Y án chung thân nam SV nhờ người đâm chết bạn học

13/11/2013 - 14:34

PNO - PNO - Trong lớp, Trân hay nói chuyện gây mất trật tự, bị Hậu nhắc nhở, đòi đánh. Trân đã nhờ nhóm bạn đến “dạy” Hậu bài học khiến Hậu tử vong.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Ngày 13/11, TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, y án sơ thẩm, tuyên phạt Huỳnh Thiện Trân (SN 1991, ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM) mức án tù chung thân và Bùi Anh Lên (SN 1993, trú tại Q.9, TP.HCM) 14 năm tù cùng về tội "giết người".

Y an chung than nam SV nho nguoi dam chet ban hoc

Trân (phải) và Lên tại tòa.

Trong vụ án này, còn có Lê Văn Quang (SN 1991, Q.Thủ Đức) đã bị cấp sơ thẩm xử phạt tù chung thân về tội “giết người” và Lê Hoàng Diễm Thuý (SN 1991, ngụ tại Q.Thủ Đức) bị xử phạt 6 tháng tù treo về tội "không tố giác tội phạm".

Theo án sơ thẩm, Nguyễn Cao Hậu và Huỳnh Thiện Trân là bạn học cùng lớp tại Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghiệp quận 9. Trong lớp học, Trân hay nói chuyện gây mất trật tự nên Hậu nhiều lần nhắc nhở nhưng Trân không nghe. Hậu định đánh Trân nhưng được các bạn can ngăn. Từ đó, Trân nung nấu ý định tìm người đánh Hậu trả thù.

Trân nhờ một người bạn đánh Hậu nhưng lúc 9 giờ ngày 23/4/2012, Trân gọi cho người bạn này nhưng khi điện thoại, người này không nghe máy. Trân đã gọi cho Lê Văn Quang nhờ Quang tới trường đánh Hậu. Quang đồng ý và mang theo một con dao, rồi rủ thêm Bùi Văn Lên đến trường của Trân tìm Hậu đánh.

Khoảng 10 giờ 15 phút cùng ngày, Lên lấy xe máy chở Quang đến cổng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp quận 9 gặp Trân. Tại đây, Trân thấy trong túi quần Quang lòi lên con dao, nên kêu Quang đưa cho Trân con dao này, còn Trân lấy trong cốp xe của mình một con dao tốt hơn đưa cho Quang, bảo Quang đâm Hậu. Trân còn hứa xong việc, sẽ thưởng cho cả bọn một chầu nhậu.

Đợi ngoài cổng hoài không thấy Hậu ra, nên Lên chở Quang quay về. Trên đường về, Trân gọi cho Quang nói Hậu sắp ra, nên kêu Quang quay lại. Đến 11 giờ 15 phút cùng ngày, Lên chở Quang đến cổng trường, còn Trân điện thoại báo cho đồng bọn biết Hậu chạy xe Air Blade màu đen để đồng bọn bám theo. Sau khi bám xe đến ngã tư MK thuộc quận Thủ Đức, Lên cho xe ép xe Hậu, Quang dùng dao đâm một nhát vào lưng khiến Hậu ngã vào lề đường. Hậu được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã chết do vết thương quá nặng.

Ngày 28 và 29/4/2012, Lên và Quang lần lượt bị bắt.

Trân bỏ trốn sang Campuchia cùng bạn gái là Lê Hoàng Diễm Thuý. Ngày 8/5/2012, Trân ra công an đầu thú.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI