Xem “Đi giữa trời rực rỡ” ngỡ đi giữa “rừng” quảng cáo

10/10/2024 - 16:12

PNO - “Nhân vật chính” trong phim "Đi giữa trời rực rỡ" vài tập gần đây không còn là Pu, mà là chai nước mắm cá cơm, vì hình ảnh được cài cắm khắp các cảnh quay. Xúc xích TH, xe Xanh SM thành các “nhân vật phụ”. Xem "Đi giữa trời rực rỡ" mà ngỡ đang đi giữa “rừng” quảng cáo!

Từ tập 46 trở đi, cứ mỗi tập người xem lại được “ăn” xúc xích, sủi cảo TH, “ngửi” mùi nước mắm cá cơm vài lần, vì hình ảnh các sản phẩm này xuất hiện liên tục ở nhiều cảnh quay. Mở đầu tập 47 là cảnh Lê chiên xúc xích cho Pu ăn, khung hình cho thấy hẳn vài bịch xúc xích được xếp ngay ngắn.

Cảnh quay chỉ để phục vụ cho đoạn thoại Pu và Lê bày tỏ niềm vui khi có duyên được trọ cùng nhau. Sang tập sau, mở màn lại là một cảnh chiên xúc xích. Thấy Quang đứng chiên, Lê bước tới cầm bịch xúc xích lật tới lật lui xem và khen Quang đảm đang. Tất nhiên máy quay không quên bắt cận bao bì nhãn hiệu bịch xúc xích.

Hình ảnh 1 thương hiệu xúc xích xuất hiện liên tục
Hình ảnh thương hiệu xúc xích xuất hiện liên tục

Hết “ăn” xúc xích cùng các nhân vật, kịch bản chuyển sang cho khán giả cùng thưởng thức nước mắm cá cơm. Ở tập 46 gần 2 phút phim chỉ xoay quanh việc Pu vào tiệm tạp hóa tìm mua chai nước mắm cá cơm. Tiệm đầu tiên hết hàng, người bán gợi ý Pu mua loại khác, Pu liền nhấn mạnh vào thương hiệu cô hay dùng.

Sang tiệm kế bên, nhìn thấy dãy chai nước mắm đúng nhãn hàng cần tìm, Pu hớn hở, mân mê chai như “bắt” được vàng. Bà chủ tiệm tiện thể khen Pu đẹp, đảm đang, khéo chọn đồng thời khen Pu và Thái - người đi cùng cô - giống vợ chồng mới cưới, khiến Pu ngại ngùng đính chính.

1 cảnh quay dài dòng chỉ để giới thiệu thương hiệu nước mắm
Một cảnh quay dài dòng chỉ để giới thiệu thương hiệu nước mắm

3 tập phim gần đây đều có cảnh các nhân vật ăn cơm với bàn ăn có chén nước mắm và chai nước mắm cá cơm đặt cạnh. Hết bữa cơm của Thái đến bữa cơm của Lê với Quang rồi của Pu với Tả. Thậm chí ở bữa cơm của Thái còn có đoạn thoại dài dòng của Thái với bạn ở nước ngoài nói về chai nước mắm cá cơm.

Hầu hết các cảnh quay giới thiệu thương hiệu xúc xích hay nước mắm cá cơm kia đều lộ rõ sự cài cắm, thiếu tự nhiên. Thể hiện qua các đoạn thoại dài, gượng ép và cảnh quay thường đặt ở phần mở đầu tập mới, có thể dễ dàng cắt đi cũng không ảnh hưởng gì đến mạch phim.

Các tập gần đây đều có cảnh quay nhân vật ăn cơm không bao giờ thiếu chai nước mắm
Các tập gần đây đều có cảnh quay nhân vật ăn cơm không bao giờ thiếu chai nước mắm

Việc đưa sản phẩm quảng cáo vào phim truyền hình là lẽ tất yếu và người xem không thấy phiền hà nếu như việc lồng ghép diễn ra khéo léo, hợp tình hợp cảnh. Đi giữa trời rực rỡ chưa làm được điều này. Không chỉ với sản phẩm xúc xích TH, nước mắm Chinsu, mà cả với thương hiệu xe Xanh SM.

Trong phim, có cảnh Chải đón taxi Xanh SM về nhà vì trước đó đã dùng đồ uống có cồn. Với một người đang trong cảnh gia đình vỡ nợ, phải chạy xe ôm kiếm thêm như Chải, nhưng không đón xe máy mà gọi hẳn taxi điện có vẻ chưa hợp lý. Thêm nữa, tập trước có cảnh Chải đến công ty đăng ký làm nhân viên hãng xe Xanh SM, nhận áo, mũ, xe hẳn hoi. Nhưng qua tập sau, Chải quay lại dùng chiếc Dream hành nghề.

Tập trước đăng ký làm nhân viên hãng xe SM Xanh nhưng tập sau lại thấy Chải quay về hành nghề với chiếc Dream
Tập trước đăng ký làm nhân viên hãng xe Xanh SM, nhưng tập sau lại thấy Chải quay về hành nghề với chiếc Dream

Những tập gần đây, cùng với việc quảng cáo lộ liễu, Đi giữa trời rực rỡ cũng mất điểm vì tình tiết ngày càng lan man, thiếu kết nối, đặc biệt là tâm lý nhân vật chính thiếu nhất quán.

Pu ở 2 tập mới nhất bỗng quay ngoắt thay đổi thái độ đối xử với Chải, từ đanh đá, ghét Chải chuyển sang ngọt ngào, quan tâm anh. Cô vừa than học khó, sợ thi rớt nên muốn tìm người hỏi bài, muốn kiếm học bổng; thì một lát sau đã quên béng việc tập trung học hành, mà đòi đi làm việc thiện nguyện.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI