Ý kiến cán bộ, hội viên - Cần gắn nhu cầu của hội viên trong xây dựng mô hình hoạt động hội

25/10/2024 - 06:11

PNO - Để nâng cao chất lượng hoạt động tại chi hội, nên tổ chức các buổi sinh hoạt kết hợp giữa sinh hoạt truyền thống với việc sử dụng công nghệ thông tin.

Đề án sắp xếp khu phố, ấp được triển khai thực hiện từ tháng 4/2024 đã mang đến những xáo trộn nhất định cho tổ chức hội ở cấp thấp nhất. Việc tăng thêm khu phố mới, thay đổi nhân sự đã khiến hoạt động chi hội phụ nữ ở khu phố, ấp sau chia tách đối diện với một số khó khăn.

Có thể nhận thấy, đa phần hoạt động hội ở chi hội hiện nay rất rập khuôn, lặp đi lặp lại, thiếu sáng tạo trong tổ chức hoạt động, do đó, việc thu hút hội viên gặp nhiều hạn chế.

Các hoạt động, phong trào của chi hội cũng chưa sát với nhu cầu hội viên trong việc phát triển kinh tế, nâng cao trình độ giáo dục, văn hóa. Ngoài ra, hạn chế trong việc ứng dụng công nghệ thông tin khiến việc kết nối và lan tỏa thông tin còn gặp nhiều khó khăn, nhất là trong bối cảnh số hóa như hiện nay, dẫn đến việc hội viên tham gia phong trào, hoạt động hội chưa đồng đều.

Một hoạt động của Hôi LHPN quận 4
Một hoạt động của Hôi LHPN quận 4

Bên cạnh đó, cán bộ chi hội cũng chưa được đào tạo một cách bài bản nên thiếu kỹ năng quản lý, kỹ năng mềm, ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động, phong trào.

Để nâng cao chất lượng hoạt động tại chi hội, tôi kiến nghị tổ chức các buổi sinh hoạt với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, kết hợp giữa sinh hoạt truyền thống với việc sử dụng công nghệ thông tin. Việc tổ chức các buổi sinh hoạt trực tuyến sẽ giúp chúng ta tiếp cận nhiều hơn với những hội viên phụ nữ không có điều kiện đến trực tiếp để tham gia sinh hoạt hội.

Tôi nghĩ rằng, việc gắn kết nhu cầu thực tế của hội viên trong việc xây dựng mô hình hoạt động cũng như lựa chọn hình thức hỗ trợ phù hợp, thiết thực sẽ là cách thu hút hội viên hiệu quả nhất. Chúng ta có thể thực hiện việc đó thông qua các phần mềm khảo sát hội viên, hoặc trực tiếp hơn là quan tâm, đến từng nhà và tìm hiểu mong muốn của hội viên, từ đó, nắm bắt được nhu cầu thực tế của họ.

Phùng Ngọc Phượng - Chi hội trưởng
Chi hội Phụ nữ khu phố 1, phường 3, quận 4

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI