Xu hướng mới trong phim hè Hàn Quốc

24/06/2024 - 19:16

PNO - Hầu hết các bộ phim Hàn ra mắt trong mùa hè này đều có những đặc điểm riêng, khác hẳn xu hướng phim hè năm ngoái.

Mùa phim hè năm nay, hầu hết phim Hàn có kinh phí thấp sẽ ra rạp cạnh tranh phòng vé, đánh dấu sự tương phản rõ rệt so với năm ngoái khi một số phim bom tấn chạy đua với nhau. Trong số 12 phim phát hành từ tháng Sáu đến tháng Tám, chỉ có 3 phim chi phí sản xuất vượt quá 10 tỉ won (7,23 triệu USD).

Đó là phim hành động ly kỳ Hijack 1971 (ra rạp 21/6) với kinh phí 14 tỉ won, phim hành động Project Silence (ra rạp ngày 12/7) kinh phí 18,5 tỉ won và phim đề tài chính trị The Land of Happiness (chưa ấn định ngày ra rạp) hơn 10 tỉ won.

Phim Hijack 1971 là phim hè hiếm hoi kinh phí vượt hơn hơn 10 tỷ won
Hijack 1971 là phim hè hiếm hoi kinh phí hơn 10 tỉ won

Để so sánh, phim hài Handsome Guys (ngày 26/6) và phim hành động Escape (3/7) có kinh phí sản xuất lần lượt là 4,9 tỉ won và 8 tỉ won. Phim hài Pilot (ra rạp ngày 31/7) ước tính chỉ tiêu tốn chưa đến 10 tỉ won. Chi phí sản xuất phim hài Victory (ngày 14/8) là 8,3 tỉ won.

Phim Project Silence (tựa Việt Dự án mật: Thảm họa trên cầu) và Pilot (Chàng nữ phi công) lần lượt sẽ ra rạp Việt vào tháng 7 và 8 tới.

Phim Pilot sẽ ra rạp Việt với tựa Chàng nữ phi công
Phim Pilot sẽ ra rạp Việt với tựa Chàng nữ phi công

Xu hướng hè năm nay điện ảnh Hàn tung ra nhiều phim kinh phí thấp là vì năm ngoái các phim được cho là bom tấn, đầu tư lớn, vượt quá 10 tỉ won đều không mấy thành công phòng vé.

Hè năm ngoái, điện ảnh Hàn chứng kiến sự cạnh tranh của 4 phim Smugglers, Ransomed, The Moon (chiếu tại Việt Nam với tựa The moon: Nhiệm vụ tối mật) và Concrete Utopia (tựa Việt: Địa đàng sụp đổ), có kinh phí khá lớn vượt quá 10 tỉ won mỗi phim. Trong đó phim thấp nhất như Smugglers tốn 20 tỉ won (tương đương 15,8 triệu USD), cao nhất là The Moon 28 tỉ won (21,8 triệu USD).

The Moon năm ngoái tiêu tốn 28 tỷ won nhưng doanh thu èo uột
The Moon tiêu tốn 28 tỉ won nhưng doanh thu èo uột

Những bộ phim bom tấn này quy tụ dàn diễn viên toàn sao, hình ảnh tuyệt vời sử dụng đồ họa máy tính và phong cảnh kỳ lạ được quay ở nước ngoài. Tuy nhiên, chỉ có SmugglersConcrete Utopia đoạt doanh thu cao, từ 30 triệu USD đến hơn 37 triệu USD. The Moon chỉ thu 5,2 triệu USD, Ransomed 8,1 triệu USD.

Tờ Yonhap dẫn lời một quan chức công ty phát hành phim cho biết: “Phim kinh phí lớn tự động thu hút được lượng khán giả khổng lồ, điều đó không còn hiệu quả nữa. Đang nổi lên xu hướng phát hành phim vào thời điểm tối ưu phù hợp nhất với đặc điểm riêng của từng phim, thay vì chỉ tập trung vào những mùa cao điểm”.

Những bộ phim Hàn có bộ đôi nam chính nở rộ trong hè này
Phim Hàn có bộ đôi nam chính nở rộ trong hè này

Cùng với sự đổ bộ của dòng phim kinh phí thấp, các phim hè Hàn Quốc năm nay còn chứng kiến sự nở rộ của những tác phẩm mà nhân vật chính là bộ đôi nam. Kể từ thành công của Two CopsFriend, những bộ phim do hai diễn viên nam đóng chính gần như trở thành yếu tố thiết yếu của các bộ phim ăn khách tại Hàn Quốc.

Phim Handsome Guys theo chân hai người bạn tự nhận là “đẹp trai” gặp phải những chuyện kỳ lạ sau khi chuyển đến ngôi nhà mơ ước của họ. Hijack 1971 dựa trên chuyện có thật, kể về cuộc đọ sức giữa cơ trưởng Song Dong Il với tên không tặc Yong Dae đòi nổ bom chuyến bay. Phim hành động rượt đuổi Escape theo chân trung sĩ quân đội nhân dân Triều Tiên Gyu Nam định trốn sang Hàn Quốc để tìm tự do và bị nhân viên Bộ An ninh nhà nước Rhee Hyun-sang truy đuổi.

Teaser trailer phim Dự án mật: Thảm họa trên cầu

Trong phim Dự án mật: Thảm họa trên cầu, tác phẩm cuối cùng của cố tài tử phim Ký sinh trùng Lee Sun Kyun, anh và tài tử Ju Ji Hoon cùng "vào sinh ra tử". Lee Sun Kyun vào vai Cha Jung Won - phó giám đốc an ninh tại Văn phòng Tổng thống và là một người cha đơn thân đang giằng xé tâm lý giữa sự nghiệp và gia đình.

Trong lúc tiễn con gái ra sân bay để sang nước ngoài du học, Jung Won đã đối mặt với chuỗi thảm họa kinh hoàng xảy ra giữa cầu khiến anh và con gái rơi vào tình thế nguy hiểm. Đồng hành cùng Jung Won trong công cuộc chống chọi với hiểm họa là tài xế xe kéo tài năng Ju Bak (do Ju Ji Hoon thủ vai).

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI