Xử phạt chủ trại hòm livestream xúc phạm trụ trì chùa Sơn An

05/10/2024 - 15:12

PNO - Chủ trại hòm ở Vĩnh Long livestream xúc phạm trụ trì chùa Sơn An vừa bị ngành chức năng xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng.

Ngày 5/10, Công an huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông L.H.N. (sinh năm 1988, ngụ phường 5, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) về hành vi “Vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội, trang thông tin điện tử được thiết lập thông qua mạng xã hội” với số tiền 15 triệu đồng.

Chùa Sơn An nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Cắt từ clip
Chùa Sơn An - Ảnh: Cắt từ clip

Kết quả xác minh, vụ việc xảy ra vào ngày 6/9, ông L.H.N. (chủ trại hòm H.N.) đã vào chùa Sơn An (ấp Thanh Mỹ 2, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ) để tìm trụ trì chùa vì cho rằng vị trụ trì đã can thiệp vào hoạt động kinh doanh của mình.

Do không tìm gặp được trụ trì chùa, N. có to tiếng và đi ra ngoài cổng chùa Sơn An phát trực tiếp 1 video dài khoảng 3 phút, trong đó cho rằng trụ trì chùa Sơn An có hành vi kinh doanh, “cò láy” với trại hòm M.T. để hưởng hoa hồng...

Sau đó, trụ trì chùa là ông Phan Thanh Phong (sinh năm 1975, pháp danh Thích Tịnh Hòa) đã làm đơn trình báo Công an huyện Long Hồ về việc bị chủ trại hòm đến chùa livestream trên mạng xã hội Facebook, có lời lẽ xúc phạm trụ trì và nhà chùa.

Công an huyện Long Hồ đã mời ông N. làm việc, giải thích quyền và nghĩa vụ của người vi phạm. Ông N. thừa nhận hành vi vi phạm, chấp hành quyết định, không thắc mắc, khiếu nại và đã chấp hành xong nghĩa vụ đóng phạt.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI