Xuất hiện nhiều ca nhiễm cộng đồng, Thái Nguyên khẩn cấp đóng cửa trường học

02/11/2021 - 16:29

PNO - Ghi nhận thêm nhiều ca bệnh trong cộng đồng, Thái Nguyên phải khẩn cấp đóng cửa trường học.

Ngày 2/11, UBND TP. Thái Nguyên đã ban hành văn bản về việc tạm dừng tất cả các hoạt động tập trung đông người không cần thiết như lễ hội, văn nghệ thể thao, tôn giáo, tín ngưỡng…

Thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục, các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập, các trường mầm non, trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn thành phố tạm dừng cho trẻ đến trường, tổ chức dạy học trực tuyến đến khi có thông báo mới.

Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố quản lý chặt chẽ học sinh, sinh viên nội trú và ngoại trú. Hạn chế tối đa việc tiếp xúc, di chuyển và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Đức Thịnh - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Thái Nguyên cũng thông tin, tại Trường THPT Chu Văn An, ngay sau khi phát hiện có ca F0 là giáo viên của trường (tiếp xúc trực tiếp với F0 là 1 trong 2 ca bệnh phát hiện vào ngày 1/11), lực lượng chức năng của tỉnh, TP. Thái Nguyên phối hợp tổ chức khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan. Theo đó, đã có 285 trường hợp là F1, trong đó có 230 ca là học sinh (các lớp 10A2, 10A6, 10A7, 12A6) và 55 giáo viên, được đưa đi cách ly tập trung tại Trường cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên. Các trường hợp là F2 sẽ thực hiện cách ly tại nhà theo quy định.

Cùng với đó, thành phố tổ chức xét nghiệm toàn bộ giáo viên, học sinh, nhân viên Trường THPT Chu Văn An; Trường THCS Tích Lương, Phú Xá, Độc Lập và Trường tiểu học Độc Lập.

 

Học sinh Trường THPT Chu Văn An được đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm- Ảnh: Đại Minh
Học sinh Trường THPT Chu Văn An được đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm - Ảnh: Đại Minh

Tính đến nay, Thái Nguyên đã ghi nhận 38 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 20 ca trong cộng đồng, 11 ca trong khu cách ly tập trung người nhập cảnh, 7 ca từ các tỉnh phía Nam trở về.

Chùm ca bệnh trong cộng đồng mới phát hiện tại Thái Nguyên được xác định nguồn lây từ một nam bệnh nhân có địa chỉ tại phường Trung Thành (TP. Thái Nguyên). Ngày 28/10, bệnh nhân đi từ xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) về địa phương bằng xe ô tô của công ty (trên xe chỉ có 2 người), không dừng đỗ trong suốt quá trình di chuyển. Từ ngày 28/10 đến 1/11, bệnh nhân có đến một số địa điểm và tiếp xúc với nhiều người. Sáng ngày 1/11, bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt nên đã đi xét nghiệm tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan đã khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh này và xác định thêm được 6 trường hợp dương tính (tính đến 9g ngày 2/11).

Số trường hợp F1 được thông tin tại hội nghị là trên 190 người (vẫn đang tiếp tục truy vết) liên quan đến một doanh nghiệp và trên 300 người là học sinh, giáo viên Trường THPT Chu Văn An (TP. Thái Nguyên).

Hiện nay, các cấp, ngành chức năng của Thái Nguyên vẫn đang tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2 để có biện pháp kịp thời.

Đại Minh

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI