Xe buýt đám cưới - mốt mới của người trẻ Trung Quốc

15/02/2024 - 08:55

PNO - Được trang trí bằng những dải ruy băng đỏ và những câu chúc tốt lành trên cửa sổ, chiếc xe buýt điện công cộng đã biến thành xe buýt đám cưới, tạo nên hình ảnh ấn tượng trên đường phố Trung Quốc.

 

Cặp vợ chồng mới cưới Ma Yuxuan và Cai Yang chụp ảnh trên xe buýt đám cưới ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông
Cặp vợ chồng mới cưới Ma Yuxuan và Cai Yang chụp ảnh trên xe buýt đám cưới ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông

Đơn giản, hiện đại và mới mẻ là tiêu chí được các cặp đôi của Trung Quốc hướng đến trong những năm gần đây. Thuê xe buýt điện làm đám cưới cũng đang là trào lưu của nhiều cặp vợ chồng trẻ ở Trung Quốc.

Lướt trên mạng xã hội xứ tỉ dân, mọi người có thể dễ dàng tìm thấy ảnh về những chiếc xe buýt cưới mới lạ và thời thượng được cư dân mạng chia sẻ.

Zhang Qingqing - người đã thuê một chiếc xe buýt để di chuyển trong ngày cưới ở thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây - cho biết: “Xe buýt đủ rộng rãi để chứa gia đình và bạn bè tôi. Chúng tôi ngồi cùng nhau, ca hát và chơi trò chơi vui vẻ trên đường đi. Sẽ rất tốn kém và buồn khi gia đình cùng bạn bè phải phân tán trên những chiếc xe khác nhau”.

Ở Trung Quốc, các cặp đôi thường thuê một đội xe khoảng 10 chiếc trong ngày trọng đại để chở họ và khách đến địa điểm tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, ngày nay, điều này không còn phổ biến.

Để ngày lễ trọng đại của mình diễn ra suôn sẻ, các cặp đôi thường sớm đặt xe buýt cưới thông qua nhà cung cấp dịch vụ cho thuê. Trước ngày cưới, cặp đôi có thể cùng bạn bè mình đến bãi đậu xe để trang trí xe bằng ruy băng, giấy cắt và bóng bay.

Các cặp đôi có thể tự tay trang trí xe buýt cưới theo sở thích.
Các cặp đôi có thể tự tay trang trí xe buýt cưới theo sở thích

Kể từ khi ra mắt dịch vụ cho thuê xe buýt đám cưới vào tháng 3/2023, tập đoàn giao thông công cộng Nam Xương đã cho khoảng 100 cặp đôi thuê xe buýt làm đám cưới và hầu hết là những người sinh sau năm 1995.

Khi cho thuê xe buýt, các công ty cung cấp luôn tài xế và các cặp đôi có thể được tùy chỉnh lộ trình chạy theo sở thích. Dịch vụ cho thuê xe buýt đám cưới nay đã có mặt và phổ biến ở các tỉnh Quảng Đông, Giang Tô và Sơn Đông.

Giá thuê xe buýt từ vài trăm đến hàng ngàn nhân dân tệ (từ vài triệu đến vài chục triệu đồng)/xe/ngày tùy vào quãng đường di chuyển và thời gian sử dụng xe.

Cặp vợ chồng mới cưới Tang Shanqing và Hu Qiankun chụp ảnh cùng các thành viên gia đình và bạn bè trên xe buýt
Cặp vợ chồng mới cưới Tang Shanqing và Hu Qiankun chụp ảnh cùng người thân và bạn bè trên xe buýt 

Ma Yuxuan và Cai Yang - cặp vợ chồng mới cưới đến từ tỉnh Sơn Đông - đã trang hoàng chiếc xe buýt cưới bằng những đồ trang trí đậm chất lễ hội và dán ảnh cưới đầy sáng tạo cả bên trong lẫn bên ngoài xe.

Cai nói: “Đây là chiếc xe buýt đám cưới mang phong cách và mới lạ, chỉ dành riêng cho chúng tôi”. Cai cho biết thêm, một số bạn bè mình thích bầu không khí vui vẻ trên xe buýt đám cưới và đang có ý định thuê xe buýt cho ngày trọng đại của mình.

Nhớ lại ngày cưới của mình, Tang Shanqing và Hu Qiankun - cặp vợ chồng mới cưới đến từ tỉnh Giang Tô - hào hứng kể: “Người qua đường chụp ảnh chúng tôi, các tài xế xe buýt khác hạ kính xuống chúc mừng chúng tôi… Tôi có cảm giác như người dân cả thành phố cùng chứng kiến ​​và chia sẻ niềm hạnh phúc với chúng tôi”.

Ngoài độc đáo, theo Tang, việc dùng xe buýt công cộng làm phương tiện hỗ trợ đám cưới cũng góp phần bảo vệ môi trường do chạy bằng điện, phù hợp với giá trị và lối sống mà giới trẻ hướng đến.

Minh Hương (theo Tân Hoa Xã)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI