Xử lý da khô, nhăn

13/10/2013 - 19:45

PNO - PNO - Tôi 40 tuổi. Mỗi khi trời lạnh da tôi thường bị bong tróc. Khi đi mưa da lại bị dị ứng, nổi đỏ và rất ngứa. Vì sao lại bị như vậy? Có cách nào để điều trị? Do công việc nên tôi thường xuyên phải ra bên ngoài, tiếp xúc...

 Phương Thu (Q. Phú Nhuận, TP.HCM)

Xu ly da kho, nhan

Ảnh minh họa: internet

TS.BS Văn Thế Trung, Bộ môn Da liễu, Trường ĐH Y Dược TP.HCM, tư vấn:

Theo miêu tả cho thấy da bạn thuộc dạng rất khô. Bạn lại hay tiếp xúc với ánh nắng nên da nhanh bị lão hóa.

Trước tiên bạn cần bổ sung độ ẩm cho da bằng các sản phẩm dưỡng ẩm dành cho da khô. Thời gian đầu có thể chưa hết dị ứng hay hết ngứa hẳn. Bạn cần duy trì sử dụng trong thời gian dài. Đồng thời bạn cũng cần dưỡng thêm các sản phẩm có chứa collagen để cải thiện nếp nhăn. Khi đã đủ độ ẩm và được bổ sung collagen, tự động da bạn sẽ bớt dị ứng, bớt nhăn và trẻ hơn.

Bên cạnh đó, bạn phải luôn sử dụng kem chống nắng. Tốt nhất là chọn sản phẩm có chỉ số SPF từ 30 trở lên, thoa trước khi ra nắng 30 phút, sau mỗi 3 tiếng đồng hồ thì thoa lại. Bạn cần đội thêm nón rộng vành và khoác áo để bảo vệ da.

Xu ly da kho, nhan

Da bạn nhăn là do khô, đi nắng nhiều và không được chăm sóc đúng cách. Để cải thiện nếp nhăn ở mắt tốn nhiều thời gian và tiền bạc. Việc thoa kem dưỡng hàng ngày giúp ngăn ngừa tình trạng nhăn nhiều hơn, nhanh hơn chứ không làm mất đi nếp nhăn. Nếu muốn giảm nhăn đáng kể bạn cần thực hiện liệu trình xóa nhăn vùng mắt bằng công nghệ RF hoặc chích botox. Hiệu quả của những liệu pháp này thường được khoảng 6 tháng đến một năm. Nếu muốn duy trì, bạn cần tiếp tục thực hiện thêm nhiều lần sau.

An Hà (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI