Indonesia:

Xe buýt chở học sinh bị trượt dốc khiến 11 người chết

12/05/2024 - 11:44

PNO - Ít nhất 11 người thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt chở hàng chục học sinh trường dạy nghề bị lật ở Subang, Tây Java, vào tối 11/5.

Cảnh sát kiểm tra mảnh vỡ và đồ đạc của hành khách sau vụ tai nạn xe buýt ở Indonesia ngày 11/5/2024. (Ảnh: AFP/Timur Matahari)
Cảnh sát kiểm tra mảnh vỡ và đồ đạc của hành khách sau vụ tai nạn xe buýt ở Indonesia ngày 11/5/2024. (Ảnh: AFP/Timur Matahari)

Cảnh sát trưởng Tây Java - tướng Ahmad Wiyagus cho biết, chiếc xe buýt đang chở hơn 60 học sinh và giáo viên từ thị trấn đảo Depok của Java đến Lembang, một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Java.

Tai nạn xảy ra lúc 18g48. Chiếc xe buýt đang di chuyển về phía bắc ở khu vực đồi núi Ciater thì chệch khỏi làn đường trên một con dốc lớn và va chạm với một chiếc xe khác đi từ hướng ngược lại.

"Chiếc xe buýt bất ngờ mất lái và nghiêng sang trái, đâm vào một ô tô và 3 xe máy. Trong số những hành khách thiệt mạng, có 9 người là học sinh và một người là giáo viên” - Jules Abraham Abas thông tin vụ tai nạn.

Vụ tai nạn còn khiến 1 người đi xe máy thiệt mạng, 13 người bị thương nặng và 40 người khác bị thương nhẹ.

Cảnh sát trưởng giao thông địa phương Undang Syarif Hidayat nói với đài truyền hình Kompas rằng ông nghi ngờ phanh của xe buýt bị trục trặc trước khi xảy ra tai nạn. Nhưng ông Abas cho biết cảnh sát vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI