Xử lý hướng dẫn viên du lịch quảng bá Đại Nội, nhưng đăng nhầm hình Tử Cấm Thành

08/07/2024 - 13:10

PNO - Một hướng dẫn viên du lịch ở TP Huế quảng cáo tour du lịch giới thiệu Đại Nội Huế, nhưng lại đăng hình Tử Cấm Thành.

Sáng 8/7, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế vừa có phản hồi về việc đăng sai hình ảnh khi quảng cáo tour du lịch trên trang cá nhân của một hướng dẫn viên du lịch hoạt động tại Thừa Thiên - Huế.

Đây là tour du lịch Huế trong ngày, xuất phát từ 8g, kết thúc lúc 16g. Tham gia tour, du khách sẽ được tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng của Huế như chùa Thiên Mụ, Đại Nội, chợ Đông Ba, lăng Khải Định, lăng Minh Mạng, làng Hương... Tour có giá 950.000 đồng/khách, bao gồm bữa trưa cùng các trải nghiệm khác.

Trước đó, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế nhận được thông tin phản ánh về việc xuất hiện hình ảnh quảng bá sai về di tích Đại Nội Huế trên trang quảng cáo tour của hướng dẫn viên du lịch có tên P N. - thuộc Công ty H. T. Travel (có trụ sở tại tại TP Huế, Thừa Thiên - Huế). Việc đăng hình ảnh quảng bá sai này khiến dư luận bức xúc và gây hiểu lầm cho du khách.

Hình ảnh quảng cáo tour du lịch Huế một ngày sử dụng Tử Cấm Thành (Trung Quốc) để minh họa cho Đại Nội Huế.
Hình ảnh quảng cáo tour du lịch Huế một ngày sử dụng Tử Cấm Thành (Trung Quốc) để minh họa cho Đại Nội Huế - Ảnh: Chụp lại từ màn hình

Sau khi kiểm tra thông tin trên trang quảng cáo, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế nhận thấy, đây là trang quảng cáo tour du lịch do một cá nhân là hướng dẫn viên du lịch có tên P.N (thuộc Công ty H.T Travel) lập ra.

Nội dung thông tin về hình ảnh Đại Nội trên trang quảng cáo này là không đúng, nên đơn vị đã nhanh chóng liên hệ trực tiếp để trao đổi với chủ tài khoản đăng thông tin.

Người đăng tin là chị P.N đã nhận lỗi do thiếu sót, nên đăng nhầm hình ảnh. Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã đề nghị thu hồi, gỡ bỏ toàn bộ thông tin mà chị P.N đăng không đúng trên các trang mạng.

Ngoài ra, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cũng đề nghị các đơn vị lữ hành hết sức lưu ý, thận trọng khi sử dụng hình ảnh và đảm bảo thông tin chính xác khi xây dựng chương trình, nội dung quảng bá. Các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác quản lý việc đăng tải thông tin quảng bá du lịch chặt chẽ để tránh tình trạng trên tái diễn.

Lãnh đạo Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế cho biết, thanh tra sở này cũng đang vào cuộc xác minh, xử lý và sẽ thông báo khi có kết quả.

Được biết, Đại Nội Huế là một phần trong quần thể di tích Cố đô Huế, mang đậm dấu ấn văn hóa, lịch sử, kiến trúc của triều đại nhà Nguyễn, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1993. Đây cũng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và thu hút du khách hàng đầu ở Thừa Thiên - Huế.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI