Xem múa lân dưới nước

28/09/2023 - 14:43

PNO - "Ông Địa", lân sư... nhảy múa trong khi đàn cá bơi lội xung quanh khiến nhiều người ồ lên thích thú.

Những động tác nhẹ nhàng, uyển chuyển trong nước của lân
Bơi xung quanh là các sinh vật biển nên động tác của các kỹ thuật viên vô cùng nhẹ nhàng, uyển chuyển

Trong 2 ngày 28 và 29/9, Viện Hải dương học (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) tổ chức múa lân dưới nước phục vụ người dân và du khách đến tham quan Bảo tàng Hải dương học tại đây.

Ông Trương Sĩ Hải Trình - Phó trưởng phòng Thông tin và Truyền thông, Viện Hải dương học - cho biết, nhân dịp Trung thu, Bảo tàng Hải dương học muốn thực hiện ý tưởng mới lạ hơn để hấp dẫn và thu hút khách tham quan. Vì vậy, thay vì múa lân và phá cỗ trên cạn thì Bảo tàng chọn thực hiện múa dân dưới nước.

Các kỹ thuật viên chuẩn bị trước khi biểu diễn
Các kỹ thuật viên chuẩn bị trước khi biểu diễn

 

Các kỹ thuật viên tập luyện nhiều lần để có tiết mục biểu diễn hấp dẫn 
Các kỹ thuật viên tập luyện nhiều lần để có tiết mục biểu diễn hấp dẫn 

Theo ông Trình, các kỹ thuật viên của bảo tàng đảm nhiệm biểu diễn múa lân. Việc lặn và theo dõi các loài sinh vật tại bể các anh đã thực hiện thành thạo hàng ngày. Việc khó khăn nhất là mang đầu lân, bình dưỡng khí và phối hợp giữa múa với việc sử dụng trang thiết bị cho hợp lý. 

Sau khi đánh giá kết quả thực hiện, nếu chất lượng tốt và ổn định thì trong thời gian tới Bảo tàng Hải dương học sẽ tổ chức thêm những chương trình đặc biệt hơn.

Rất đông du khách đã đến xem màn biểu diễn độc đáo này tại Bảo tàng Hải dương học. Người lớn, trẻ em bị cuốn hút trước màn biểu diễn múa lân trong lòng đại dương.
Rất đông du khách đã đến xem màn biểu diễn độc đáo này tại Bảo tàng Hải dương học. Người lớn, trẻ em bị cuốn hút trước màn biểu diễn múa lân trong lòng đại dương.

Vừa xem xong màn biểu diễn, em Trần Đình Thanh Hà - du khách TPHCM - chia sẻ: “Em thấy chương trình rất hay, đặc biệt vì múa lân dưới nước rất mềm mại, uốn lượn đẹp mắt. Khi xem em có quay lại một số video để làm tư liệu và đem về trường cho bạn bè xem”.

Em Lê Nguyễn Việt Anh (TP Nha Trang) cho biết: “Đây là lần đầu tiên em được xem tận mắt múa lân dưới nước và thấy khác với múa lân trên bờ nên em bị thu hút”.

Du khách thích thú khi lần đầu tiên được xem múa lân dưới nước
Du khách thích thú với buổi biểu diễn
Múa lân trên bờ đã khó, múa lân dưới nước càng khó hơn
Múa lân trên bờ đã khó, múa lân dưới nước càng khó hơn
Các em nhỏ chào ông Địa trong bể kính
Các em nhỏ chào "ông Địa" trong bể kính
Ông Địa làm các động tác thả tim, chào khán giả...
"Ông Địa" vừa làm các động tác thả tim, chào khán giả... vừa cho cá ăn

Anh Đoàn Văn Thân (làm việc tại Viện Hải dương học) cho biết, anh cùng 2 cộng sự là anh Hoàng Minh Tài và Đỗ Hải Đăng đã lên kế hoạch thực hiện việc múa lân dưới nước này.

Sau khi tìm mua đầu lân, các anh đưa về đơn vị rồi chỉnh sửa cho phù hợp với môi trường nước. Nơi biểu diễn là trong bể kính dài khoảng 15m, sâu khoảng 2,5m và rộng 1,5m, xung quanh là các loài sinh vật biển.

Anh Thân cho biết, tuy bình thường lặn dưới nước khá thoải mái, nhưng múa lân dưới nước các anh đã gặp không ít trở ngại. Trong đó, khó khăn nhất là phải giữ thăng bằng khi vừa lặn, vừa phải mang vác đầu lân cồng kềnh và biểu diễn… Qua nhiều lần tập luyện, các anh đã quen dần và thành thạo để biểu diễn phục vụ du khách.

Một số hình ảnh biểu diễn múa lân dưới nước:

Clip: Màn biểu diễn múa lân dưới nước thu hút rất đông du khách đến xem

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI