Xuất hiện thủ đoạn đóng giả người mua, bán tôm để lừa đảo

31/07/2024 - 23:52

PNO - Ngày 31/7, thông tin từ Công an tỉnh Trà Vinh - cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Duyên Hải đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Trương Minh Trắng (30 tuổi, ngụ xã Vĩnh Trạch, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, đầu tháng 2/2024, Trắng sử dụng mạng xã hội Facebook tìm kiếm những người đăng thông tin mua, bán tôm có kèm số điện thoại. Sau đó, Trắng dùng sim rác gọi điện thoại cho người cần mua, bán tôm để thực hiện hành vi lừa đảo.

Ngày 21/2, Trắng dùng thủ đoạn đóng giả người mua tôm gọi điện cho một tiểu thương ở xã Long Khánh, huyện Duyên Hải để hỏi mua tôm.

Đối tượng Trương Minh Trắng bị bắt giữ - Ảnh: H.T.
Đối tượng Trương Minh Trắng bị bắt giữ - Ảnh: H.T.

Sau khi có được thông tin về số lượng, kích cỡ, địa chỉ ao tôm, Trắng tiếp tục đóng giả là chủ ao có tôm đang cần bán. Trắng liên hệ với chị T. (ngụ huyện Duyên Hải) để bán tôm.

Tin lời của Trắng, chị T. đồng ý mua tôm và chuyển cọc 3 lần với tổng số tiền 35 triệu đồng vào tài khoản theo yêu cầu của Trắng. Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền, chị T. không liên lạc được với Trắng.

Biết mình bị lừa, chị T. đã đến Công an huyện Duyên Hải trình báo sự việc.

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Duyên Hải xác định Trắng là đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo nêu trên nên tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Trắng thừa nhận hành vi phạm tội.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI