Xếp hàng từ 5g sáng chờ mua vàng ngày Thần Tài

31/01/2023 - 08:40

 

Ngay từ sáng sớm ngày Vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng năm Quý Mão), tại các con phố kinh doanh kim hoàn lớn nhất Hà Nội, rất đông người đi mua vàng cầu may.
Ngay từ sáng sớm ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), tại các con phố kinh doanh kim hoàn lớn nhất Hà Nội, rất đông người đi mua vàng cầu may. 
nhân viên tiệm vàng có mặt bắt đầu bày hàng vào tủ kính chuẩn bị đến giờ đón khách
Nhân viên tiệm vàng có mặt bắt đầu bày hàng vào tủ kính chuẩn bị đến giờ đón khách.
Từ 3 giờ sáng ngày vía Thần Tài,  trong cái lạnh buốt của đêm đông Hà Nội, dưới nền nhiệt 11 độ C, nhiều người co ro ngồi chờ trên vỉa hè tiệm vàng.
Từ 3g sáng nay, trong cái lạnh buốt dưới nền nhiệt 11 độ C, nhiều người co ro ngồi chờ trên vỉa hè tiệm vàng.
Theo ghi nhận, ngày vía Thần Tài năm nay rơi vào thứ ba, lượng khách tới xếp hàng mua vàng vào sáng sớm không đông như các năm trước.
Theo ghi nhận, ngày vía Thần Tài năm nay rơi vào thứ Ba, lượng khách tới xếp hàng mua vàng vào sáng sớm không đông như các năm trước.
Ghi nhận của PV tại một cửa hàng vàng trên phố Cầu Giấy (Hà Nội) lúc 4g45, lượng người tới xếp hàng chờ mua vàng thưa thớt, không đông đúc như mọi năm.
Có những cửa hàng chuẩn bị sẵn nhiều ghế ngồi cho khách đến mua vàng, nhưng khách đến rất ít. Trong ảnh: 1 cửa hàng vàng trên phố Cầu Giấy (Hà Nội) lúc 4g45, lượng người tới xếp hàng chờ mua vàng thưa thớt, không đông đúc như mọi năm.
Nhiều người tới đây từ 4g-4g30 sáng xếp hàng vì nghĩ sẽ có đông người tới để mua vàng trong ngày vía Thần tài.
Nhiều người xếp hàng từ 4g-4g30 sáng vì nghĩ sẽ có đông người tới mua vàng trong ngày vía Thần Tài.
Theo quan sát của PV, lượng người ngồi phủ không quá 50% lượng ghế mà cửa hàng này sắp xếp cho người dân ngồi nghỉ chờ mua vàng.
Theo quan sát của phóng viên, lượng người ngồi phủ không quá 50% số ghế mà cửa hàng này sắp xếp cho người dân ngồi nghỉ chờ mua vàng.
Chị Đặng Thị Hồng Phượng là người tới sớm nhất để xếp hàng chờ mua vàng ngày vía Thần tài. 'Hôm nay là ngày đi làm nên tôi tranh thủ dậy sớm hơn mọi ngày để tới xếp hàng mua vàng lấy may mắn cho năm nay. Tuy nhiên, khi đến đây tôi khá bất ngờ vì lượng người đến xếp hàng không đông như những năm trước' - chị Phượng chia sẻ.
Là người đến sớm nhất xếp hàng chờ mua vàng, chị Đặng Thị Hồng Phượng chia sẻ: "Hôm nay là ngày đi làm nên tôi tranh thủ dậy sớm hơn mọi ngày để tới xếp hàng mua vàng lấy may mắn. Tuy nhiên, khi đến đây tôi khá bất ngờ vì lượng người đến xếp hàng không đông như những năm trước".
5h30, người dân đến xếp hàng ngày càng đông đúc. Cảnh xếp hàng chen chúc không diễn ra như mọi năm. Nhân viên các cửa hàng cho biết: ”Khách không phải xếp hàng quá lâu do công tác phân luồng, tư vấn, giao dịch được chuẩn bị kĩ lưỡng và nhanh chóng”.
5g30, người dân đến xếp hàng dần đông đúc. Cảnh xếp hàng chen chúc không diễn ra như mọi năm. Nhân viên các cửa hàng cho biết: ”Khách không phải xếp hàng quá lâu do việc phân luồng, tư vấn, giao dịch được chuẩn bị kỹ lưỡng và nhanh chóng”.
Đến 6g30, những vị khách đầu tiên được vào để mua bán, giao dịch vàng.
Đến 6g30, những vị khách đầu tiên được vào để mua bán, giao dịch.
Chị Thuỳ Anh (Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: 'Do làm liên quan đến kinh doanh nên năm nào tôi cũng mua một chỉ vàng vào đúng ngày vía thần tài để lấy may mắn. Năm nay tôi đến xếp hàng tuy muộn nhưng lại là những người đầu tiên'
Chị Thùy Anh (ngụ phố Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Năm nào tôi cũng mua 1 chỉ vàng vào đúng ngày vía Thần Tài để lấy may mắn. Năm nay tôi đến xếp hàng muộn nhưng lại là một trong những người đầu tiên".
Đa số khách chọn vàng miếng loại 1 chỉ hoặc nhẫn trơn.
Đa số khách chọn vàng miếng loại 1 chỉ hoặc nhẫn trơn.
Ông Tô Hòa Bình (Đống Đa) là người đầu tiên đến mua vàng,  sau hơn 3 tiếng chờ đợi,đã mua 2 chỉ vàng để cầu may mắn. Ông Bình chia sẻ:  Đã nhiều năm nay tôi đều giữ thói quen đến từ sớm để mua vàng cầu may. Năm nay, mua 2 chỉ vàng với hy vọng sẽ gặp may mắn tài lộc cho cả năm. “\
Ông Tô Hòa Bình (Đống Đa) là người đầu tiên đến mua vàng, sau hơn 3 tiếng chờ đợi, đã mua 2 chỉ vàng để cầu may mắn. Ông Bình chia sẻ: "Đã nhiều năm nay tôi đều giữ thói quen đến từ sớm để mua vàng cầu may. Năm nay, mua 2 chỉ vàng với hy vọng sẽ gặp may mắn tài lộc cho cả năm".
Theo ghi nhận của PV Tiền Phong, các sản phẩm vàng nhẫn tròn trơn và vàng miếng đang được mua nhiều nhất, ngoài ra tượng mèo vàng cũng được người dân quan tâm.
Các sản phẩm vàng nhẫn tròn trơn và vàng miếng đang được mua nhiều nhất, ngoài ra tượng mèo vàng cũng được nhiều người quan tâm.
Bên cạnh đó, những người chỉ muốn mua vàng để lấy may mắn đầu năm lại lựa chọn sản phẩm vàng nhỏ, vàng trang sức với giá trị thấp hơn.
Bên cạnh đó, những người chỉ muốn mua vàng để lấy may mắn đầu năm lại lựa chọn vàng trang sức với giá trị thấp hơn.
Theo tìm hiểu, người dân đã đi mua vàng rải rác từ sau ngày mùng 5 tháng Giêng để tránh đông đúc và chen lấn. Vì thế, trong ngày chính hội mùng 10, các cửa hàng lại thưa thớt hơn so với hàng năm.
Theo tìm hiểu, người dân đã đi mua vàng rải rác từ sau mùng 5 tháng Giêng để tránh đông đúc và chen lấn. Vì thế, trong mùng 10, các cửa hàng vàng thưa khách hơn so với mọi năm.
Tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu trên phố Cầu Giấy, sản phẩm vàng miếng SJC hiện ở tình trạng hết hàng sau thời điểm mở cửa do người dân đã mua từ những ngày trước đó và mua trực tuyến.
Tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu trên phố Cầu Giấy, sản phẩm vàng miếng SJC đã hết hàng sau thời điểm mở cửa do người dân đã mua từ những ngày trước đó cũng như mua online.
Đến 7g15, các hàng ghế trước cửa hàng vàng này đã trống người thay vì đông nghịt, chen chúc xếp hàng như những năm trước.
Đến 7g15, các hàng ghế trước cửa hàng vàng này đã trống người trong khi mọi năm vào thời điểm này khách đông nghịt, chen chúc xếp hàng chờ mua.

Bảo Khang - Ngọc Linh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=