Xem Việt Hương “lật mặt” trong “Dâu ngọt”

12/05/2024 - 11:05

PNO - Một cô vợ ôm bụng bầu, nước mắt đầm đìa, chạy bán sống bán chết về cầu cứu mẹ chồng để thoát khỏi cơn bạo hành của người chồng trong cơn say xỉn…

“Ô, hôm nay, Việt Hương vào vai khổ à?” – nhiều khán giả vẫn quen hình ảnh một nữ danh hài cá tính mạnh khá bất ngờ khi thấy Việt Hương “bị ăn hiếp” trong Dâu ngọt – vở diễn mới của sân khấu Trương Hùng Minh.

Thế nhưng, lòng thương cảm cho cô con dâu “số khổ” nhanh chóng chuyển sang kinh sợ khi cô nàng “lật mặt”. Tất cả chỉ là một màn kịch để nhắm đến mảnh đất hương hỏa của gia đình chồng.

Việt Hương (phải) có màn lật mặt
Việt Hương (phải) có màn "lật mặt" không ngờ trong Dâu ngọt - Ảnh: Linh Đoan.

Vừa mới thút thít tủi phận với mẹ chồng, quay sang đã chì chiết người chồng nhu nhược, vạch từng đường đi nước bước để chiếm phần lợi nhất từ gia sản thừa kế.

Xem Việt Hương “lật mặt” trong Dâu ngọt dường như không chỉ xem kịch mà phảng phất đâu đó hình ảnh những con người thực dụng đến vô cảm mà chúng ta vẫn bắt gặp trong cuộc sống.

Câu chuyện về một gia đình anh em hòa thuận, hết mực yêu thương nhau bỗng rạn nứt đến đổ vỡ khi mỗi người có gia đình riêng, chỉ muốn vun vén cho tổ ấm nhỏ của mình mà quên mất tình thân ruột thịt của Dâu ngọt cũng lại rất quen. Mà đôi khi chính chúng ta cũng đang mắc phải.

Dâu ngọt do Cát Phượng viết kịch bản và đạo diễn, chị cũng đảm nhận vai người mẹ đau khổ, bất lực nhìn những đứa con thương yêu dần thay đổi và xâu xé nhau vì mảnh đất hương hỏa.

Cát Phượng là biên kịch, đạo diễn và đảm nhận vai chính trong vở - Ảnh: Linh Đoan.
Cát Phượng là biên kịch, đạo diễn và đảm nhận vai chính trong vở Dâu ngọt - Ảnh: Linh Đoan.

Dâu ngọt có chất liệu để trở thành một vở bi kịch tốt. Đáng tiếc, ê-kíp vở diễn đã không đủ tự tin để dựng bi kịch đúng nghĩa mà lại không cân bằng được chất bi và hài trong vở. Thành thử các mảng miếng hài rất lạc quẻ và làm loãng mạch kịch.

“Vở có cốt truyện rất thực tế về bi kịch gia đình, chuyện anh em trong nhà hục hặc thậm chí giết nhau vì gia sản không hiếm. Nhưng xem vở này cảm giác lại lửng lơ, chưa nắm xung đột kịch, chưa kịp cảm nhân vật thì đã trôi qua cảnh khác gần như không liên quan mạch kịch. Như những tình tiết trong đoàn lô tô tôi thấy khá khiên cưỡng mà thời lượng lại quá dài” – chị Ngọc Chiến (quận 10) chia sẻ.

Cảnh gánh hát lô tô được tái hiện thật
Cảnh gánh hát lô tô được tái hiện thật với khán giả chơi tại chỗ - Ảnh: Linh Đoan.

Một khán giả khác là chị Ái Liên (quận 1) bày tỏ sự bất ngờ khi trong vở tái hiện cả cảnh chơi lô tô thật với việc bán phiếu lô tô cho khán giả, nghe ca kêu số và kinh thật để nhận quà. “Tôi cho rằng đây là hình thức tương tác rất thông minh với khán giả, vừa kéo khán giả vào không gian vở diễn vừa có thêm phần thu từ phần bán phiếu lô tô. Tôi chỉ băn khoăn là nó có phù hợp với hình thức một vở kịch hay không và nếu không khéo thì rất dễ lấn át mạch kịch…” – chị Ái Liên nói.

Vở Dâu ngọt có sự tham gia của các diễn viên: nghệ sĩ ưu tú Minh Nhí, Việt Hương, Cát Phượng, Hứa Minh Đạt, Hồng Thanh, Thanh Phong Trần, Thạch Thảo, Di Dương, Su Su , Bảo Bảo, Năm Chà…

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI