo cáo cho biết các quan chức đang cố gắng tạm thời giảm lượng nước sử dụng xuống còn một nửa mức bình thường.

Tình trạng thiếu nước xảy ra khi Ý đang chuẩn bị cho một năm kỷ lục về lượng khách du lịch, vượt qua mức kỷ lục của năm 2018 và 2019, trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra.

Hầu hết nước Ý, bao gồm cả Sicily, đang trong giai đoạn đầu của mùa hạn hán và nắng nóng kéo dài. Đây là năm thứ ba liên tiếp ở Ý xuất hiện điều kiện thời tiết khắc nghiệt như vậy. Hiện mực nước ngầm ở Ý đang rất thấp.

Minh Hương (theo Tân Hoa )

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI