Xử lý cán bộ liên quan khu phố Khang Thị xây trái phép

23/07/2024 - 08:35

PNO - Liên quan việc khu phố Khang Thị xây trái phép ở TP Vĩnh Long, Thanh tra tỉnh Vĩnh Long cho biết sẽ tham mưu UBND tỉnh tiến hành xử lý các cán bộ liên quan.

Chiều 22/7, tại buổi họp báo định kỳ quý II, năm 2024 của UBND tỉnh Vĩnh Long, ông Lê Đồng Khởi - Chánh thanh tra tỉnh Vĩnh Long cho biết, trong quá trình thanh tra liên quan việc khu phố Khang Thị (đường Nguyễn Huệ, phường 2, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) xây trái phép có dấu hiệu tội phạm hình sự nên chuyển Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long thụ lý.

Dự án khu phố Khang Thị do Công ty TNHH địa ốc P&G làm chủ đầu tư - Ảnh: Thanh Lâm
Dự án khu phố Khang Thị do Công ty TNHH địa ốc P&G làm chủ đầu tư - Ảnh: Thanh Lâm

Tuy nhiên, kết luận vụ việc không đủ yếu tố cấu thành tội phạm, Công an tỉnh Vĩnh Long đã không khởi tố vụ xây dựng khu phố Khang Thị không phép.

Do vậy, sau khi họp với các sở ngành, Thanh tra tỉnh đã có báo cáo kiến nghị UBND tỉnh Vĩnh Long tiếp tục chỉ đạo xử lý trách nhiệm đối với lãnh đạo các đơn vị liên quan. Vụ việc vẫn đang được UBND tỉnh Vĩnh Long xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

Dự án khu phố Khang Thị có diện tích khoảng 6.800m2 là đất trồng cây lâu năm và nuôi trồng thủy sản. Dự án do Công ty TNHH địa ốc P&G (địa chỉ tại TP Vĩnh Long) làm chủ đầu tư, có tổng vốn đầu tư gần 100 tỉ đồng, có nhiều dãy phố với 42 căn hộ (một trệt, hai lầu).

Bên trong khu phố Khang Thị - Ảnh: Thanh Lâm
Bên trong khu phố Khang Thị - Ảnh: Thanh Lâm

Theo kết luận của ngành chức năng, dự án xây dựng nhà ở khu phố Khang Thị chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý để thực hiện dự án đầu tư xây dựng thương mại theo quy định pháp luật, nhưng chủ đầu tư đã rao bán và ký hợp đồng thỏa thuận đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng nhà đất. Việc này là sai quy định, cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính 500 triệu đồng Công ty TNHH địa ốc P&G.

Nghĩa là khu phố này chỉ bị xử phạt và được phép tồn tại. Có thể hiểu trường hợp này là “xây dựng trái phép trước, hoàn thiện thủ tục sau”.

Một câu hỏi khác đặt ra, vì sao cả một khu phố quy mô xây dựng trên đất nông nghiệp trong suốt thời gian dài mà ngành chức năng không phát hiện.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI