Xem hài kịch cổ trang “Truy lùng thái tử”

16/02/2024 - 07:26

PNO - “Truy lùng thái tử” (kịch bản: Bạch Mai - Thạch Thảo, đạo diễn: NSƯT Minh Nhí) là vở hài kịch cổ trang đang thu hút khán giả tại sân khấu Trương Hùng Minh.

NSƯT Minh Nhí cho biết, ngày tết, anh chỉ muốn kể câu chuyện hài hước nhẹ nhàng để khán giả cười vui xả stress, có được thời gian thư giãn thoải mái bên gia đình, người thân, bạn bè sau một năm làm việc vất vả.

Vì vậy, Truy lùng thái tử đã lược bớt nội dung “cung đấu” nặng nề – được để dành lại khai thác trong dịp khác – mà chỉ kể về hành trình tìm kiếm vị thái tử lưu lạc trong dân gian, sau những biến cố chốn cung đình.

Truy lùng thái tử bắt đầu từ âm mưu chốn hậu cung buộc Như Phi
Truy lùng thái tử bắt đầu từ âm mưu chốn hậu cung khiến Như Phi và hoàng tử phải lưu lạc chốn dân gian.

Cuộc hành trình tìm kiếm này càng gay cấn và thú vị hơn, khi triều đình nhận được tin thái tử lưu lạc sang nước láng giềng.

Vở diễn nổi bật bởi các mảng miếng hài khai thác sự duyên dáng của người nghệ sĩ. Cùng với đó, bối cảnh giả tưởng và màu sắc văn hóa đa dạng cũng là điểm nhấn thu hút của vở diễn.

Truy lùng thái tử có bối cảnh xuyên biên giới mang đến nhiều tiếng cười cho người xem.
Truy lùng thái tử có bối cảnh xuyên biên giới mang đến nhiều tiếng cười cho người xem.

Bên cạnh những cái tên gạo cội của làng kịch và làng hài như: NSƯT Minh Nhí, nghệ sĩ Việt Hương, Phi Phụng, Phương Dung…, vở diễn còn có sự góp mặt của những nhân tố bất ngờ.

Điển hình như Võ Tấn Phát đã trở lại với sân khấu sau vai diễn Tam Quỷ đầy ấn tượng trong “bom tấn truyền hình” Tết ở làng địa ngục. Với Võ Tấn Phát, sân khấu vẫn là xuất phát điểm, là nơi anh trau dồi kỹ năng và được trực tiếp khóc cười cùng khán giả.

Nghệ sĩ Việt Hương và Võ Tấn Phát tung tứng nhịp nhàng trong vở diễn.
Nghệ sĩ Việt Hương và Võ Tấn Phát tung hứng nhịp nhàng trong vở diễn.

Bên cạnh đó, “chị đẹp” Tú Vi cũng lần đầu lấn sân sàn kịch. Nữ diễn viên sinh năm 1986 là gương mặt quen của khán giả truyền hình qua các phim: Cô gái xấu xí, Cổng mặt trời, Gạo nếp gạo tẻ 2, Hồ sơ tội ác…, đồng thời cũng nhận được nhiều sự chú ý khi tham gia show Chị đẹp đạp gió rẽ sóng nổi tiếng trong năm qua.

Được nghệ sĩ Việt Hương tạo cơ hội tham gia Truy lùng thái tử với một vai diễn rất phù hợp, Tú Vi đã có thêm những trải nghiệm đáng nhớ cho con đường diễn xuất của mình.

Tuy lần đầu lấn sân sàn kịch nhưng chị đẹp Tú Vi
Tuy lần đầu lấn sân sàn kịch, nhưng "chị đẹp" Tú Vi hòa nhập khá tốt, diễn xuất tự nhiên và ăn ý cùng các nghệ sĩ đàn anh đàn chị của sân khấu.

Truy lùng thái tử sẽ tiếp tục đến với khán giả vào tối Mùng 7 và 8 tết. Sân khấu Trương Hùng Minh cũng đang cân nhắc tăng thêm suất diễn cho vở, khi các suất diễn được lên lịch đều “cháy vé” và nhu cầu khán giả vẫn còn nhiều.

Vở Truy lùng thái tử còn có sự góp mặt của nhiều diễn viên trẻ từ lớp đào tạo tại chỗ của sân khấu Trương Hùng Minh.
Vở Truy lùng thái tử còn có sự góp mặt của nhiều diễn viên trẻ từ lớp đào tạo tại chỗ của sân khấu Trương Hùng Minh.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI