Xem gì trong dịp đầu năm mới tại TPHCM?

29/12/2023 - 07:11

PNO - Chào năm mới Giáp Thìn 2024, nhiều chương trình vui chơi, giải trí sẵn sàng phục vụ người dân TPHCM và du khách.

Nghe nhạc, xem pháo hoa đón năm mới

Như thông lệ, tối 31/12, đêm nghệ thuật đếm ngược chào đón năm mới được tổ chức tại đường đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1). 0g ngày 1/1/2024, sẽ có 2 điểm bắn pháo hoa tại: đầu đường hầm sông Sài Gòn (TP Thủ Đức, bắn tầm cao), công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11, tầm thấp). 

Người dân ngắm pháo hoa mừng năm mới từ bến Bạch Đằng (quận 1, TPHCM) (Ảnh: Tam Nguyên)
Người dân ngắm pháo hoa mừng năm mới từ bến Bạch Đằng (quận 1, TPHCM) (Ảnh: Tam Nguyên)

Ngoài ra, từ 17g ngày 31/12, người dân có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như: nhảy flashmob, trượt ván, bắn cung, thả diều, chụp ảnh check-in, trải nghiệm các gian hàng ẩm thực… trước khi vào đêm nhạc đếm ngược chào năm mới Luxury Countdown Party 2024, diễn ra tại The Global City (TP Thủ Đức).

Nhiều ca sĩ góp mặt trong đêm nhạc này như: Hà Anh Tuấn, Đông Nhi, Pháo, nhóm Chillies, Obito, Dương Hoàng Yến, Grey D… Đúng 0g ngày 1/1, pháo hoa sẽ được bắn, kéo dài 15 phút. Sự kiện dự kiến đón 50.000 khán giả.

Phim chiếu rạp nhiều màu sắc

* Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu (Việt Nam, hài, T18, khởi chiếu ngày 29/12): kể về tình bạn thú vị của một hội bạn thân, đề cập văn hóa bàn nhậu của giới trẻ. Trong hành trình tìm kiếm những ước mơ và kế hoạch cuộc sống, họ đã vô tình bị kéo vào một âm mưu đen tối ngoài ý muốn.

Sự vô tri của Gạo (Diệu Nhi), sự hậu đậu của Du Lai (Khả Như) và sự nóng nảy của Triệu (Thúy Ngân), kết hợp cùng những sáng kiến bá đạo của Trí (Kiều Minh Tuấn), đã mang đến một màn “trả thù” có một không hai dành cho Trực (Trần Ngọc Vàng) – một tên siêu lừa đội lốt doanh nhân và cũng là kẻ khiến cho Gạo gặp nhiều khốn đốn...

Hình ảnh trong phim Trên bàn nhậu dưới bàn mưu (ảnh: đoàn phim cung cấp)
Hình ảnh trong phim Trên bàn nhậu dưới bàn mưu (ảnh: đoàn phim cung cấp)

Phim gây chú ý khi lần đầu tiên bộ ba Diệu Nhi, Thúy Ngân, Khả Như đóng chung và tính cách nhân vật khác biệt so với các vai diễn trước đây. Ngoài ra nam diễn viên được chú ý thời gian qua là Trần Ngọc Vàng lần đầu đóng vai giàu có và phản diện. Để nhân vật ấn tượng, trong phim này anh cạo chân mày, tự nguyện quay phim cùng trăn dù rất sợ.

* Bàn thắng vàng (Mỹ, hài, phân loại K, khởi chiếu ngày 29/2): dựa trên bộ phim tài liệu cùng tên ra mắt năm 2014 với nội dung xoay quanh hành trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup (WC) 2014 của American Samoa (Samoa thuộc Mỹ) – đội bóng yếu nhất thế giới.

Sau trận thua kỷ lục 31-0 trước Úc trong khuôn khổ vòng loại WC 2002, để chuẩn bị cho vòng loại WC mới, đội bóng đã thuê một huấn luyện viên mới là Thomas Rongen với hy vọng sẽ giúp cải thiện chất lượng chuyên môn cho đội.

Bộ phim
Bộ phim Bàn thắng vàng nhận được nhiều lời khen từ giới phê bình.

Nhưng Rongen lúc ấy cũng có thành tích bết bát không kém khi vừa bị đuổi việc, vì không thể đưa đội bóng U20 của Mỹ vượt qua vòng loại WC.

Nhiều nhà phê bình và khán giả dành lời khen cho Bàn thắng vàng là một bộ phim “cảm động và hài hước”, hay “chiến thắng bùng nổ bậc nhất màn ảnh rộng”. Phim hứa hẹn ngập tràn tiếng cười cũng như những giọt nước mắt.

* Nhà vịt di cư (Mỹ, hoạt hình, phân loại K, khởi chiếu ngày 29/12): kể về chuyến phiêu lưu của gia đình nhà vịt Mallard gồm bố Mack, mẹ Pam, 2 anh em Dax và Gwen bay về phương Nam tránh đông, đến với đất nước nhiệt đới Jamaica quanh năm nắng ấm. Kế hoạch được lên một cách công phu của họ đã không thể hoàn thành, bởi họ đã nhầm hướng đến thành phố New York.

Bộ phim của Illumination được thực hiện từ kịch bản gốc.
Bộ phim hoạt hình của hãng Illumination.

Nhà vịt di cư mang đến thông điệp về gia đình và việc dũng cảm ra khỏi vùng an toàn qua các yếu tố phiêu lưu hồi hộp, dí dỏm. 

Phim quy tụ dàn diễn viên hài tên tuổi đảm nhận lồng tiếng cho các nhân vật như: Kumail Nanjiani, Elizabeth Banks, Awkwafina…

* Quỷ ăn tạng (Thái Lan, kinh dị, T18, khởi chiếu ngày 29/12): dựa trên câu chuyện có thật tại vùng quê hẻo lánh Kanchanaburi (Thái Lan) vào năm 1972, kể về một gia đình nông dân có 6 anh chị em, bao gồm 3 con trai Yak, Yos, Yod và 3 con gái Yad, Yam, Yee.

Trước đó, cái chết bí ẩn của một cô gái trẻ trong làng từng khiến người dân xung quanh khiếp sợ. Nỗi kinh hoàng bắt đầu lặp lại với gia đình này, khi 3 cô con gái nhìn thấy một người phụ nữ mặc váy đen đầy quỷ dị trên đường đi học về.

Không khí ma quái của bộ phim Quỷ ăn tạng.
Bộ phim ngập tràn không khí ma quái.

Không lâu sau, Yam mắc bệnh với những triệu chứng kì lạ và sắc mặt trở nên vô hồn, u uất. Mỗi tối đến, tiếng thì thầm “tee yod…” từ miệng quỷ bắt đầu gieo rắc nỗi ám ảnh vào tâm trí những đứa con trong gia đình.

Anh trai cả Yak tìm sự giúp đỡ từ một thầy phù thủy để chữa trị cho em gái. Khi ra mắt vào tháng 10 vừa qua tại quê nhà, bộ phim lập kỷ lục là phim kinh dị đứng đầu doanh thu mọi thời đại với 450 triệu bath (hơn 310 tỷ đồng).

Sân khấu nhộn nhịp chào năm mới

Tối 29/12, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang công diễn vở cải lương Khách sạn hào hoa (kịch bản: Vũ Kim - Trần Hà - Điêu Huyền, đạo diễn: NSND Trần Ngọc Giàu). Đây là bản dựng mới của vở cải lương kinh điển rất ăn khách trên sân khấu đoàn cải lương Sài Gòn 2 vào những năm 1980.

Khách sạn hào hoa
Vở cải lương Khách sạn hào hoa được yêu thích bởi mang màu sắc "điệp chiến" hồi hội, hấp dẫn người xem.

Khác các vở cải lương đề tài cách mạng thường mang tính chính luận, Khách sạn hào hoa có câu chuyện hấp dẫn, kịch tính khi kể về hoạt động của lực lượng biệt động thành.

Vở diễn quy tụ đến 4 “chuông vàng” là Võ Minh Lâm, Thu Vân, Nguyễn Thanh Toàn và Nguyễn Văn Khởi, cùng các nghệ sĩ giàu kinh nghiệm như Hà Như, Minh Hoàng, Thy Phương, Diễm Thanh, Nhật Thanh…

Tối 30/12, tại nhà hát Bến Thành (quận 1), nhóm xã hội hóa Vũ Luân giới thiệu vở cải lương tuồng cổ Tống Nhân Tôn khóc biệt Bàng Quý Phi quy tụ dàn diễn viên ngôi sao, gồm: NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Phượng Loan, các nghệ sĩ Thanh Hằng, Linh Tâm, Trinh Trinh, Công Minh, Chí Bảo… và đặc biệt là sự tái hợp của “đôi tình nhân sân khấu” Vũ Luân - Tú Sương.

Đội tình nhân sân khấu một thời Vũ Luân - Tú Sương sẽ tái ngộ khán giả mộ điệu qua Tống Nhân Tôn khóc biệt Bàng Quý Phi.
"Đôi tình nhân sân khấu" một thời Vũ Luân - Tú Sương sẽ tái ngộ khán giả mộ điệu qua Tống Nhân Tôn khóc biệt Bàng Quý Phi.

NSƯT Vũ Luân và NSƯT Tú Sương gắn bó với nhau từ nhóm Đồng ấu Bạch Long và trở thành đôi bạn diễn rất được yêu thích qua những: Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài, Giang san mỹ nhân, Tình sử Dương Quý Phi, Xử bá đao Từ Hải Thọ... Sau nhiều năm không diễn cặp cùng nhau, lần tái hợp này của Vũ Luân - Tú Sương rất được khán giả mong chờ.

Lạc ở đáy sông
Sân khấu Hoàng Thái Thanh tiếp tục làm khán giả khóc cười với Lạc ở đáy sông - Ảnh: Sân khấu Hoàng Thái Thanh.

Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh có suất sneakshow vở Lạc ở đáy sông (tác giả: Hoàng Thái Thanh - Nguyễn Thoại, đạo diễn: Ái Như), trước khi chính thức công diễn vào mùng Một tết 2024. Vở vẫn giữ màu sắc đặc trưng của sân khấu Hoàng Thái Thanh với câu chuyện bi hài thấm đẫm nhân tình. Vở có sự tham gia của: NSƯT Thành Hội, NSƯT Tuyết Thu, Ái Như, Thế Hải, Nguyễn Long, Ma Ran Đô…

Không khí tưng bừng của vở Ngũ quý tương phùng trên sân khấu Thiên Đăng.
Không khí tưng bừng của vở Ngũ quý tương phùng trên sân khấu Thiên Đăng.

Sân khấu kịch Thiên Đăng công diễn vở náo kịch Ngũ quý tương phùng vào tối 29/12. Nhà hát sân khấu Nhỏ 5B diễn vở hài kịch boylove Tía ơi chồng con đâu vào tối 30/12. Nhà hát kịch IDECAF, sân khấu kịch Hồng Vân, sân khấu Thế giới Trẻ, nhà hát Thanh Niên, sân khấu kịch Trương Hùng Minh duy trì lịch diễn thường lệ với các vở diễn đang ăn khách của mình.

Màu sắc khác biệt của vở hài kịch Khalip - Một ngày làm vua tại nhà hát kịch IDECAF
Màu sắc khác biệt của vở hài kịch Khalip - Một ngày làm vua tại nhà hát kịch IDECAF.


Hương Nhu - Trung Sơn - Ngọc Tuyết

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri