Xe buýt lao xuống vực ở Peru, ít nhất 23 người thiệt mạng

17/07/2024 - 06:33

PNO - Ngày 16/7, Bộ Nội vụ Peru cho biết ít nhất 23 người đã thiệt mạng và 13 người bị thương, sau khi một chiếc xe buýt gặp nạn khi đang đi qua một vùng núi.

Hiện trường vụ tai nạn xe buýt khiến ít nhất 23 người thiệt mạng - Ảnh: AFP
Hiện trường vụ tai nạn xe buýt khiến ít nhất 23 người thiệt mạng - Ảnh: AFP

Các quan chức cho biết chiếc xe buýt trượt khỏi đường cao tốc ở vùng Ayacucho, thuộc dãy Andes của Peru lúc chạng vạng, lật úp và lao xuống dốc khoảng 200 mét.

Vụ tai nạn xảy ra trên đường cao tốc Los Libertadores ở Ayacucho, thuộc miền nam trung bộ dãy Andes và công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành.

Chiếc xe buýt này thuộc sở hữu của công ty địa phương Turismo Molina Union SAC và họ đã tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến sự vụ thương tâm. Đại diện công ty vẫn chưa đưa ra bình luận ngay lập tức.

Tai nạn xe buýt chết người thường xuyên xảy ra ở Peru, nơi nhiều xe phải di chuyển trên những con đường núi hiểm trở hoặc do những tài xế không được đào tạo đầy đủ.

Ít nhất 25 người đã thiệt mạng vào tháng 4/2024, khi một chiếc xe buýt rơi xuống sông ở vùng Cajamarca, phía bắc Peru. Vào tháng 9/2023, ít nhất 24 người cũng đã thiệt mạng, trong một vụ tai nạn tương tự ở vùng Anco.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi