Xiên nướng, viên chiên... vẫn áp đảo ẩm thực Lễ hội Tết Việt

19/01/2024 - 19:23

PNO - Mặc dù trước đó ban tổ chức cho biết sẽ hạn chế xiên que, xúc xích nhưng Lễ hội Tết Việt 2024 vẫn nhiều gian hàng xiên que nướng.

 

Theo ghi nhận của phóng viên có khoảng 15 gian hàng có kinh doanh các mặt hàng xiên que nướng, xúc xích, thức ăn đường phố tại khu ẩm thực trong Lễ hội Tết Việt 2024 Khu vực ẩm thực Lễ Hội Tết Việt 2024 (18-21/1), thực khách dễ dàng bắt gặp nhiều quầy xiên nướng, xích xích... Điểm chung của các gian hàng này được bày trí thức ăn, ánh sàng từ đèn vàng gây hiệu ứng rất bắt mắt. 
Theo ghi nhận của phóng viên có khoảng 15 gian hàng kinh doanh các mặt hàng xiên que nướng, xúc xích, thức ăn đường phố tại khu ẩm thực trong Lễ hội Tết Việt 2024. Các gian hàng được bài trí khá bắt mắt. 

 

Các quầy xiên nướng rất đầu tư bày trí, như món mực chiên xù này có giá
Các quầy xiên nướng có sự đầu tư về cách bài trí, như món mực chiên xù này có giá gần 200.000 đồng/con.

 

Xúc xích nướng đá
Ngoài cách chiên, nướng thông thường, nhiều loại xúc xích, nem... được nướng trên đá gây tò mò cho thực khách.

 

Tại một quầy xiên nướng khác
Nhiều du khách bày tỏ bất ngờ vì các gian hàng đồ nướng được đặt ở những vị trí trung tâm, mặt bằng rộng, có nhiều khu vực ngồi ăn trong khi các quầy thức ăn truyền thống của vùng miền như bánh xèo, phở... lại lùi ra xa, kém nổi bật.
Nhiều gian hàng bán xiên nướng, bán kèm thực phẩm tươi sống chiên nướng như bạch tuột, mực, tôm, thịt bò, gà, heo,...
Nhiều gian hàng bán xiên nướng trưng bày nguyên liệu bạch tuộc, mực, tôm, thịt bò, gà, heo... tươi sống. Các món nướng bán theo xiên từ 30.000-100.000 đồng/xiên, các loại thực phẩm tươi sống như bạch tuộc tính theo ký (kg).

 

Một dẫy gian hàng kinh doanh xiên que, xúc xích
Một dãy gian hàng kinh doanh xiên que, đồ nướng tại vị trí trung tâm của khu vực đặt bàn ghế ăn uống chung cho thực khách.

 

Khác với những lễ hội ẩm thực trước đó tại TPHCM gây phản ứng vì chỉ toàn xúc xich
"Vào khu ẩm thực này mà tôi tưởng mình đang đi biển, nhìn đâu đâu cũng thấy hải sản tôm mực. Quá ít các mặt hàng bánh, mứt tết trong khi đây là Lễ hội Tết Việt", Thu An - quận 3, TPHCM bày tỏ. 

 

Một quầy bán râu mực giòn, một loại thức ăn đường phố khá thu hút thực khách.
Một quầy bán râu mực giòn, một loại thức ăn đường phố khá thu hút thực khách.

 

Điểm mới mẻ của khu ẩm thực Lễ hội Tết Việt 2024 có thể
Điểm mới mẻ của khu ẩm thực trong Lễ hội Tết Việt 2024 là có sự góp mặt của điểm bán kem Thổ Nhĩ Kỳ. Người bán hài hước trêu chọc khách mua kem. Giá bán mỗi cây kem là 30.000 đồng.

 

Một gian hàng thực uống
Một gian hàng thức uống với các loại thạch nhiều màu sắc bắt mắt trong Lễ hội Tết Việt 2024.

 

Trong đêm khai mạc 18/1, ghi nhận của phóng viên có rất đông người dân, du khách đến tham quan, ăn uống tại Lễ Hội Tết Việt 2024, khi lễ hội được Ban tổ chức miễn phí vào cổng tại Công viên Lê Văn Tám (quận 1).
Trong đêm khai mạc 18/1, ghi nhận của phóng viên có rất đông người dân, du khách đến tham quan, ăn uống tại Lễ Hội Tết Việt 2024. Lễ hội được miễn phí vào cổng tại Công viên Lê Văn Tám (quận 1).

 

Khu vực kinh doanh ẩm thực vùng miền được bày trí khá đơn điệu. Nhưng quầy bánh dân gian miền nam này vẫn thu hút nhiều du khách, nhiều món bánh đã hết từ rất sớm.
Khu vực kinh doanh ẩm thực vùng miền được bài trí khá đơn điệu. Nhưng quầy bánh dân gian miền nam này vẫn thu hút nhiều du khách, nhiều món bánh đã hết từ rất sớm. Người bán liên tục mang bánh ra châm thêm để bán cho thực khách.
Ngoài ra, các không gian trưng bày Tết cũng có các hoạt động như khắc dưa hấu, ông đồ cho chữ,
Không gian trưng bày tết cũng có các hoạt động như điêu khắc dưa hấu, ông đồ cho chữ, khu vực nặn tò he...

 

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng BTC nên bố trí nhiều hoạt động Tết tương tác hơn với người dân, du khách. Trong toàn lễ hội chỉ có mỗi một ông đồ
Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Ban tổ chức nên bố trí nhiều hoạt động tết, nhất là các hoạt động có tính tương tác với du khách hơn. "Chẳng hạn như, trong lễ hội Tết mà tôi chỉ thấy có mỗi một ông đồ cho chữ thư pháp. Số lượng khách quá đông khiến ông phải chạy đi, chạy lại lấy giấy, viết liên tục", anh Quốc Khánh, quận 1, TPHCM cho hay.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI