Xuyên đêm lắp dầm cầu bộ hành đầu tiên của tuyến metro số 1

05/11/2023 - 06:11

PNO - Rạng sáng 5/11, đội ngũ kỹ sư, công nhân thực hiện lắp đặt dầm cầu bộ hành đầu tiên trong số 9 cầu bộ hành của tuyến metro số 1 TPHCM.

 

thi công lắp đặt dầm cầu bộ hành tại vị trí ga Khu Công nghệ cao của tuyến metro số 1
Rạng sáng ngày 5/11, hàng chục chuyên gia, kỹ sư, công nhân thi công lắp đặt dầm cầu bộ hành đầu tiên tại vị trí ga Khu Công nghệ cao của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

 

Tuyến metro số 1 có tổng chiều dài 19,7km gồm 14 nhà ga, trong đó 3 ga ngầm và 11 ga trên cao
Trong suốt chiều dài 19,7km của tuyến metro số 1 gồm 14 nhà ga, trong đó 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Để kết nối các nhà ga trên cao, tuyến metro số 1 được thiết kế và thi công các cầu bộ hành, ''Tổng cộng có 9 cầu bộ hành kéo dài dọc tuyến metro số 1. Khi hoành thành thi công tất cả các cầu sẽ có tác dụng giúp người dân có thể dễ dàng tiếp cận gần hơn với việc đi metro, ngoài ra còn là hướng thoát hiểm quan trọng khi xảy ra sự cố'', anh Nguyễn Thanh Hải, kỹ sư phụ trách phần cầu đi bộ cho biết.

 

Thời gian thi công lắp đặt dầm cầu đi bộ tại ga Khu Công nghệ cao thực hiện từ 12g đêm đến 4g sáng, ''Dự kiến sáng mai sẽ hoàn thành việc gác dầm cầu bộ hành, sau đó chúng tôi sẽ lắp đặt thêm các đèn, biển báo, bảng hiệu, hoàn thiện phần kết cấu mái vòm. Sau khi thực hiện lắp đặt xong cầu bộ hành đầu tiên, các nhà thầu sẽ tiếp tục lắp đặt tại ga Bình Thái vào tháng 12'', kỹ sư Hải nói.
Thời gian thi công lắp đặt dầm cầu đi bộ tại ga Khu Công nghệ cao thực hiện từ 0g  đến 4g ''Dự kiến sáng mai sẽ hoàn thành việc gác dầm cầu bộ hành, sau đó chúng tôi sẽ lắp đặt thêm các đèn, biển báo, bảng hiệu, hoàn thiện phần kết cấu mái vòm. Sau khi thực hiện lắp đặt xong cầu bộ hành đầu tiên, các nhà thầu sẽ tiếp tục lắp đặt tại ga Bình Thái vào tháng 12'', kỹ sư Hải nói.

 

Để phục vụ cho việc thi công, tuyến đường trước Khu Công nghệ cao được rào chắn và có sự phân luồng của lực lượng cảnh sát giao thông cùng với các công nhân tại các điểm chốt.
Để phục vụ cho việc thi công, tuyến đường trước Khu Công nghệ cao được rào chắn và có sự phân luồng của lực lượng cảnh sát giao thông cùng với các công nhân tại các điểm chốt.

 

Trước khi thực hiện nâng dầm cầu lên, các kỹ sư liên tục hướng dẫn đội ngũ công nhân thi công để đảm bảo độ chính xác, an toàn.
Trước khi thực hiện nâng dầm cầu lên, các kỹ sư liên tục hướng dẫn đội ngũ công nhân thi công để đảm bảo độ chính xác, an toàn. ''đoạn đường Xa Lộ Hà Nội trước Khu Công nghệ cao khá rộng, dài lên đến 80m, vì vậy việc lắp đặt cầu được chia thành từng phần nhỏ'', anh Nguyễn Trung Hiếu, phó giám đốc Ban quản lý dự án metro Bến Thành - Suối Tiên cho hay.

 

2 cần cẩu dầm cỡ lớn được sử dụng để kéo các thanh dầm.
2 cần cẩu dầm cỡ lớn được sử dụng để kéo các thanh dầm.

 

Hàng chục công nhân làm việc liên tục để sớm hoàn thành việc lắp đặt vào sáng mai.
Hàng chục công nhân làm việc liên tục để sớm hoàn thành việc lắp đặt trong ngày.

 

Đây là nhịp dài nhất 32m và có tải trọng lên đến 70 tấn.
Đây là nhịp dài nhất với chiều dài 32m và có tải trọng lên đến 70 tấn.

 

Các kỹ sư, công nhân tập trung cao độ để đảm bảo sự an toàn trong quá trình thi công. Sau khoảng gần 2 tiếng, thanh dầm đầu tiên đã được đặt vào vị trí các trụ. Đội ngũ thi công tiếp tục vận chuyển, lắp đặt thanh dầm thứ 2.
Các kỹ sư, công nhân tập trung cao độ để đảm bảo sự an toàn trong quá trình thi công. Sau khoảng gần 2 tiếng, thanh dầm đầu tiên đã được đặt vào vị trí các trụ. Đội ngũ thi công tiếp tục vận chuyển, lắp đặt thanh dầm thứ 2.

 

Hạng mục cầu bộ hành thuộc gói thầu số 2, đoạn trên cao có chiều dài là 17km cho 11 nhà ga và depot Hiện nay gói thầu số 2 đã đạt trên 97% còn 3% còn lại chủ yếu liên quan đến công tác cầu bộ hành cũng như một số liên quan.
''Hạng mục cầu bộ hành thuộc gói thầu số 2, đoạn trên cao có chiều dài là 17km cho 11 nhà ga và depot. Hiện nay gói thầu số 2 đã đạt trên 97% 3% còn lại chủ yếu liên quan đến công tác cầu bộ hành cũng như một số vấn đề liên quan như khảo sát, nghiệm thu công trình, anh Trung Hiếu cho hay.

 

Dự kiến sang năm sau, toàn bộ các cầu bộ hành sẽ được tiến hành thi công và lắp đặt. Phối cảnh cầu bộ hành tương tự như thiết kế và thi công tuyến metro với phần
Dự kiến sang năm sau, toàn bộ các cầu bộ hành sẽ được tiến hành thi công và lắp đặt. Phối cảnh cầu bộ hành tương tự như thiết kế và thi công nhà ga như có phần dầm bằng bê tông, mái thép, mái tôn... 

Minh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI