Xét tuyển đại học 2022: Ngành marketing và digital marketing chiếm “spotlight” của Gen Z

05/08/2022 - 15:35

PNO - Là một trong những nhóm ngành phát triển ngay cả ở giai đoạn kinh tế khó khăn, được dự đoán tiếp tục bùng nổ trong thời đại truyền thông - đó là những lý do nổi bật khiến nhóm ngành marketing được đông đảo thí sinh đại học năm nay ưu ái.

Marketing và digital marketing cũng nằm trong top những ngành có điểm sàn xét tuyển cao hàng đầu ở nhiều trường đại học. Nếu yêu thích lĩnh vực marketing, bạn hãy cùng khám phá sức hút của nhóm ngành này cũng như bí kíp trúng tuyển nhé!

Ngành marketing và digital marketing “được lòng” thí sinh Gen Z - Ảnh: HUTECH
Ngành marketing và digital marketing “được lòng” thí sinh Gen Z - Ảnh: HUTECH

Nhóm ngành cho Gen Z giàu năng lượng sáng tạo

Nhiệm vụ của nhóm ngành marketing là truyền tải giá trị đến khách hàng tiềm năng, để khách hàng biết thông tin và từ đó đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm. Tư duy sáng tạo, sự năng động, linh hoạt và “dám khác biệt” chính là những tố chất hàng đầu với nhóm ngành này. Đây cũng là điểm gặp gỡ nổi bật giữa nhóm ngành marketing và sinh viên Gen Z - thế hệ đam mê sáng tạo, nhạy bén với cái mới, mong muốn có thể khẳng định dấu ấn cá nhân ngay cả trong công việc.

Nhạy bén, sáng tạo là những tố chất hàng đầu để học nhóm ngành này - Ảnh: HUTECH
Nhạy bén, sáng tạo là những tố chất hàng đầu để học nhóm ngành này - Ảnh: HUTECH

Đều là cầu nối mang sản phẩm của doanh nghiệp đến tay người tiêu dùng, nhưng phương thức vận hành của marketing và digital marketing có ít nhiều khác biệt. “Marketing là tiếp thị, gồm các hoạt động phát triển thương hiệu,  kết nối doanh nghiệp và nguồn khách hàng mục tiêu. Trong khi đó, digital marketing là các hoạt động tiếp thị thông qua Internet và các phương tiện điện tử”, PGS.TS. Lê Quang Hùng (Phó trưởng khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế Trường đại học Công nghệ TPHCM - HUTECH) cho biết.

Về tiềm năng phát triển, hai ngành học này “một chín một mười”. Digital marketing có lợi thế về tốc độ, phạm vi ảnh hưởng và chi phí; trong khi marketing truyền thống giữ thế mạnh nhờ sức ảnh hưởng lâu dài và giá trị bền vững. Doanh nghiệp trong thời đại số luôn cần linh hoạt kết hợp giữa marketing và digital marketing nhằm tạo ra những chiến dịch tối ưu. Và vì thế, thí sinh hoàn toàn có thể cân nhắc lựa chọn giữa hai ngành học này theo năng lực, sở thích riêng của bản thân mà không cần lo lắng về cơ hội nghề nghiệp.  

Sinh viên HUTECH “hiểu ngành” nhờ học tập thực tiễn cùng chuyên gia hàng đầu - Ảnh: HUTECH
Sinh viên HUTECH “hiểu ngành” nhờ học tập thực tiễn cùng chuyên gia hàng đầu - Ảnh: HUTECH

Học marketing - digital marketing hiệu quả với môi trường đại học ứng dụng

Là một trong những địa chỉ đào tạo nhóm ngành marketing được đánh giá cao trong thời gian qua, HUTECH mang đến cho sinh viên nhóm ngành này mô hình đào tạo ứng dụng, giàu tính thực tiễn. Việc điểm sàn xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT không quá cao (từ 17 điểm với ngành Marketing và 18 điểm với ngành Digital Marketing) cũng giúp nhiều thí sinh có thể thực hiện ước mơ theo học đúng ngành yêu thích. Bên cạnh đó, trường cũng xét tuyển theo điểm thi đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM (từ 750 điểm đối với ngành Marketing và 800 điểm với ngành Digital Marketing), xét tuyển học bạ 3 học kỳ (học kỳ 1 lớp 12 và học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11) và xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn với điểm xét tuyển từ 18 điểm.

Dù trúng tuyển theo phương thức nào, các sinh viên đều bình đẳng trong môi trường học - Ảnh: HUTECH
Dù trúng tuyển theo phương thức nào, các sinh viên đều bình đẳng trong môi trường học - Ảnh: HUTECH

Dù chọn xét tuyển và trúng tuyển theo phương thức nào, sinh viên nhóm ngành marketing tại HUTECH đều bình đẳng trong môi trường đại học ứng dụng, đào tạo thực tiễn. Chẳng hạn, bên cạnh học tập chuyên ngành, sinh viên có thể giao lưu cùng chuyên gia, tích lũy kinh nghiệm “thực chiến” với CEO CleverGroup, OMC Marketing, Digipencil MVV... Các bạn cũng được khuyến khích thử sức với các sân chơi học thuật Rookie Entrepreneurs, iGen Marketers, MIB Talent - nơi thực hành nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển quan hệ khách hàng, tổ chức phân phối sản phẩm, phân tích chiến dịch marketing, tổ chức sự kiện.

Kinh nghiệm “thực chiến” từ chuyên gia tạo hành trang giá trị cho sinh viên - Ảnh: HUTECH
Kinh nghiệm “thực chiến” từ chuyên gia tạo hành trang giá trị cho sinh viên - Ảnh: HUTECH

Một kiểu ngoại khóa khác là các câu lạc bộ thể thao, văn nghệ, tình nguyện đa dạng giúp sinh viên phát triển năng khiếu, kết nối nhiều bạn bè, trau dồi kỹ năng mềm như giao tiếp hay teamwork. Bản lĩnh và sự năng động, nhạy bén được tôi luyện trong môi trường đại học năng động cũng chính là tố chất mà một “mareket-er” hiện đại cần có để tối ưu cơ hội thành công.

Thảo Châu

Nguồn: HUTECH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI