Xem “Sui gia đại chiến” phiên bản mới tại sân khấu Trương Hùng Minh

02/09/2024 - 07:54

PNO - “Ngày mai người ta lấy chồng” (đạo diễn: Gia Bảo) là vở hài kịch mới đang thu hút khán giả tại sân khấu Trương Hùng Minh, cũng là vở diễn chủ lực của sân khấu này trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Sui gia trở mặt
2 ông bà sui tương lai hục hặc với nhau vì... thú cưng.

Ngày mai người ta lấy chồng kể về gia đình ông Mười Nổ và bà Tư Xẹp vốn là hàng xóm tối lửa tắt đèn có nhau. Đùng – con trai ông Mười Nổ và Nhang – con gái bà Tư Xẹp cũng đang yêu nhau, đã làm lễ ăn hỏi, chỉ còn chờ 1 đám cưới rỡ ràng 2 họ.

Thế nhưng vì một sự hiểu lầm từ sự va chạm giữa… thú cưng của 2 nhà mà ông Mười Nổ và bà Tư Xẹp trở mặt. Cả 2 không thèm nhìn mặt nhau, dựng rào chia cắt triệt để 2 nhà, cũng cấm đoán luôn Đùng và Nhang qua lại.

Quan hệ thông gia, tình làng nghĩa xóm nguy cơ đổ vỡ
Quan hệ thông gia, tình làng nghĩa xóm nguy cơ đổ vỡ vì hiểu lầm, thiếu điềm tĩnh của cả ông Mười Nổ (Bảo Trí) lẫn bà Tư Xẹp (Minh Nhí).
Đùng và Nhang nỗ lực
Đùng (Võ Minh Lâm) và Nhang (Hiền Nguyễn) nỗ lực cứu vãn tình yêu của mình và quan hệ giữa 2 gia đình.
Cùng lúc đó, ông Hai Hẻo (Trung Dân)
Cùng lúc đó, ông Hai Hẻo (Trung Dân) lại chấm Đùng làm con rể. Đánh cược với Mười Nổ qua 1 trận đá gà, buộc Mười Nổ phải cho Đùng cưới con gái mình là Tứ Quý nếu thua cuộc.
Tứ Quý
Vào vai Tứ Quý, con gái ông Hai Hẻo, nghệ sĩ Bình Tinh có vai diễn độc lạ, khá khác biệt các vai thường thấy của chị.

Cả vở diễn là liên tiếp những tình huống trái khoáy, cười ra nước mắt từ sự cố chấp, không ai chịu ai của 2 ông bà sui tương lai. Vở hài kịch thuần túy mang đến cho khán giả những trận cười nghiêng ngả không dứt.

Với những khán giả sân khấu lâu năm, có thể nhận ra, Ngày mai người ta lấy chồng chính là bản dựng mới của kịch bản Sui gia đại chiến của tác giả Trần Văn Hưng. Kịch bản từng được quay video cải lương vào thập niên 90 thế kỷ trước với danh hài Bảo Quốc trong vai Mười Nổ, nghệ sĩ Hồng Nga trong vai Tư Xẹp, còn đôi “tình nhân sân khấu” Vũ Linh và Tài Linh đảm nhận vai Đùng và Nhang.

Đến mùa diễn tết 2009, “ông bầu” trẻ Gia Bảo đứng ra tổ chức thực hiện vở hài kịch Sui gia đại chiến với sự góp mặt của dàn diễn viên hùng hậu: Bảo Quốc, Hồng Nga, Trung Dân, Huỳnh Đông, Trương Quỳnh Anh, Gia Bảo… Đây cũng là lần đầu tiên Gia Bảo dấn thân vào nghiệp “làm bầu”.

Ngày mai người ta lấy chồng có nhiều chiêu trò thu hút khán giả.
Ngày mai người ta lấy chồng có nhiều trò diễn thu hút khán giả.

Đến nay, cũng chính Gia Bảo dàn dựng lại Sui gia đại chiến thành Ngày mai người ta lấy chồng cho sân khấu Trương Hùng Minh. Anh đã bổ sung nhiều mảng miếng phù hợp thị hiếu khán giả hôm nay cũng như phát huy lực lượng diễn viên mới tham gia vở. Trong đó, sự góp mặt của 2 nghệ sĩ cải lương là Võ Minh Lâm và Bình Tinh cũng góp thêm màu sắc khi sở trường hát cải lương của cả 2 đều được sử dụng trong vở.

Võ Minh Lâm tận dụng được những câu vọng cổ
Vở diễn tranh thủ tận dụng khả năng ca cải lương của Võ Minh Lâm.
Bình Tinh cũng trổ tài đi vũ đạo trong vở.
Bình Tinh cũng trổ tài vũ đạo trong vở.

Ngày mai người ta lấy chồng còn có sự góp mặt của: nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Minh Nhí, NSƯT Bảo Trí, nghệ sĩ Trung Dân, Gia Bảo, ca sĩ Tim, các diễn viên Bảo Bảo, Thanh Phong, Hiền Nguyễn, Cát Thy…

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI