Xử phạt người đăng clip TikTok sai sự thật về CSGT TPHCM

21/08/2024 - 18:49

PNO - Người đàn ông thừa nhận đăng clip TikTok lên mạng xã hội với những thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng CSGT TPHCM.

Ngày 21/8, Phòng CSGT (PC08), Công an TPHCM đã xử phạt hành chính với ông N.T.B. (ngụ tỉnh Bình Phước) về hành vi “Lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”, với số tiền phạt là 7,5 triệu đồng.

CSGT TPHCM làm việc với ông B.
CSGT TPHCM làm việc với ông B.

Theo điều tra, tháng 6/2024, mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài 31 giây do tài khoản TikTok “@nguyenbao63***” đăng tải với tiêu đề Lò bánh mì ngã ba Hiệp Bình, đèn đỏ không giây, nhanh tay bấm là lụm. Clip được trích xuất từ camera hành trình của xe ô tô đang di chuyển trên tuyến quốc lộ 13 (phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức) đoạn từ giao lộ quốc lộ 13 - Hiệp Bình đến giao lộ quốc lộ 13 - Nguyễn Thị Nhung.

Trong đoạn clip có hình ảnh CSGT đang làm nhiệm vụ điều chỉnh tín hiệu đèn, điều hòa giao thông tại khu vực giao lộ được đánh dấu khoanh tròn, kèm phần lồng tiếng sử dụng ngôn ngữ phản cảm với nội dung sai sự thật. Đoạn clip cùng tiêu đề và phần lồng tiếng có dấu hiệu xuyên tạc sự thật, dễ gây hiểu nhầm cho người xem, ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng CSGT, gây hoang mang trong người dân.

Qua xác minh, Phòng PC08 xác định chủ tài khoản trên là ông B. nên mời tới làm việc. Tại đây, ông B. thừa nhận là người đăng tải clip lên mạng xã hội với những thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng CSGT.

Phong Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI