Xuyên tạc trắng trợn về hoạt động tập luyện của cảnh sát ở Đà Lạt

12/10/2024 - 19:19

PNO - Một số người dân, trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh cảnh sát tập luyện ở TP Đà Lạt với thông tin xuyên tạc, sai sự thật.

Ngày 12/10, cơ quan chức năng TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) đã mời làm việc đối với 3 trường hợp gồm ông N.Đ.T. (53 tuổi, ngụ phường 2), ông B.V.T. (39 tuổi, ngụ hường 9), ông V.M.N. (40 tuổi, ngụ phường 12), bà T.H. (42 tuổi, ngụ phường 6) và ông M.Đ. (33 tuổi, ngụ phường 4).

Những thông tin sai sự thật, xuyên tạc trên mạng xã hội về hoạt động tập luyện của cảnh sát
Những thông tin sai sự thật, xuyên tạc trên mạng xã hội về hoạt động tập luyện của cảnh sát ở TP Đà Lạt - Ảnh: PA05.

5 trường hợp này là chủ các tài khoản mạng xã hội, quản trị một số fanpage đã đăng tải thông tin xuyên tạc, sai sự thật về các hoạt động tập luyện, chuẩn bị cho Đại hội khỏe vì ANTQ lần thứ IX và Hội thi điều lệnh, quân sự, võ thuật CAND lần thứ VI khu vực 3 diễn ra tại TP Đà Lạt.

Theo cơ quan chức năng, từ ngày 11 đến 18/10, Bộ Công an tổ chức Đại hội khỏe vì ANTQ lần thứ IX và Hội thi điều lệnh, quân sự, võ thuật CAND lần thứ VI khu vực 3. Nhiều ngày qua, những hoạt động tập luyện của cảnh sát được người dân quan tâm. Đặc biệt là có sự xuất hiện luyện tập của Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Kỵ binh CAND và Đội mô tô hộ tống danh dự của Trung đoàn 375. Tất cả chương trình, kế hoạch, các hoạt động đều đã được cơ quan chức năng phê duyệt, cấp phép.

Thế nhưng những trường hợp nêu trên đã đăng tải thông tin sai sự thật, xuyên tạc các hoạt động tập luyện của Đội mô tô hộ tống danh dự là “ỷ quyền, ỷ thế chạy xe thả hai tay lạng lách đánh võng, không coi pháp luật ra gì…”; hoạt động tập luyện của Đội Kỵ binh là “dịch vụ cưỡi ngựa ngắm hồ Xuân Hương…”.

Nghiêm trọng hơn, một số tài khoản mạng xã hội còn so sánh việc tập luyện, biểu diễn của đoàn xe mô tô với trường hợp vi phạm pháp luật của người mẫu Ngọc Trinh khi xuyên tạc rằng người dân làm vậy thì bị xử lý còn lực lượng công an thì không.

Cơ quan chức năng khẳng định, những thông tin sai sự thật, xuyên tạc nêu trên là vi phạm pháp luật, trực tiếp ảnh hưởng đến uy tín của đại hội và hội thi, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức.

Các trường hợp nêu trên đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của bản thân, do không tìm hiểu, không kiểm chứng thông tin trước khi đăng tải; chưa tìm hiểu quy định pháp luật trong quá trình quản trị trang, hội, nhóm mạng xã hội dẫn đến vi phạm pháp luật.

Ngoài ra, một số trang mạng xã hội lớn tại địa phương có hành vi buông lỏng, không kiểm duyệt nội dung, phê duyệt cho người theo dõi đăng tải các tin, bài, bình luận có nội dung sai sự thật, vi phạm pháp luật trên trang do bản thân quản trị, điều hành.

Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đang củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Nhật Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI