Xu hướng gội đầu ngược 'thần thánh'

31/03/2016 - 08:01

PNO - Sự thực dường như tóc tôi không có khả năng theo được mốt thì phải!

Hiện nay xu hướng gội đầu ngược đang được rất nhiều các trang web làm đẹp lăng xê với vô vàn tác dụng thần kỳ. Trong đó đặc biệt phải kể đến tác dụng giúp nàng tóc mỏng trở nên dày bồng bềnh và quyến rũ hơn.

Không ít những phản hồi tích cực được các trang mạng đưa ra làm minh chứng khiến trào lưu này ngày một lan rộng và phổ biến hơn trước. Mặc dù xuất hiện từ vài năm trở lại đây, nhưng cho đến nay cách gội đầu này mới thực sự trở nên "hot".

Xu
"Tôi áp dụng phương pháp này đã được vài tháng và tôi nghĩ rằng nó có tác dụng rất tốt với mái tóc mỏng nhuộm highlight của tôi"
Xu
"Tóc tôi mỏng, dễ rối và dễ đổ dầu. Nếu giữa ngày mà tôi không chải tóc, đến cuối ngày tóc tôi sẽ thành một mớ bòng bong. Tôi đã thử phương pháp này sáng nay và đã rất ngạc nhiên. Tóc tôi không còn nhờn dính, không bị nặng và tôi cảm thấy rất dễ chịu..."
Xu
"Tôi bắt đầu áp dụng phương pháp này từ tuần trước. Tóc tôi giờ mềm hơn rất nhiều và cũng dễ vào nếp hơn. Tóc tôi là loại tóc dày và xoăn".

Đúng như tên gọi, cách gội đầu ngược thực hiện ngược lại quy trình gội đầu truyền thống. Gội ủ dầu xả trong 5 phút, sau đó xả lại với nước và gội với dầu gội như bình thường. Đơn giản và dễ thực hiện cũng là một trong những nguyên nhân khiến trào lưu này được hưởng ứng nhiều như vậy.

Xu huong goi dau nguoc 'than thanh'
Gội đầu ngược giúp tóc mỏng trở nên dày bồng bềnh quyến rũ hơn?

Là một người luôn theo dõi các trào lưu hot nhất, tôi cũng không ngần ngại thử phương pháp gội đầu "thần thánh" này. Nhưng sự thực dường như tóc tôi không có khả năng theo được mốt thì phải!

Tóc tôi đúng là bồng hơn và lâu bết hơn so với cách gội thông thường (gội dầu gội trước rồi gội xả sau) nhưng khi tóc khô thì đuôi tóc sơ hơn và không mượt.

Theo như trình tự gội đầu truyền thống, bước dùng dầu gội sẽ khiến biểu bì tóc mở ra còn bước dùng dầu xả sau đó sẽ giúp đóng biểu bì tóc, giữ cho tóc bóng khỏe. Chính bởi vậy mà khi bạn đảo ngược trình tự này, dùng dầu gội sau cùng, biểu bì tóc sẽ bị giữ ở trạng thái mở và theo thời gian, tóc sẽ trở nên xơ, yếu.

Chính bởi vậy, tùy theo chất tóc của mỗi người mà bạn cân nhắc có nên chạy theo mốt và xu hướng? Hoặc là xen kẽ với cách gội truyền thống, hoặc sử dụng phương pháp này với tần suất 1 lần/ 1 tuần. Bạn nghĩ sao?

Hoàng Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI