Xem Olympic Paris, đừng bỏ qua điểm đến, món ngon sau tại "Kinh đô ánh sáng"

23/07/2024 - 06:25

PNO - Olympic Paris 2024 diễn ra từ 26/7 - 11/8 tại thủ đô Paris của Pháp và vùng phụ cận. Khi đến xem sự kiện thể thao quốc tế này, du khách đừng bỏ qua những điểm tham quan vô cùng tuyệt vời ở Paris.

Đến công viên đẹp nhất Paris

Công viên Monceau - Ảnh:Getty Images
Công viên Monceau - Ảnh: Getty Images

Tọa lạc ở quận 8 của Paris, công viên Monceau là một trong những cung đường đi bộ quyến rũ nhất ở Paris. Phong cảnh đẹp như tranh vẽ của Monceau đã thu hút nhiều du khách. Điểm đến tiếp theo là Place des Vosges - một quảng trường hoàng gia và lâu đời nhất của Paris. Ở đây có phòng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật.

Đi bộ trong... nghĩa trang

Nghĩa trang Père Lachaise - Ảnh:Getty Images
Nghĩa trang Père Lachaise - Ảnh: Getty Images

Nghĩa trang Père Lachaise là nơi an nghỉ của các nghệ sĩ, nhà văn, chính trị gia nổi tiếng như: Edith Piaf, Balzac và Oscar Wilde. Hãy đi qua những con đường lát đá cuội để trải nghiệm không khí trang nghiêm và tĩnh lặng.

Ăn bánh của Cédric Grolet

Bánh của Cédric Grolet - Ảnh: pmonetta
Bánh của Cédric Grolet - Ảnh: pmonetta

Là đầu bếp bánh ngọt giỏi nhất thế giới ở tuổi 32, Cédric Grolet đã tạo những chiếc bánh ngọt có hình trái cây giống như trái cây thật. Hãy mua bánh từ cửa hàng của anh ở Meurice, nhưng phải chịu khó xếp hàng chờ.

Tham quan cung điện Versailles

Cung điện Versailles - Ảnh: Château de Versailles/T.Garnier
Cung điện Versailles - Ảnh: Château de Versailles/T.Garnier

Versailles chứa đựng tất cả sự hào nhoáng của cung điện mà mọi người mong đợi. Hãy tham quan Hall of Mirrors nổi tiếng, xem những khu vườn theo phong cách Ý và vô số căn phòng dát vàng, xa hoa. Bên kia cổng vàng Versailles, du khách đến quán Au Petite Marquis để thưởng thức món ốc sên nướng bơ tỏi và thịt nguội.

Đến nhà thờ Saint-Eustache

Ảnh: luminiscence
Ảnh: luminiscence

Nhà thờ đồ sộ có lịch sử lâu đời từ thế kỷ XIII này nằm ở quận 1. Đến đây, du khách biết được câu chuyện của nhà thờ kéo dài từ thời Trung cổ đến thời kỳ Baroque và Phục Hưng.

Đạp xe dọc sông Seine

Sông Seine - Ảnh: Getty Images
Sông Seine - Ảnh: Getty Images

Du khách hãy thuê một chiếc Vélib' (xe đạp thành phố Paris) trong ngày và bắt đầu chuyến đi chiêm ngưỡng cảnh đẹp tuyệt vời của Paris.

Đi chợ nông sản hữu cơ

Chợ nông sản hữu cơ - Ảnh: Alamy
Chợ nông sản hữu cơ - Ảnh: Alamy

Vào mỗi Chủ nhật, nông sản tươi ngon cùng gà quay, phô mai được bày bán đẹp mắt tại đại lộ Raspail. Người bán chắc chắn rất vui khi du khách mua sản phẩm của họ.

Khám phá lịch sử Paris tại bảo tàng Carnavalet

Bảo tàng Carnavalet - Ảnh: Alamy
Bảo tàng Carnavalet - Ảnh: Alamy

Bảo tàng này thể hiện lịch sử của Paris từ thời La Mã đến thế chiến thứ II. Du khách sẽ thấy một chiếc dép được cho là của hoàng hậu Marie-Antoinette, các biển báo đường phố bằng sắt cổ xưa và các bức tranh mô tả về cuộc cách mạng Công xã Paris.

Ăn bánh tại Stohrer

Tiện bánh Stohrer - Ảnh: Martin Bruno
Tiệm bánh Stohrer - Ảnh: Martin Bruno

Ra đời từ năm 1730, Stohrer là tiệm bánh ngọt lâu đời nhất của Paris. Bước vào số 51 Rue Montorgueil, quận 2 là du khách bước vào thế giới bánh đầy màu sắc và hương vị. Những dãy bánh macaron, bánh tart trái cây, bánh ngọt sô cô la... được bày bán trong không gian sang trọng.

"Gặp người chết" ở Catacombes de Paris

Catacombs là hầm chứa hài cốt của hơn 6 triệu người ở Paris. Vào thế kỷ XIX, một đường hầm của mỏ đá bỏ hoang được sử dụng để chứa thi thể trong cuộc khủng hoảng quá tải nghĩa trang. Đây là chuyến tham quan rùng rợn và lạnh người nên du khách nên mang theo áo ấm.

Đi mua sắm

Ảnh: Galeries Lafayette Haussmann
Ảnh: Galeries Lafayette Haussmann

Hãy đến Galeries Lafayette Haussmann trên đại lộ Haussmann, quận 9 của Paris. Đây là trung tâm mua sắm lớn nhất châu Âu và lớn thứ hai trên thế giới, với hơn 3.500 thương hiệu. Đến đây, du khách sẽ tận hưởng sự lãng mạn, cổ điển của Paris và đừng quên chụp ảnh mái vòm tuyệt đẹp 100 năm tuổi trong tòa nhà chính.

Xuân Bình (theo CNTraveller)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI