Xe buýt lật nhào trên cao tốc Mỹ, 7 người tử vong

01/09/2024 - 11:28

PNO - Hôm 31/8 (giờ địa phương), ít nhất 7 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau khi 1 chiếc xe buýt bị lật trên xa lộ Liên tiểu bang 20 thuộc địa phận tiểu bang Mississippi (Mỹ).

Vụ lật xe buýt đã khiến 7 người bị thiệt mạng và nhiều người khác bị thương
Chiếc xe buýt bị lật - Ảnh: AP

Hãng tin The Guardian dẫn thông báo từ đội tuần tra đường cao tốc của tiểu bang cho biết, 6 hành khách được xác định đã tử vong tại hiện trường và 1 người chết tại bệnh viện. Danh tính nạn nhân chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, theo báo chí địa phương, trong số những người bị thiệt mạng có 1 cậu bé 6 tuổi và người chị gái 16 tuổi.

Cảnh sát cho biết, chiếc xe buýt đang trên đường di chuyển về phía tây, khi rời khỏi đường cao tốc gần thành phố Bovina thuộc quận Warren thì bị lật. Không có phương tiện nào khác liên quan đến vụ tai nạn.

37 hành khách đã được đưa đến các bệnh viện gần nhất. Một nhóm công tác thuộc Đội tuần tra đường cao tốc tiểu bang vẫn đang tiếp tục điều tra.

Trên mạng xã hội X, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSP) cho biết, chiếc xe buýt hiệu Volvo của Công ty Autobuses Regiomontanos chở 47 người đang đi trên đường cao tốc thì bị nổ lốp, chệch khỏi đường và lật nhào.

Thông tin ban đầu cho biết, chiếc xe buýt bị nổ lốp, chệch khỏi đường trước khi lật nhào - Ảnh:
Theo thông tin ban đầu, chiếc xe buýt bị nổ lốp, chệch khỏi đường trước khi lật nhào - Ảnh: WAPT

Theo thông tin công bố trên website, Công ty Autobuses Regiomontanos có trụ sở chính tại thành phố Monterrey (Mexico) và có 20 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ vận tải hành khách xuyên biên giới với 100 điểm đến ở Mexico và Mỹ.

Nguyễn Thuận (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI