Xem tranh thực tế ảo về thiên nhiên hoang dã

02/09/2022 - 10:51

PNO - Triển lãm tranh nghệ thuật kết hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) về thiên nhiên hoang dã (tại tầng trệt trung tâm thương mại SC VivoCity - 1058 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phong, quận 7) thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan.

 

Các bức tranh ứng dụng công nghệ AR
Các bức tranh ứng dụng công nghệ AR giúp người xem có thêm nhiều trải nghiệm thú vị 

Triển lãm nằm trong dự án “Bring them back” do CHANGE và WildAid - hai tổ chức phi chính phủ đi đầu trong các hoạt động nâng cao nhận thức, hành động của cộng đồng về việc bảo vệ môi trường và bảo vệ các loài động vật hoang dã - tổ chức.

Các loài động vật hoang dã sẽ bước ra từ trong tranh khi được quét mã.
Khi quét mã QR, khách tham quan có thể nhìn thấy các loài động vật hoang dã "bước ra" từ trong tranh

Với những công nghệ mới được ứng dụng, khách tham quan có thể thưởng lãm tranh và trải nghiệm công nghệ AR trực tiếp trên bộ sưu tập tác phẩm từ các nghệ sĩ Việt Nam và Hồng Kông (Trung Quốc). Khi quét mã QR trên tranh bằng điện thoại thông minh, khách xem tranh sẽ nhìn thấy các loài động vật hoang dã từ các bức tranh “bước ra” một cách sống động.

Triển lãm còn có các pa-nô cung cấp nhiều thông tin bổ ích về động vật hoang dã.
Tại triển lãm còn có các pa-nô cung cấp nhiều thông tin bổ ích về động vật hoang dã

Triển lãm cũng cung cấp nhiều thông tin về 4 loài đang suy giảm nghiêm trọng trên toàn cầu hiện nay là voi, tê tê, tê giác và hổ. Đồng thời phân loài, tập tính, vai trò quan trọng của chúng trong hệ sinh thái chung và các sự thật thú vị về các loài khác. Cùng với đó là các thông tin về các loài đã tuyệt chủng, thực trạng bảo tồn các loài động vật trên thế giới và Việt Nam.

Nhiều gia đình nhỏ đến Triển lãm
Nhiều gia đình nhỏ tham quan triển lãm

Ngoài ra còn có khu trải nghiệm nghe - nhìn - cảm nhận với các đầu sách, bộ phim, bài hát thú vị về chủ đề thiên nhiên, môi trường và động vật hoang dã được trình bày mới lạ và hiện đại để tối ưu hóa việc cảm nhận của khách tham quan.

Đặc biệt, góc triển lãm riêng về hổ khai thác những câu chuyện, thần thoại, niềm tin và tín ngưỡng của người Việt nói riêng và người châu Á nói chung về loài vật này. Triển lãm còn tái hiện hình ảnh hổ trong tự nhiên thông qua công nghệ 3D Hologram không giới hạn (chỉ trình chiếu trong 4 ngày từ 1 đến 4/9).

Các em nhỏ thích thú khám phá thiên nhiên hoang dã tại Triển lãm.
Các em nhỏ thích thú khám phá thiên nhiên hoang dã tại triển lãm

Trước đó, dự án “Bring them back” đã giới thiệu 2 bức tranh tường có kết hợp công nghệ AR tại TPHCM, gồm bức Về miền hoang dã tại tầng 5, trung tâm thương mại SC VivoCity (quận 7) và bức Vệ binh hoang dã tại đường Mai Thị Lựu (phường Đa Kao, quận 1) do họa sĩ Bùi Ngọc Trang (Trang Suby) thực hiện.

Toàn cảnh bức tranh tường Về miền hoang dã
Toàn cảnh bức tranh tường Về miền hoang dã tại tầng 5, trung tâm thương mại SC VivoCity (quận 7)
Bức tranh tường với mã QR giúp khách tham quan có thể tận mắt thấy các loài
Với bức tranh này, khách tham quan có thể quét mã QR để tận mắt nhìn thấy các loài động vật hoang dã bước ra từ bức tường
Toàn cảnh bức tranh tường Vệ binh hoang dã tại đường Mai Thị Lựu (quận 1).
Toàn cảnh bức tranh tường Vệ binh hoang dã tại đường Mai Thị Lựu (quận 1)
Bức tranh tường Vệ binh hoang dã tập trung khắc họa đời sống loài tê tê
Bức tranh tường Vệ binh hoang dã tập trung khắc họa đời sống loài tê tê vốn bị tiêu thụ rất nhiều ở Việt Nam

Đây là những bức tranh tường sử dụng công nghệ AR đầu tiên tại Việt Nam và Việt Nam là quốc gia thứ hai (sau Hồng Kông, Trung Quốc) được WildAid chọn thực hiện dự án thú vị này nhằm khơi dậy và nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên hoang dã. Đồng thời nâng cao nhận thức cộng đồng về vai trò của các loài động vật hoang dã đối với hệ sinh thái.

 

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 11/9.

Tam Bình

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI