Xem phim Ý, nghe kể chuyện hậu trường liên hoan phim quốc tế

21/11/2023 - 14:30

PNO - Liên hoan phim Italia 2023 diễn ra từ ngày 27/11 đến ngày 2/12 ngoài việc giới thiệu 6 phim truyện đặc sắc, còn đem đến câu chuyện hậu trường tổ chức liên hoan phim quốc tế từ đạo diễn Liên hoan phim châu Á tại Rome Antonio Termenini.

Từ ngày 27/11 đến ngày 2/12 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (Hà Nội) sẽ diễn ra Liên hoan phim Italia 2023 do Liên hoan phim châu Á tại Rome tổ chức. Nhằm mang đến cho công chúng Việt Nam cái nhìn tôrng quan về nền điện ảnh đương đại của Italy, liên hoan sẽ chiếu 6 phim chính kịch và hài kịch xoay quanh cuộc sống đô thị, mô tả xã hội đương đại của Italia đang đối mặt với những thách thức mới, trong khi vẫn cố gắng kết nối, duy trì di sản truyền thống.

Phim Sự trở lại của Casanova
Phim Sự trở lại của Casanova

Các bộ phim sẽ được trình chiếu gồm Chim ruồi, Diabolik, Diabolik Ginko tấn công, Tháng chín, LeonoraSự trở lại của Casanova. Trong đó đáng chú ý có phim Sự trở lại của Casanova (đạo diễn Gabriele Salvatores) khắc họa sâu sắc về nỗi u sầu của tuổi già, về sự phản chiếu giữa đời thực và thế giới tưởng tượng.

Phim cũng chứa đựng nhiều chủ đề phức tạp như sự suy tàn, sức mạnh của thời gian và mối quan hệ giữa điện ảnh và cuộc sống. Tác phẩm này là một thách thức táo bạo về hình tượng Casanova đã quá quen thuộc trong tâm trí khán giả, tạo nên một câu chuyện đầy ý nghĩa về việc đối mặt với tuổi già và tình yêu xuyên không gian, thời gian.

Trailer phim hài Tháng Chín (September)

 

Sau các buổi chiếu phim, khán giả có thể trao đổi với đạo diễn Liên hoan phim châu Á tại Rome Antonio Termenini. Ngoài ra, ông cũng sẽ trò chuyện về chủ đề Liên hoan phim quốc tế - Khâu tổ chức và các câu chuyện sau cánh gà cùng với các khách mời của Việt Nam. Vé xem phim sẽ được phát miễn phí cho khán giả đăng ký trước qua fanpage của Liên hoan phim Italia 2023.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI