Xu hướng người Việt “đổ xô” du lịch nước ngoài chưa hạ nhiệt

13/06/2024 - 11:37

PNO - Trước làn sóng người Việt chọn du lịch nước ngoài, các nước Thái Lan, Malaysia, Singapore đã thực hiện những chiến dịch lớn để thu hút khách lớn từ Việt Nam.

Từ đầu năm tới nay, các quốc gia lân cận liên tục công bố những chiến dịch quảng bá du lịch của mình tại thị trường Việt Nam. Trọng tâm của họ là giới thiệu, quảng bá về điểm đến, cùng những chính sách ưu đãi để du khách Việt đến tham quan.

Chỉ riêng 5 tháng đầu năm 2024, Singapore đã đón tiếp hơn 155.000 khách Việt. Ảnh Booking.com
Chỉ riêng 5 tháng đầu năm 2024, Singapore đã đón tiếp hơn 155.000 khách Việt. Ảnh Booking.com

Đơn cử Malaysia, từ đầu năm tới nay đã triển khai nhiều hoạt động để thu hút du khách từ Việt Nam. Theo đó, hồi đầu tháng Ba năm nay, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (Tourism Malaysia) tại Việt Nam đã phối hợp ra mắt một nhà hàng tại TPHCM để khơi gợi tò mò khám phá về văn hóa Malaysia của người Việt.

Tiếp đến, vào đầu tháng Sáu này, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam khởi động chiến dịch Malaysia Mega Sale 2024 với mục đích không chỉ quảng bá Malaysia là điểm đến mua sắm hàng đầu, mà còn hướng đến mục tiêu phục hồi kinh tế quốc gia bao gồm các lĩnh vực lưu trú, ẩm thực và du lịch.

Cùng với Malaysia, ngày 11/6, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) cũng có những cập nhật quan trọng về các sáng kiến, nhằm thu hút du khách Việt trong năm 2024. Nổi bật trong đó là chiến dịch "Made in Singapore tại Việt Nam”.

Chiến dịch tích hợp này đã khéo léo giới thiệu các địa điểm và dịch vụ đặc sắc của Đảo quốc - vốn được cho là quen thuộc thông qua những nội dung táo bạo và dí dỏm, từ đó mang đến góc nhìn mới mẻ về du lịch nơi đây.

Bên cạnh đó, STB Việt Nam đã hợp tác với những người nổi tiếng như Gin và Puka, gia đình Cam Cam, Monsimi và Misoa… để chia sẻ những trải nghiệm chân thực và các hoạt động thú vị tại Singapore đến du khách Việt.

Malaysia và Singapore chỉ là hai trong số nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ vẫn đang miệt mài quảng bá nền du lịch của mình tại thị trường Việt Nam. Việc các nước tăng quảng bá du lịch tại Việt Nam đang tạo thu hút lớn với du khách, đồng thời cho thấy nhu cầu du lịch nước ngoài của người Việt đang gia tăng.

Cụ thể, theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam thông tin, năm 2023 có khoảng 5 triệu lượt người Việt Nam đã đi du lịch nước ngoài, và từ đầu năm tới nay, số lượng người Việt đổ xô đi nước ngoài vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Trong đó, tại Singapore, bà Serene Ng - Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam - cho biết:

"Việt Nam luôn là một trong những thị trường quan trọng nhất của chúng tôi ở Đông Nam Á. Chỉ riêng 5 tháng đầu năm 2024, Đảo quốc đã đón tiếp hơn 155.000 khách Việt, và chúng tôi kỳ vọng con số này sẽ tiếp tục tăng trưởng khi bước vào mùa du lịch hè cao điểm trong năm".

Tương tự, với Hàn Quốc cũng ghi nhận lượng khách Việt tăng trong quý I/2024. Tổng cục du lịch Hàn Quốc (KTO) cho biết, trong quý I/2024 có gần 120.000 lượt du khách Việt đã ghé thăm nước này, tăng 38,9% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2019. Trước đó, trong năm 2023, Hàn Quốc đã đón hơn 420.000 lượt khách du lịch Việt Nam.

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI