Xúc tiến du lịch ở nước ngoài thiếu chuyên nghiệp

30/05/2013 - 22:29

PNO - PN - Tại hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch được Bộ VH-TT và DL tổ chức ngày 30/5 tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch thừa nhận, hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam còn thiếu tính...

Việc triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch chưa có trọng điểm, chiều sâu cũng như chưa đáp ứng được yêu cầu theo đuổi thị trường mục tiêu. Ông Tuấn cũng nhấn mạnh, “nội dung, hình thức của một số hoạt động xúc tiến ở nước ngoài, đặc biệt là việc tham gia các hội chợ du lịch quốc tế, tổ chức các chương trình giới thiệu điểm đến còn đơn điệu, theo lối mòn, thiếu tính sáng tạo và chuyên nghiệp”.

Nguồn kinh phí xúc tiến du lịch của Việt Nam hàng năm chỉ dừng ở mức 30-40 tỷ đồng, lại bị phân tán và triển khai nhiều hoạt động, nên ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả của hoạt động xúc tiến du lịch. Thêm vào đó, ngành du lịch hiện chưa có lực lượng xúc tiến tại chỗ thông qua các văn phòng đại diện du lịch ở nước ngoài.

 DUNG NHI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI