Xe buýt rơi xuống vực ở Pakistan, 20 người thiệt mạng

03/05/2024 - 18:28

PNO - Hôm 3/5, một chiếc xe buýt đã lao vào một khe núi ở vùng cực bắc Pakistan lúc sáng sớm khiến 20 hành khách thiệt mạng, trong khi 21 người bị thương được giải cứu và đưa đến bệnh viện.

Nhân viên cứu hộ và người dân địa phương tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát của chiếc xe buýt sau vụ tai nạn ở quận Diamer, vùng Gilgit-Baltistan ngày 3/5/2024. (Ảnh: SSP Diamer Sardar Sheheryar Khan/ Facebook)
Nhân viên cứu hộ và người dân địa phương tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát của chiếc xe buýt sau vụ tai nạn ở quận Diamer, vùng Gilgit-Baltistan ngày 3/5

Theo Sardar Sheheryar Khan, Giám đốc cảnh sát cấp cao (SSP), chiếc xe buýt chở khách đang trên đường đến thành phố Rawalpindi từ Hunza thì lao xuống một khe núi sâu 300m gần khu vực Gunar Farm ở quận Diamer của Gilgit-Baltistan.

Đội cứu hộ 1122, cảnh sát và lực lượng bán quân sự Frontier Constabulary và GB Scouts ngay lập tức đến hiện trường và chuyển tất cả thi thể và những người bị thương đến Bệnh viện Trụ sở Khu vực ở Chilas.

“Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, thông báo được phát ra từ loa phóng thanh của các nhà thờ và người dân địa phương đã đổ xô đến hiện trường và chung tay với chính quyền để giải cứu. Hàng chục người dân địa phương có mặt tại bệnh viện để hiến máu. Tình trạng khẩn cấp đã được áp dụng tại bệnh viện và tất cả các bác sĩ cũng như nhân viên y tế đang bận rộn điều trị những người bị thương”.

Theo các quan chức, tài xế đã mất kiểm soát khi chiếc xe buýt chở 42 hành khách đi qua một khúc cua và rơi xuống khe núi.

Thủ tướng Shehbaz Sharif bày tỏ sự tiếc thương trước những thiệt hại về nhân mạng trong vụ tai nạn. Văn phòng của ông Sharif cho biết trong một tuyên bố: “Thủ tướng đã ban hành chỉ thị cung cấp mọi hỗ trợ y tế có thể cho những người bị thương”.

Bộ trưởng Nội vụ Mohsin Naqvi gửi lời chia buồn tới gia đình những người thiệt mạng: “Chúng tôi chia sẻ nỗi đau của các gia đình tang quyến trong giờ phút đau buồn này".

Trong nhiều thập kỷ, Pakistan đã thực hiện nhiều công việc xây dựng các con đường xuyên qua địa hình gồ ghề phía bắc, nơi có một số dãy núi cao nhất thế giới, tiếp cận bằng những con đường hẹp nằm trên những vách đá dựng đứng. Tuy nhiên, tai nạn đường bộ thường xuyên xảy ra ở Pakistan, nơi luật lệ giao thông hiếm khi được tuân thủ và đường sá, đặc biệt là ở nhiều vùng nông thôn, trong tình trạng kém. Ở vùng núi Gilgit-Baltistan, thảm kịch đường bộ là tin tức hàng ngày.

Theo cơ quan cứu hộ, chỉ riêng trong tháng 7/2023, ít nhất 41 người, bao gồm cả khách du lịch, đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông trên toàn khu vực. Năm 2022, ít nhất 77 người chết và 467 người bị thương trong các vụ tai nạn ở Gilgit-Baltistan.

Trọng Trí (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI