Xu hướng mới: Ông chủ BĐS kết thân với “chân dài” để bán hàng

12/08/2016 - 07:06

PNO - Để khách hàng biết tới trong một rừng dự án, nhiều ông chủ BĐS chon cách kết thân với “chân dài” làm đại sứ thương hiệu để dễ quảng cáo, bán hàng.

Người mua có thể thấy thị trường BĐS đang ấm dần lên, các dự án mọc lên như nấm sau mưa. Vì vậy việc chọn được một căn hộ theo ý muốn, điều kiện kinh tế của mình là không hề khó.

Tuy nhiên, một rừng dự án đó lại khiến người mua khó bề lựa chọn hay vì quá nhiều mà không thể biết đến các dự án tương tự. Nắm được tâm lý này của khách hàng, nhiều ông chủ BĐS chọn cách kết thân với “chân dài” làm đại sứ thương hiệu để quảng cáo, bán hàng.

Xu huong moi: Ong chu BDS ket than voi “chan dai” de ban hang
Sunrise City từng được PR bởi nhiều ngôi sao nổi tiếng

Trào lưu dùng người nổi tiếng trong các dự án bất động sản đã bắt đầu từ nhiều năm trước, với những nhân vật đình đám như: Đàm Vĩnh Hưng, Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Lam Trường, Trấn Thành, MC Bình Minh…

Thậm chí, ngay cả tài tử Hollywood Brad Pitt, cũng trở thành “nhân vật tin đồn” đã đến tham quan, đặt hàng mua một căn hộ tại dự án ở quận 2, năm 2009. Dự án không bán đại trà mà chọn lọc cư dân tương lai theo tiêu chuẩn đặc biệt, thậm chí cấm chuyển nhượng.

Hiện tại, cùng thời điểm 3 hoa hậu Phạm Hương, Ngọc Hân, Ngọc Diễm kéo nhau mua căn hộ tại 1 dự án khu Nam Sài Gòn. Cũng tại TP.HCM, 1 dự án khác bỏ tiền tỷ để tài trợ cho 1 cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia…

Với chiêu PR, quáng cáo sản phẩm này, bên cạnh những dự án bán được nhiều căn hộ thì cũng có những dự án không mấy mặn mà. Đại diện doanh nghiệp đang phát triển dự án hạng sang tại quận 1, cho biết, 1 ngôi sao điện ảnh hạng A, đã mua căn hộ tại dự án và ngỏ ý muốn làm đại sứ thương hiệu với mức thù lao hợp lý. Tuy nhiên, công ty không đồng ý vì đối tượng khách hàng mua căn hộ tại đây, thuộc tầng lớp siêu giàu, rất khó tính và số lượng căn hộ cũng rất ít nên không cần người nổi tiếng PR.

Trả lời vế vấn đề này trên báo Vietnamnet, anh Sỹ Nam, phụ trách Marketing Công ty Nhà Thời Đại, chia sẻ, các dự án ra ngày càng nhiều, nếu sản phẩm không có sự khác biệt thì rất khó tìm ý tưởng để truyền thông. Dự án nào cũng xoay quanh sông nước, nhất cận thị - nhị cận giang - tam cận lộ, rồi tiện ích... Đặc biệt, nếu để ý thì trên 1 số báo hoặc kênh truyền thông về bất động sản hiện nay, cách viết khá khuôn mẫu, nhiều khi đọc dự án nào cũng thấy thông tin gần giống nhau, chỉ khác mỗi tên dự án nên không thu hút được sự quan tâm của người có nhu cầu mua.

“Áp lực sáng tạo quá lớn, mà bản thân sản phẩm không đủ sự khác biệt, thì nhờ người nổi tiếng để thu hút sự chú ý, là 1 trong những giải pháp được chọn. Tuy nhiên, ngoài những rủi ro gắn với thương hiệu cá nhân người nổi tiếng thì hiệu quả cũng khó đo lường. Người nổi tiếng thì cũng có người thương, có người ghét. Cùng lắm là khách hàng sẽ biết có dự án đó, còn hành vi mua hàng sẽ ít khi được cộng hưởng chỉ vì khách thích 1 người nổi tiếng”, ông Phan Công Chánh, Tổng giám đốc Phu Vinh Investment, nhận định.

NGUYÊN PHƯƠNG (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI