Xe buýt va chạm tàu lửa ở Slovakia, 12 người thương vong

28/06/2024 - 06:17

PNO - Ngày 27/6, Trung tâm điều hành dịch vụ cứu hộ y tế khẩn cấp Slovakia cho biết, vụ va chạm giữa tàu lửa và xe buýt đã khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Hiện trường vụ va chạm giữa xe lửa và xe buýt tại Slovakia - Ảnh: CNN
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: CNN

Vụ tai nạn xảy ra gần thị trấn Nove Zamky, ở miền Nam Slovakia. 5 xe cứu thương và 2 trực thăng đã được điều đến hiện trường.

Theo cảnh sát, chuyến tàu chạy từ thủ đô Prague của Cộng hòa Séc đến thủ đô Budapest của Hungary đã bất ngờ va chạm với chiếc xe buýt địa phương ở miền nam Slovakia.

Công ty đường sắt Slovakia ZSSK cho biết, chuyến tàu chở khoảng 200 người, tai nạn xảy ra vào 17g (giờ địa phương), ngày 27/6.

Vụ va chạm đã gây cháy lớn khiến giao thông ùn tắc. Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy đầu máy tàu lửa bốc cháy, chiếc xe buýt bị hư hỏng nặng trong vụ tai nạn và vỡ thành 2 phần.

Bộ trưởng Nội vụ Slovakia Matus Sutaj Estok đang tới hiện trường vụ tai nạn, sau khi nhận được tin báo.

Tổng thống Slovakia Peter Pellegrini bày tỏ thương tiếc: “Ngay cả trong hội nghị thượng đỉnh EU đang diễn ra tại Brussels, tôi vô cùng đau buồn khi theo dõi tin tức từ quê hương về vụ tai nạn tàu lửa và xe buýt gần Nove Zamky”.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi